+
Aa
-
like
comment

“Tổ lái tự nhục” hãy thôi hô biến tội phạm thành nhân quyền

Bảo An - 20/01/2021 09:53

Những hoạt động công kích, xuyên tạc, chống phá Đại hội XIII vãn là chủ đề được các đối tượng xấu, cơ hội chính trị tiếp tục tiến hành. Mục đích của các đối tượng này là tạo ra một bứ tranh chính trị, xã hội đầy tiêu cực về Việt Nam, xuyên tạc vai trò lãnh đạo của Đảng, kích động tâm lý hoài nghi, mất niềm tin vào Đảng, tạo ra khoảng trống về nhận thức để phá vỡ khối Đại đoàn kết dân tộc.

Những luận điệu xuyên tạc tiêu cực

Đại hội XIII của Đảng ta chưa tiến hành nhưng những “kịch bản” tiêu cực về công tác tổ chức Đại hội, công tác nhân sự tại Đại hội cũng như tình hình tương lai sau Đại hội XIII đã được các đối tượng xấu tô vẽ ra. Những biểu hiện, cách thức, thông tin được xuyên tạc ở từng thời điểm là không giống nhau. Tuy nhiên, về bản chất, tất cả đều nhằm hướng đến mục đích chống phá Đảng, đòi đa nguyên chính trị, đa đảng đối lập, thay đổi thể chế chính trị tại Việt Nam.

Cú “bẻ lái” nhằm công kích chính quyền

Hiện nay, có thể thấy các đối tượng xấu, cơ hội chính trị cũng như các thế lực thù địch đang tăng cường chống phá trên lĩnh vực tư tưởng, nhận thức của quần chúng nhân dân. Thay vì sử dụng bom đạn, vũ khí, các đối tượng xấu lại triệt để lợi dụng mạng xã hội cũng như các phương tiện truyền thông khác để mở các chiến dịch “truyền thông bẩn” thông qua việc đưa ra những thông tin, quan điểm, ý kiến lệch lạc, sai trái, xuyên tạc, tiêu cực. Những thông tin được đưa ra đã tác động xấu đến nhận thức của một số người dân, gây hoang mang dư luận.

Đối với Đại hội XIII, các chiến dịch truyền thông được các đối tượng tổ chức liên tục, với nhiều “kịch bản” khác nhau. Bên cạnh nội dung chính là công kích, hướng lái về vấn đề nhân sự của Đảng, các đối tượng cũng đẩy mạnh hoạt động vu khống tình hình tự do, dân chủ, nhân quyền trong nước. Gần đây, lợi dụng việc cơ quan chức năng đẩy mạnh hoạt động xử lý các đối tượng chống đối, lợi dụng các quyền tự do, dân chủ, nhân quyền để chống phá đất nước, các đối tượng cơ hội chính trị gia tăng hoạt động xuyên tạc bản chất các vụ án và đổ lỗi, vu khống, tấn công hệ thống cơ quan tư pháp cũng như Đảng, Nhà nước Việt Nam.

Những luận điệu được đưa ra thể hiện sự xuyên tạc một cách vô cùng trắng trợn. Lợi dụng việc xét xử các bị cáo như Đinh Thị Thu Thuỷ, Nguyễn Tường Thụy, Phạm Chí Dũng, Lê Hữu Minh v.v…, các đối tượng liên tục công kích. Rõ ràng, những vụ án trên đều là vụ án hình sự. Tuy nhiên, thông qua ngòi bút của các “nhà dân chủ”, các vụ án đã bị đánh võng, bẻ lái, chính trị hóa, trở thành một “quân cờ chính trị”. Trên VOA, các đối tượng tiến hành đăng tải bài viết với tiêu đề “Đại hội 13: Năm năm chưa tới đã qua” với những nội dung sai trái, kích động như: “Dù Đại hội 13 của Đảng Cộng sản còn chưa diễn ra, năm năm tới đây có thể coi như là thời gian vô nghĩa cho những ai hy vọng vào một xã hội tự do và cởi mở hơn ở Việt Nam”, “Bằng việc kết án ngay trước khi Đại hội đảng diễn ra từ 25/1-2/2 với mức án nặng nề, các nhà lãnh đạo bảo thủ của Việt Nam đã dập tắt bất kỳ hy vọng nào vào những tiến bộ về tự do ngôn luật trọng nhiệm kỳ tới” “tự do ngôn luận ở Việt Nam dậm chân tại chỗ, thậm chí xấu đi trong hai thập niên qua”…

Tất cả những thông tin, nhận định, phán xét, đánh giá được các đối tượng đưa ra đều mang tính chất quy chụp, không có sự khách quan, thiếu tính chính xác, độc, hại, tiêu cực, cần phải được loại bỏ.

Tự do, dân chủ, nhân quyền không thể là cái cớ bao biện cho hoạt động chống phá

Thực tế nhiều năm qua cho thấy tự do, dân chủ, nhân quyền đã trở thành vỏ bọc để các đối tượng thực hiện các mưu đồ cá nhân nhằm chống phá Đảng, Nhà nước Việt Nam. Không phải đến hiện tại các đối tượng chống phá mới xuyên tạc thông tin, vu khống, quy chụp cho rằng Việt Nam không có tự do, dân chủ, nhân quyền. Nó như một “bài đồng ca” mà các đối tượng chống phá đang tích cực gào thét nhằm tạo cớ cho các thế lực bên ngoài can thiệp vào công việc nội bộ của đất nước.

Vấn đề tự do, dân chủ, nhân quyền luôn được Đảng, Nhà nước Việt Nam tôn trọng và bảo đảm cho tất cả mọi người dân. Tuy nhiên, tự do, dân chủ, nhân quyền không có nghĩa là coi thường pháp luật. Tất cả những giá trị trên đều phải bảo đảm một cách hài hòa giữa lợi ích của cá nhân với lợi ích của cộng đồng, giữa lợi ích của các cá nhân với nhau. Và hơn hết, không thể có một thứ tự do, dân chủ, nhân quyền vượt lên chủ quyền, đứng trên lợi ích của quốc gia, dân tộc.

Dưới sự lãnh đạo của Đảng cộng sản, Việt Nam đang ngày càng ghi đậm dấu ấn về sự phát triển trên trường quốc tế. Không phải ngẫu nhiên mà Việt Nam trở thành thành viên quan trọng trong nhiều tổ chức khu vực và quốc tế, không phải ngẫu nhiên mà Việt Nam được 192/193 phiếu, tức gần tuyệt đối khi bầu ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc, không phải ngẫu nhiên mà số lượng người nước ngoài đến Việt Nam sinh sống và làm việc ngày càng tăng. Nếu không có tự do, dân chủ, nhân quyền; nếu Đảng, Nhà nước Việt Nam ngăn chặn các quyền của công dân thì chắc chắn chính Việt Nam sẽ bị cộng đồng quốc tế bao vây, cô lập.

Thay vì “tự nhục”, tự chĩa mũi súng vào đất nước mình, thiết nghĩ những “nhà dân chủ” hãy học cách sống, học cách trở thành một người tử tế trước khi lên mặt dạy đời người khác.

Bảo An

* Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả.

Bài mới
Đọc nhiều