+
Aa
-
like
comment

Tinh thần tự tôn dân tộc đâu mất rồi?

Han Cao - 12/07/2020 18:16

Mỗi khi đất nước lâm nguy, cả dân tộc đoàn kết, đồng lòng cùng chung vai gánh vác. Dù là thiên tai, địch họa, hay dịch bệnh thì mọi người dân, … đều ra công, góp sức, tạo thành sức mạnh to lớn chiến thắng tất cả. Thế nhưng, vẫn xuất hiện những thành phần xấu, phá hoại tinh thần ấy, ra sức chê bai chống phá Đảng và Nhà nước. Nhưng buồn thay, lại có những bạn trẻ nhẹ dạ cả tin, a dua theo thế lực thù địch mà đánh mất tinh thần dân tộc.

Mỗi khi đất nước lâm nguy, cả dân tộc đoàn kết, đồng lòng cùng chung vai gánh vác

Chê bai Việt Nam không có dân chủ, nhân quyền

Các thành quả và quan điểm của Việt Nam về dân chủ, nhân quyền là rất rõ ràng, đúng đắn. Thế nhưng, trên một số trang mạng vẫn có những cá nhân, tổ chức tán phát bài viết xuyên tạc, bác bỏ, cố tình phủ nhận những thực tế về dân chủ, nhân quyền ở Việt Nam. Họ phủ nhận tất cả, từ những nỗ lực của Nhà nước Việt Nam trong việc hoàn thiện pháp luật đến cuộc đấu tranh chống tham nhũng hiện nay.

Nấp dưới chiêu bài “dân chủ, nhân quyền”, không ít cá nhân cả ở trong và ngoài nước cũng rêu rao, tự xưng là những người có “sứ mệnh” đấu tranh cho sự phát triển của đất nước, “trung thành” với Tổ quốc, chấp nhận “dấn thân” vì “dân chủ, nhân quyền”. Không khó để nhận ra bộ mặt thật của những “nhà dân chủ” và quan điểm chính trị của những cá nhân này, khi mà họ thường xuyên đăng tải lên mạng xã hội những thông tin sai trái, thù địch, bịa đặt về tình hình chính trị, kinh tế, xã hội của Việt Nam.

Khi mà nhân dân Việt Nam đoàn kết trên dưới một lòng để đẩy lùi dịch bệnh COVID-19 thì một số cá nhân, tổ chức, các trung tâm phát thanh thiếu thiện chí với Việt Nam đã đăng tải những thông tin bịa đặt, sai sự thật về tình hình dịch bệnh. Họ triệt để khai thác các ứng dụng trên không gian mạng để chuyển tải những thông tin thiếu khách quan, trung thực, bóp méo sự thật, “đổi trắng thay đen” về tình hình dịch bệnh nhằm gây ảnh hưởng, xáo trộn tình hình chính trị – xã hội ở trong nước.

Chắc hẳn các bạn vẫn chưa quên được mẹ Nấm chứ, nếu vẫn còn những thắc mắc về các luận điệu xuyên tạc trên thì hãy gọi điện hỏi thăm coi nhân quyền xứ tư bản khác xứ cộng sản ra sao? Qua dịch COVID này thì càng rõ hơn cái thứ nhân quyền giả tạo đó? Nếu chẳng may các bạn mắc bệnh? Chính phủ đã chuẩn bị 100 ngàn túi đựng xác rồi, còn đổ bạn đi đâu thì để Chính phủ lo.

Còn ở Việt Nam thì không bỏ sót một người nào, mắc bệnh chữa cho bằng khỏi, nghi mắc bệnh lập tức được cho đi cách ly miễn phí. Thế mà lại có những câu chuyện bịa đặt nói là Việt Nam vi phạm nhân quyền, che giấu dịch bệnh. Thật sự hết sức nực cười.

Cùng với đó, các thế lực thù địch trong, ngoài nước liên tục xuyên tạc chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước Việt Nam về nhiều mặt, đặc biệt là quyền tự do ngôn luận, báo chí, tự do sử dụng dịch vụ internet, mạng điện tử nói chung, mạng xã hội nói riêng.

Thực tế đã chứng minh, hoạt động xây dựng pháp luật của Quốc hội Việt Nam nói trên cho thấy Quyền con người, hay nói cách khác là quyền làm chủ của nhân dân đối với Nhà nước và xã hội thông qua cơ quan quyền lực đã được đổi mới, hiệu quả hơn. Mọi chính sách pháp luật của Việt Nam luôn đảm bảo quyền dân chủ và nhân quyền của con người.

