+
Aa
-
like
comment

Tỉnh táo trước “trăm phương ngàn kế” của thế lực thù địch chống phá thời COVID-19

Đinh Lực - 31/03/2020 19:51

Thay vì đưa ra những phát kiến, ủng hộ những tài sản vật chất, hỗ trợ tin thần bằng các bài viết ủng hộ, động viên trên mạng xã hội. Thì không ít kẻ lâu nay vẫn cố tình xuyên tạc, vu khống Đảng, Nhà nước vẫn cố tình phơi trần cho dư luận thấy chúng rõ vốn không quan tâm, đếm xỉa đến tình hình dịch bệnh, hay nguy cơ người Việt Nam bị đe doạ bởi dịch COVID-19.

Mà thay vào đó, hàng trăm bài viết có nội dung chăm chăm xoi mói, bới lá tìm sâu, mượn dịch bệnh để làm cơ hội cho chúng tuyên truyền chống phá chế độ, kích động dư luận. Cái thứ mà được xem là “dân chủ, nhân quyền” của chúng vẫn hằng ngày rêu rao, giờ đây trở thành thứ “phản chủ”, khi nhân dân và dư luận càng thấy rõ bản chất của chúng, những kẻ hám lợi vì đồng tiền.

Những bài viết kêu gọi biểu tình, chống phá, chống đối Đảng, Nhà nước trong cuộc chiến chống COVID-19

Cách đây 1 tuần, Mẹ Nấm đã phải chấp nhận những cái kết cục của “giấc mơ Mỹ”, khi những gì các đồng bọn của y đã rêu rao hoàn toàn không đúng sự thật. Một bài viết mang đậm chất tỏ rõ thái độ phản đối việc y cho rằng chính quyền thiếu trách nhiệm, thiếu các điều kiện để đảm bảo dịch bệnh và sinh mạng của người khác.

Đến thời điểm này, thay vì ủng hộ hay kêu gọi quyên góp cùng nhà nước chống dịch, thì trên trang cá nhân của mình Phạm Đoan Trang lại lợi dụng một bộ phận nhóm người nghèo là những cụ già, trẻ em bán vé số để rêu rao rằng việc Chính phủ Việt Nam tạm dừng hoạt động Xổ số kiến thiết là “chặn đường làm ăn” của bộ phận nhóm người yếu thế trong xã hội này. Mặc cho chúng biết rằng Việt Nam đang phải căng mình chống dịch và đang chấp nhận đánh đổi kinh tế lấy sức khoẻ tính mạng của người dân. Nhưng điều đó cũng không có nghĩa là Việt Nam bỏ bê, không màng quan tâm đến nhóm người yếu thế này.

Phạm Đoan Trang vốn dĩ là một cá nhân nổi lên sau sự kiện Fomosa khi được tổ chức phản động Việt Tân hy vọng sẽ là ngọn lửa của “một cuộc cách mạng toàn diện” trên cả nước. Phạm Đoan Trang đã vