+
Aa
-
like
comment

Tổ trọng tài ‘đầy duyên nợ’ của U.23 Việt Nam bắt trận Việt Nam – Malaysia

Sơn Ca - 11/06/2021 16:07

Nguyên ê kíp trọng tài Nhật Bản từng điều khiển trận Việt Nam gặp Jordan ở VCK U.23 châu Á 2020, do ông Sato Ryuji dẫn đầu sẽ làm nhiệm vụ trong trận đấu giữa Malaysia và tuyển Việt Nam tối 11/6.

Nguyên ê kíp trọng tài Nhật Bản từng điều khiển trận đấu có U.23 Việt Nam tại VCK U.23 châu Á 2020 sẽ tái xuất tối nay trên sân Al Marktoum /// Độc Lập
Nguyên ê kíp trọng tài Nhật Bản từng điều khiển trận đấu có U.23 Việt Nam tại VCK U.23 châu Á 2020 sẽ tái xuất tối nay trên sân Al Marktoum

Trọng tài ngoại đầu tiên của V-League, ông Sato Ryuji (Nhật Bản) đứng trước cơ hội lịch sử khác của bóng đá Việt Nam nếu HLV Park Hang-seo giúp tuyển Việt Nam đánh bại Malaysia đêm nay.

Cho đến lúc này, ông Sato Ryuji luôn gắn với những kỷ niệm đẹp, phần nào là điềm lành cho bóng đá Việt Nam. Ông là trọng tài ngoại đầu tiên được VPF mời về điều khiển trận đấu V-League, nơi CB Bình Dương thắng Thanh Hóa 2-0 ngày 12.6.2014.

Và cũng thật trùng hợp khi gần đúng 7 năm sau, vào đêm 11.6.2021, ông Sato Ryuji sẽ là “vua áo đen” cầm còi điều khiển trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Malaysia, nơi chúng ta đứng trước cơ hội lịch sử lần đầu tiên lọt vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022.

Tổ trọng tài 'người quen cũ' của U.23 Việt Nam bắt trận Việt Nam - Malaysia - ảnh 1
Tổ trọng tài Nhật Bản trong trận U.23 Việt Nam gặp U.23 Jordan tại VCK U.23 châu Á 2020 Độc Lập

Ông Sato Ryuji sinh năm 1977, năm nay 44 tuổi, là một trọng tài dày dạn kinh nghiệm của AFC, từng cầm còi rất nhiều trận đấu quan trọng ở đấu trường châu lục.

Mối lương duyên giữa vị trọng tài này với bóng đá Việt Nam không chỉ thế. Chỉ 1 năm trước, ông Sato Ryuji cũng điều khiển trận đấu giữa U.23 Việt Nam hòa U.23 Jordan 0-0 ở lượt 2 vòng chung kết U.23 châu Á.

Tổ trọng tài 'người quen cũ' của U.23 Việt Nam bắt trận Việt Nam - Malaysia - ảnh 2
Tiến Linh trong trận U.23 VN gặp U.23 Jordan. Đêm nay, anh sẽ gặp lại trọng tài Sato Ryuji Độc Lập

Giám sát trọng tài sẽ là ông Safiri Esmaeil (Iran) và giám sát trận đấu trên sân Al Marktoum là ông Abdul Ghafoor Abdul Hameed đến từ Maldives.

Tuyển Việt Nam hiện tại có Tiến Linh, Văn Hậu, Tấn Tài, Quang Hải, Văn Toản… cùng BHL đứng đầu là HLV Park Hang-seo từng chứng kiến cách cầm còi của trọng tài Sato Ryuji tại VCK U.23 châu Á.

Điều đó cũng có thể xem là lợi thế của tuyển Việt Nam, khi BHL (nhất là HLV Park Hang-seo!) và cầu thủ sẽ có cách thích ứng nhất định với các ê kíp trọng tài Nhật Bản làm nhiệm vụ, tránh bị phạt hoặc rút thẻ không đáng trong trận đấu hứa hẹn rất căng với Malaysia.

Bài mới
Đọc nhiều