+
Aa
-
like
comment

Tịnh thất Bồng Lai bị nhóm người lạ lùng sục tìm con gái dẫn đến xô xát

26/10/2019 14:33

Hai vợ chồng dẫn theo nhiều người đến Tịnh thất Bồng Lai, Long An tìm con dẫn đến xô xát. Vụ việc được quay clip tung lên mạng gây xôn xao dư luận. Tịnh thất này khá nổi tiếng khi có 5 “chú tiểu” tham gia gameshow Thách thức danh hài.

Chỉ vì nghi ngờ con theo bạn trốn vào ‘tịnh thất Bồng Lai’ (ấp Lập Thành, xã Hòa Khánh Tây, H.Đức Hòa, Long An), trong đêm, khoảng 50 người tự ý xông vào đây đập phá tài sản và đánh nhà sư.

Tịnh thất Bồng Lai bị nhóm người lạ lùng sục tìm con gái dẫn đến xô xát - Ảnh 1.
Vụ xô xát khiến một người tại Tịnh thất Bồng Lai bị rách mặt – Ảnh chụp lại từ clip
Một sư thầy bị đánh chấn thương vùng mặt, máu chảy rất nhiều
Một sư thầy bị đánh chấn thương vùng mặt, máu chảy rất nhiều

Sáng 26-10, thông tin từ Công an huyện Đức Hòa, Long An, cho biết đơn vị này đang tiếp tục xác minh, làm rõ vụ việc xô xát tại Tịnh thất Bồng Lai ở ấp Lập Thành, xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa.

Theo thông tin từ UBND xã Hòa Khánh Tây, Tịnh thất Bồng Lai là một cơ sở thờ tự tư nhân tại địa phương, không phải là một cơ sở thuộc tổ chức tôn giáo nào.

Vào chiều 24-10, một người đàn ông tên Thắng (ngụ TP.HCM) cùng vợ và một nhóm người xông vào Tịnh thất Bồng Lai nói để tìm con gái, sau đó xảy ra xô xát khiến một người trong cơ sở thờ tự này bị thương ở mặt.

Vụ việc được một người trong cơ sở thờ tự này quay clip và chia sẻ lên mạng gây xôn xao trong dư luận.

Clip: 

Xác minh ban đầu của công an cho thấy ông Thắng có một người con gái. Cô này quen với một phụ nữ đang sống tại Tịnh thất Bồng Lai và muốn về ở tại cơ sở thờ tự tư nhân này.

Biết chuyện, vợ chồng ông Thắng ngăn cản và đưa con gái đi học nước ngoài. Nhưng sau đó cô gái này tiếp tục lén về Việt Nam và tới sống tại Tịnh thất Bồng Lai.

Vào đầu tháng 10-2019, vợ chồng ông Thắng đến đây tìm con gái đem về, nhưng sau đó cô gái lại trốn đi. Đến chiều 24-10, vợ chồng ông Thắng tiếp tục dẫn theo một số người xông vào tịnh thất này lùng sục khiến bà con chung quanh kéo đến xem rất đông. Những người trong tịnh thất ngăn cản và xảy ra xô xát.

Do trụ trì đi vắng nên sư chùa chậm ra mở cửa. Không đợi lâu, nhóm này đập cửa xông vào bên trong, một số phụ nữ cầm theo nón bảo hiểm, một số người đàn ông đeo khẩu trang đi thẳng vào từng phòng ngủ của tịnh thất. Một số người ở “tịnh thất Bồng Lai” đứng ra ngăn cản, nhưng những người này không chịu dừng lại mà còn la lớn: “Con gái tao mầy dụ vô đây rồi đưa đi đâu?”.

Một phụ nữ vừa cầm nón bảo hiểm đập phá đồ đạc tu hành vừa la lớn với lời lẽ xúc phạm, khi có một sư thầy đứng ra can ngăn. Một người đàn ông trung niên thì vô tư đi vào từng phòng ngủ. Vừa đi, người này vừa dùng tay vứt tung quần áo và la lớn tiếng. Ngoài ra, có rất đông người đi theo sau hai người này.

Nhiều ni cô cùng nhóm tu sĩ hoảng sợ, nép vào một góc không dám phản ứng. Trong khi đó, một sư thầy vừa ra giải thích đã bị một nhóm người dùng vật cứng ném vào mặt làm rách một đường rất sâu, máu chảy ướt mặt. Lúc này, một đàn ông nhào tới, đưa chân đạp vào người sư thầy này và ra lệnh kêu trụ trì về liền, nếu không sẽ phá hết tịnh thất này.

Dù sư thầy bị thương, nằm trên nền gạch nhưng không ai dám đưa đi cấp cứu. Hai nạn nhân khác bị đánh vào đầu. Những người ở “tịnh thất Bồng Lai” liên tục điện thoại cầu cứu công an, tuy nhiên không thấy công an xã, huyện có mặt kịp thời để giải quyết. Sau đó nhóm người này bỏ đi và một người thách thức “còn quay lại nhiều lần nữa”.

Hiện tại, cơ quan chức năng đang tiếp tục làm rõ vụ việc.

Tịnh thất Bồng Lai nhiều lần tạo dư luận khi từng được xem là nơi mọc lên “hoa ưu đàm” quý hiếm. Tiếp đó vào năm 2017, hai “nhà sư” ở tịnh thất này dự cuộc thi Song ca cùng Bolero gây xôn xao.

Sau đó Giáo hội Phật giáo Việt Nam phản đối và khẳng định Tịnh thất Bồng Lai không liên quan đến Giáo hội Phật Giáo và ban tổ chức cuộc thi đã cắt phần trình diễn của hai “nhà sư” trên đài truyền hình sau đó.

Đến năm 2018, Tịnh thất Bồng Lai lại nổi tiếng khi có 5 em nhỏ đang sinh sống ở đây tham dự cuộc thi Thách thức danh hài và thắng được giải lớn.

SƠN LÂM

Bài mới
Đọc nhiều