Chê bai Việt Nam nghèo và tự nhục

Việt Nam không giàu về vật chất. Điều này đúng, hiện nay Việt Nam chưa thể so sánh với các nước tư bản phát triển nhưng nên nhớ rằng họ phát triển trước chúng ta hàng trăm năm, chưa kể họ còn đi xâm lược những nước nghèo để vơ vét tài nguyên, khoáng sản nên việc họ giàu thì có gì lạ.

Việt Nam chỉ thật sự phát triển từ khi Mỹ gỡ bỏ cấm vận năm 1994, đến nay chỉ mới 26 năm nhưng rõ ràng nền kinh tế Việt Nam đang phát triển vượt bậc, bộ mặt đô thị hiện nay đã minh chứng cho điều đó. Điều này ai cũng thấy trừ các bạn chê bai rồi tự nhục ra.

Chưa kể Việt Nam nghèo nhưng khi đại dịch hoành hành người bệnh vẫn được điều trị miễn phí, người Việt khắp nơi trên thế giới đổ về Việt Nam tránh dịch, chỉ trừ mấy cái cột điện không có chân để về thôi. Còn nước Mỹ giàu có thì sao, mỗi ca bệnh hết vài chục ngàn USD viện phí, nếu bưng phở, rửa chén… Thì chịu khó nằm ở nhà chờ Chính phủ phát cho cái bao đựng xác.

Rồi tiếp đó là đi so sánh cảnh sát của Mỹ với cảnh sát Việt Nam. Khi chỉ cần công an gia thông Việt Nam bắt người vi phạm thì đã nghe ngay được câu: mày biết tao là ai không? Mày chào tao chưa? Chuyên đề của mày đâu?… Rõ ràng là chống đối mà bị quật ngã thì lập tức smartphone ghi hình cùng lời thoại: “Bớ người ta công an đánh dân, bớ người ta cộng sản hèn với giặc – ác với dân”.

Còn đối với cảnh sát Mỹ chỉ cần không dơ tay lên đầu lập tức ăn “kẹo đồng”. Nhiều kẻ phạm tội chết mà chưa kịp hỏi: Mày chào tao chưa? Mày biết tao là ai không? (điều mà các bạn trẻ ở Việt Nam hay lên giọng với người thi hành công vụ) Chắc hẳn mọi người đã rõ cách cảnh sát đối xử với người da màu ở đất Mỹ chứ? Mọi sự so sánh đều khập khiễng, càng so sánh càng lộ ra sự khác biệt đầy nghiệt ngã ở xứ tư bản.

Còn nhớ những lần đội tuyển quốc gia Việt Nam đạt những thành tích cao trong khu vực, người hâm mộ cầm cờ đỏ sao vàng hò reo khắp các ngả đường, cả dân tộc vui như hội. Nhưng đâu đó, các con giận dân chủ tự nhục lại rúc vô cái xó xỉnh nào đó lên facebook comment: tại sao không để tiền đầu tư bóng đá cho người nghèo, xuống đường đua xe để chết hả, Cộng sản đầu tư bóng đá để mị dân…

Tinh thần yêu nước Việt Nam trở thành một giá trị, một động lực tinh thần vô cùng mạnh mẽ thúc đẩy biết bao nhiêu thế hệ cầu thủ đã kiên cường và dũng cảm chiến đấu bằng cả trái tim mình để mang lại vinh quang cho đất nước. Qua bóng đá, tinh thần đó, niềm tin đó chỉ càng thêm mãnh liệt và khăng khít. Không có lý do gì để xuyên tạc đây là mị dân, thật là sự xuyên tạc hết sức vô lý.

Trong chiến tranh, tinh thần tự tôn dân tộc đã hướng vào sự chiến đấu kiên cường. Nay hòa bình và xây dựng, tinh thần tự tôn dân tộc phải tập trung hướng vào sự phát triển. Chính vì vậy, chúng ta cần phải hết sức tỉnh táo để có những nhận định sâu sắc nhất về tinh thần tự tôn dân tộc. Đừng chỉ vì những lời bịa đặt vô căn cứ của thế lực thù địch mà phá đi tinh thần đó. Phải ra sức bảo vệ và gìn giữ tinh thần tựu tôn dân tộc.

Hãy tỉnh thức, hãy có cho mình một chút tinh thần tự tôn dân tộc, hay cũng chính là tự tôn trọng bản thân mình. Không nên mở miệng ra là than vãn là chê bai nơi mình chôn nhau cắt rốn, nơi đã cưu mang cho mình hạt cơm, hạt gạo hàng ngày.

Han Cao

* Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả

Bài mới
Đọc nhiều