+
Aa
-
like
comment

Tỉnh ủy Thanh Hóa chỉ đạo rà soát việc mua máy xét nghiệm Covid-19

29/04/2020 21:00

Thường trực Tỉnh ủy Thanh Hóa có công văn gửi HĐND, UBND tỉnh Thanh Hóa yêu cầu kiểm tra, rà soát việc mua sắm vật tư, trang thiết bị phòng chống dịch Covid-19, trong đó có việc mua máy xét nghiệm SARS-CoV-2, trong bối cảnh thông tin đã mua máy với giá 3,7 tỉ đồng hay hơn 7 tỉ đồng chưa rõ ràng.

Ngày 29-4, tin từ Tỉnh ủy Thanh Hóa cho biết Thường trực Tỉnh ủy Thanh Hóa vừa có công văn gửi Đảng đoàn HĐND tỉnh, Ban cán sự đảng UBND tỉnh, Ban thường vụ các huyện, thị, thành ủy về kiểm tra, rà soát việc mua sắm vật tư, trang thiết bị phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Theo công văn này, trên địa bàn cả nước đã có đơn vị thực hiện mua sắm vật tư, trang thiết bị phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19 không đúng quy định của pháp luật, bị cơ quan chức năng khởi tố, điều tra.

Tỉnh ủy Thanh Hóa chỉ đạo rà soát việc mua máy xét nghiệm Covid-19 - Ảnh 1.
Hệ thống xét nghiệm Covid-19 được đặt tại CDC Thanh Hóa

“Để kịp thời nắm rõ việc thực hiện mua sắm vật tư, trang thiết bị phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19 của cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh, tăng cường công tác quản lý, sử dụng vật tư, trang thiết bị bảo đảm nghiêm túc, hiệu quả, đúng quy định; Thường trực Tỉnh ủy giao Ban cán sự đảng UBND tỉnh lãnh đạo UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan chức năng khẩn trương rà soát lại toàn bộ hồ sơ, thủ tục liên quan đến việc mua sắm vật tư, trang thiết bị (trong đó có máy Realtime PCR tự động) phục vụ công tác phòng chống dịch Covi-19”- công văn nêu.

Công văn cũng yêu cầu các huyện, thị, thành ủy lãnh đạo UBND các huyện, thị xã, TP kiểm tra, rà soát công tác mua sắm, quản lý vật tư, trang thiết bị phục vụ phòng chống dịch Covid-19 từ nguồn ngân sách cấp huyện, cấp xã.

Trường hợp phát hiện có sai phạm thì phải làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân liên quan và xử lý nghiêm theo quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

Trước đó, ngày 28-4, một lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa khẳng định cơ quan này đã mua máy xét nghiệm SARS-CoV-2 trị giá 3,7 tỉ đồng và đã đưa vào vận hành, đặt tại Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Thanh Hóa.

Tuy nhiên, cũng trong tối cùng ngày, một số báo đài đưa thông tin vụ việc và có dẫn bản tin thời sự tối ngày 18-4 của Đài truyền hình tỉnh Thanh Hóa thì hệ thống thiết bị xét nghiệm Realtime PCR và máy tách chiết DNA/RNA tự động được Sở Y tế mua với giá hơn 7 tỉ đồng.

Thông tin này đã được phóng viên kiểm chứng là hoàn toàn chính xác. Tuy nhiên, hiện nay người đứng đầu Sở Y tế Thanh Hóa là ông Trịnh Hữu Hùng khẳng định giá hơn 7 tỉ đồng là không chính xác.

Ông Trịnh Hữu Hùng cũng nêu rõ ông là người phát ngôn của cơ quan, thông tin này (thông tin về máy xét nghiệm có giá 7 tỉ đồng đưa trên một số báo đài và bản tin thời sự tối ngày 18-4 của Đài truyền hình tỉnh Thanh Hóa) ông không phát ngôn.

Tuấn Minh/NLĐ

Bài mới
Đọc nhiều