+
Aa
-
like
comment

Tịnh thất Bồng Lai báo mất 305 triệu khi nhóm 50 người đột nhập

26/10/2019 21:29

“Sau khi nhóm người rời đi, chúng tôi phát hiện 305 triệu đồng để trong hai căn phòng biến mất. Viên ngọc thạch ở sảnh cũng không còn”, tu sĩ Nhất Nguyên cho biết.

Liên quan vụ nhóm 50 người xông vào Tịnh thất Bồng Lai, xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa (Long An), ngày 26/10, tu sĩ Lê Thanh Hoàn Nguyên cho biết hôm xảy ra vụ việc, nhóm người trên chia thành hai nhóm phá cửa chính và cửa sau xông vào tịnh thất.

Không nói câu nào, họ lục khắp hết các phòng và cho biết tìm con gái 22 tuổi đang bị nhốt ở đây, phải kiếm bằng được giải cứu về nhà.

Lúc ngăn cản và xảy ra xô xát, một tu sĩ ở tịnh thất bị người phụ nữ trong nhóm này cầm mảnh gạch ném vào mặt bị thương, khâu 7 mũi phải nhập viện điều trị.

Tinh that Bong Lai bao mat 305 trieu khi nhom 50 nguoi dot nhap hinh anh 1
Một tu sĩ chỉ vào nơi viên ngọc thạch biến mất.

Các phòng trong tịnh thất bị nhóm người lục tung. Sau khi họ rời đi, các tu sĩ phát hiện số tiền 305 triệu đồng để trong 2 căn phòng bị lấy mất. Một viên ngọc thạch trưng bày ngoài sảnh cũng không còn.

Nói về cô gái 22 tuổi, tu sĩ Nguyên cho biết 2 tháng trước có cô gái từ TP.HCM xuống thăm các chú tiểu trong tịnh thất. Chị này ngồi chơi một lúc thì gia đình xuất hiện dẫn về. Đến 24/10, nhóm người này quay lại cho rằng Tịnh thất Bồng Lai đang giam giữ cô gái nên xông vào kiểm tra.

“Chúng tôi đang rất lo lắng sự an toàn của các chú tiểu và mọi người trong tịnh thất. Đã hai hôm nay chúng tôi mất ngủ vì lo lắng khi nhóm người này tuyên bố không tìm được con gái sẽ quay lại”, tu sĩ Nhất Nguyên cho biết.

Trao đổi với PV, ông Võ Trường Ca, Chủ tịch UBND xã Hòa Khánh Tây (huyện Đức Hòa), cho biết công an xã đang phối hợp Công an huyện Đức Hòa điều tra nhóm người gây mất an ninh trật tự tại một điểm tự xưng là cơ sở thờ tự trên địa bàn.

Theo ông Ca, cơ sở này do một người từ TP.HCM xuống địa bàn xã lập nên. Giáo hội phật giáo Việt Nam tại tỉnh không công nhận. Có khoảng 20 người từ nhiều nơi đến sinh sống và có nuôi một số trẻ em cơ nhỡ tại ngôi nhà trên.

Tinh that Bong Lai bao mat 305 trieu khi nhom 50 nguoi dot nhap hinh anh 2
Tịnh thất Bồng Lai nơi xảy ra vụ việc.  

An HuyZing News

Bài mới
Đọc nhiều