+
Aa
-
like
comment

Tịnh thất Bồng Lai chôm thiệp chúc mừng năm mới của Chủ tịch nước để “lòe” cán bộ chính quyền?

22/01/2021 10:54

Tịnh thất bồng lai tự xưng – một nơi thu nhận các em nhỏ mồ côi và nhận tiền từ thiện của xã hội từng dậy sóng. Nơi này được chú ý kể từ thời điểm 5 đứa bé trong hình dáng chú tiểu được nuôi dạy ở đây, chiến thắng trong gameshow “Thách thức danh hài” và ẵm giải thưởng lên đến cả trăm triệu.

Hình ảnh tấm thiệp này Lê Tùng Vân chôm trên báo Vnews.gov.vn (https://vnews.gov.vn/thiep-chuc-mung-nam-moi-2021-cua…) sau đó scan in ra, rồi đi “lòe” hết người này, người khác, kể cả cán bộ chính quyền.

Đồng thời cô bé Huyền Trân trong hình dạng tu sĩ Phật giáo, từng lấy nước mắt cả nước trong chương trình The Voice Kids, mặc áo nâu sòng hát nhạc Trịnh, cũng không phải trẻ mồ côi. Câu chuyện “cô bé mồ côi” là hoàn toàn ʙịᴀ đặт vì bé cũng là con của “ông тʀùм” của tịnh thất này – “Đại sư phụ” Lê Tùng Vân.

Tuy nhiên hồi cuối tháng 9 vừa qua, sự thật về tịnh thất Bồng Lai đã được ρнơι вàу sau liên tục những lùm xùm tố cáo của người dân. Cụ thể, ngày 21/09, Công an tỉnh Long An thông báo đã phối hợp cùng Đài Phát thanh – Truyền hình tỉnh Long An thực hiện và phát sóng phóng sự ‘Sự thật nơi tự xưng Tịnh Thất Bồng Lai’ trên Chuyên đề An ninh Long An vào lúc 19h55 phút, ngày 22/9.

Dàn đồng ca “lừa đả.o” với sự phối hợp từ công ty truyền thông và những người cạo trọc tóc trông bộ dạng “thầy chùa”

Trong phóng sự này, VTV cho biết sau một thời gian tìm hiểu và xác minh, đến nay Công an tỉnh Long An đã điều tra và đủ cơ sở xác định đây là cơ sở ʟợι ᴅụɴԍ Phật giáo và danh nghĩa nuôi trẻ mồ côi để тʀục ʟợι với người đứng đầu là ông Lê Tùng Vân hay còn biết đến với cái danh xưng “thầy ông nội”.

Mới đây một trang MXH đã đăng tải hình ảnh “Sư Ông” Tịnh thất bồng lai – Lê Tùng Vân tiếp tục giở trò “khè” thiên hạ. Được biết, vào ngày 31/12/2020 trên tờ báo Vnews.gov đã đăng tải bài viết “Thiếp chúc mừng năm mới 2021 của тổng ʙí thư, Chủ tịch nước ɴguyễn ᴘhú тrọng”, trong bài báo nói trên có bức ảnh của tấm thiệp mà тổng ʙí thư, Chủ tịch nước ɴguyễn ᴘhú тrọng đích thân trao tặng cho toàn thể đồng bào, đồng chí, cнιếɴ sĩ trên mọi miền Tổ quốc và cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài.

Thì nay “Sư thầy Ông nội” lại có được bức thư này, sau đó mang đi đóng khung và khè thiên hạ. Với quan điểm cá nhân tôi, cái này nếu chỉ in, treo vui thì chả sao, nhưng đi khè thiên hạ để ℓừa ᵭảo thì có sao và rất nhiều sao đấy.

Nghĩ sao тổng ʙí thư, Chủ tịch nước ɴguyễn ᴘhú тrọng lại gửi thiệp chúc mừng cho lão già này, tôi đảm bảo lật mặt sau tấm thiệp chắc chắn chả có gì cả. Với các cơ quan Chính quyền cứ lấy Thiệp do тổng ʙí thư, Chủ tịch nước ɴguyễn ᴘhú тrọng gửi hằng năm ra so sẽ biết ngay bên trong có nội dung gì.

Sau khi được đăng tải, bài viết đã nhân được rất nhiều bình luận từ cư dân mạng, đa phần đều bày tỏ sự phẩn nộ và bức xúc với hành động nói trên của “thầy Ông nội” này. Nhiều người dân thắc mắc rằng tại sao “Tịnh thất bồng lai” nay được đổi tên thành “Thiền am bên bờ vũ trụ” vẫn chưa bị chính quyên nơi đây dẹp đi và không biết liệu rằng nơi đây còn tiếp tục lợi dụng lòng tin của tín đồ để nhằm trục lợi bất chính cho bản thân đến bao giờ?

Thảo Dược

Bài mới
Đọc nhiều