+
Aa
-
like
comment

Tỉnh ủy Bình Phước: Sẽ xử lý nghiêm ông Lưu Văn Thanh

Hồng Anh - 12/04/2020 19:24

Tỉnh ủy Bình Phước cho biết sẽ xử lý nghiêm việc ông Lưu Văn Thanh, Phó chủ tịch H.Hớn Quản, không chấp hành kiểm tra dịch Covid-19.

Vụ việc ông Lưu Văn Thanh, Phó chủ tịch HĐND H.Hớn Quản không chấp hành kiểm tra dịch Covid-19 đang được dư luận quan tâm /// ảnh cắt clip
Vụ việc ông Lưu Văn Thanh, Phó chủ tịch HĐND H.Hớn Quản không chấp hành kiểm tra dịch Covid-19 đang được dư luận quan tâm

Tối 12.4, trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Lợi – bí thư Tỉnh ủy, trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Phước – cho biết Thường trực Tỉnh ủy đã chỉ đạo cơ quan chức năng đình chỉ công tác đối với ông Lưu Văn Thanh.

Quyết định đình chỉ công tác đối với ông Thanh đã được Thường trực Tỉnh ủy Bình Phước xem xét vào ngày 10-4 (thứ sáu) và dự kiến ngày 13-4 (thứ hai), cơ quan chức năng tỉnh Bình Phước sẽ công bố chính thức.

Ông Hà Anh Dũng, Trưởng ban tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Phước xác nhận việc Tỉnh ủy Bình Phước sẽ xử lý nghiêm trường hợp ông Lưu Văn Thanh, Phó chủ tịch HĐND H.Hớn Quản, người không đeo khẩu trang, chống đối, cự cãi, không chấp hành đo thân nhiệt tại chốt kiểm dịch Covid-19 ở TX.Bình Long.

Liên quan đến trường hợp ông Lưu Văn Thanh, trao đổi với PV, bà Nguyễn Thị Xuân Hòa, Bí thư Huyện ủy Hớn Quản, nói: “Ngay khi vụ việc xảy ra, chúng tôi đã làm việc với ông Thanh để làm rõ. Sau khi họp kiểm điểm, ông Thanh đã nhận thấy mình nóng và sai, đồng thời nhận khuyết điểm của mình”.

Phó chủ tịch HĐND huyện không chấp hành kiểm tra dịch Covid-19: Sẽ xử lý nghiêm ông Lưu Văn Thanh - ảnh 1
Tỉnh ủy Bình Phước sẽ xử lý nghiêm trường hợp của ông Thanh

Bà Hòa nói thêm, toàn dân đều phải thực hiện nghiêm yêu cầu của nhân viên các chốt phòng chống dịch Covid-19 và người dân cần tuân thủ nghiêm việc này.

“Buổi sáng hôm đó do ông Thanh chưa hiểu hết nên mới có phản ứng như thế. Sau khi phân tích, ông Thanh đã hiểu và nhận ra khuyết điểm của mình”, bà Hòa cho biết thêm.

Ông Lưu Văn Thanh – phó chủ tịch HĐND huyện Hớn Quản, tỉnh Bình Phước, “nhân vật chính” trong video chống đối chốt kiểm dịch – đã chính thức lên tiếng nhận sai và xin lỗi.

Ông Lưu Văn Thanh giải thích lý do không kiềm chế, dẫn tới hành động nóng giận là do sáng 3-4, khi ông đi làm từ nhà qua chốt kiểm soát dịch bệnh COVID-19 tại thị xã Bình Long thì bị cảnh sát giao thông trong chốt chặn lại. Do ông Thanh giải thích là người địa phương, nhà gần, đã được cảnh sát giao thông cho đi nhưng sau đó một cán bộ kiểm soát quân sự lại gõ cửa xe để kiểm tra nên ông Thanh nảy sinh bực tức.

Như PV đã thông tin, hôm nay (12.4), trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn clip ghi lại hình ảnh ông Lưu Văn Thanh không đeo khẩu trang, có thái độ chống đối, không chấp hành việc đo thân nhiệt tại chốt kiểm dịch Covid-19 ở TX.Bình Long.

Đoạn clip cho thấy, ông Thanh không đeo khẩu trang, đứng cự cãi với cán bộ tại chốt kiểm dịch Covid-19, không chấp hành đo thân nhiệt.

Cán bộ tại chốt đã cố gắng giải thích, việc đo thân nhiệt là để đảm bảo chung cho toàn xã hội và ông Thanh đang có nhận thức sai. Tuy nhiên ông Thanh vẫn cự cãi, đề nghị cán bộ chốt kiểm dịch phải chặn tất cả các xe lại để đo thân nhiệt, “kiểm tra phải kiểm tra hết”.

Thời điểm đó tại chốt có một phụ nữ đi cùng xe, nhiều lần cố gắng ngăn cản nhưng ông Thanh vẫn tỏ ra… không chấp hành.

Bài mới
Đọc nhiều