+
Aa
-
like
comment

Tổ chức mời Thành Long sang Việt Nam nói gì khi bị phản đối gay gắt?

07/11/2019 21:02

Trưởng đại diện Operation Smile Vietnam cho biết đã lường trước được sự phản ứng của cư dân mạng khi đăng bài viết, thư mời có hình Thành Long, nhưng cho biết tổ chức không quan tâm đến phát ngôn mà chỉ quan tâm đến đóng góp của diễn viên Thành Long với tổ chức Operation Smile trong suốt 24 năm qua.

 cộng đồng mạng Việt Nam chia sẻ liên tục hình ảnh Thành Long với dấu gạch chéo (X) trong thư mời sang Việt Nam dự sự kiện kỉ niệm 30 năm của Operation Smile  /// Ảnh chụp màn hình
Cộng đồng mạng Việt Nam chia sẻ liên tục hình ảnh Thành Long với dấu gạch chéo (X) trong thư mời sang Việt Nam dự sự kiện kỉ niệm 30 năm của Operation Smile

Chiều 7.11, mạng xã hội xuất hiện nhiều bài viết gay gắt phản đối việc Thành Long đến Việt Nam vào tháng 11 để dự sự kiện kỷ niệm 30 năm hoạt động tại Việt Nam của tổ chức Operation Smile.

Đa số các ý kiến phản đối đều nêu lý do rằng không chấp nhận Thành Long trở thành đại sứ nụ cười trẻ em vì nam diễn viên này đã từng chối bỏ con đồng thời là người công khai ủng hộ đường lưỡi bò, xâm phạm lợi ích quốc gia của Việt Nam.

Đã lường trước sự việc!

Trả lời PV, ông Nguyễn Việt Phương – Trưởng đại diện Operation Smile tại Vietnam cho biết, Operation Smile Vietnam chỉ là một phần của tổ chức toàn cầu Operation Smile. Việc Thành Long là đại diện và gắn bó với tổ chức này đã được 24 năm. Nam diễn viên có nhiều đóng góp không chỉ cho tổ chức tại Việt Nam mà cho cả Operation Smile trên toàn cầu.

“Chúng tôi là một tổ chức phi chính phủ, không quan tâm đến quan điểm cá nhân của người đại sứ, mà chúng tôi chỉ quan tâm rằng khi có thêm một đại sứ, một người ủng hộ, là những trẻ em không may có cơ hội được phẫu thuật. Do vậy, bất kể họ là ai, bất kể tôn giáo nào, quan điểm chính trị ra sao, điều chúng tôi quan tâm là làm những gì tốt nhất cho trẻ em. Đó là lý do vì sao chúng tôi hoạt động thành công ở Việt Nam”, ông Phương nói.

Cũng theo Trưởng đại diện, tổ chức không kiểm chứng được phát ngôn của Thành Long là ở đâu, khi nào. Mà tổ chức mà chỉ ghi nhận được Thành Long từ trước đến giờ với tư cách đại sứ đã mang đến nhiều điều tốt đẹp cho cộng đồng.

Bộ Ngoại giao Việt Nam nói gì?

Cũng trong chiều nay, trước làn sóng phản đối của cư dân mạng về việc tổ chức Phẫu thuật Nụ cười (Operation Smile) mời Thành Long – một người đã công khai ủng hộ “đường lưỡi bò của Trung Quốc”, sang Việt Nam, tại buổi họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao Việt Nam, đại diện hãng tin Pháp AFP đặt câu hỏi: Mấy ngày tới, tổ chức Operation Smile sẽ kỷ niệm 30 năm hoạt động đầu tiên tại Việt Nam và có mời diễn viên Jackie Chan (Thành Long) sang Việt Nam. Hiện cư dân mạng có làn sóng phản ứng rất dữ dội, vì ông này đã từng công khai ủng hộ “đường lưỡi bò” của Trung Quốc. Quan điểm của Việt Nam về vấn đề này như thế nào?

Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Ngô Toàn Thắng cảm ơn thông tin được AFP hỏi và cho biết “đến nay tôi mới nhận được thông tin này”.

Tuy vậy, ông Thắng nhấn mạnh: “Như đã nhiều lần khẳng định, Việt Nam có đầy đủ các bằng chứng pháp lý và lịch sử để khẳng định chủ quyền với 2 quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa phù hợp với luật pháp quốc tế”.

Trước đó, như Thanh Niên đã đưa tin, cộng đồng mạng Việt Nam chia sẻ liên tục hình ảnh Thành Long trên thư mời của Operation Smile với dấu gạch chéo (X) để phản đối việc tổ chức này mời nhân vật trên sang Việt Nam trong một sự kiện thiện nguyện.

Làn sóng này đã bắt đầu manh nha kể từ 31.10, khi Operation Smile Vietnam đăng tải hình ảnh Thành Long là khách mời trên Facebook của tổ chức, và ngày càng lên cao trong suốt tuần qua.

Đa phần ý kiến của cộng đồng mạng không chấp nhận Thành Long trở thành đại sứ nụ cười trẻ em vì diễn viên này đã từng chối bỏ con ruột của mình; công khai ủng hộ yêu sách đường lưỡi bò của Trung Quốc trên Biển Đông, trái với luật pháp quốc tế, xâm phạm quyền chủ quyền và quyền tài phán của Việt Nam. Do đó, cộng đồng Việt Nam không chào mừng người đã công khai ủng hộ một việc làm sai trái của chính quyền Trung Quốc.

Vũ Phượng/ Thanh Niên

Bài mới
Đọc nhiều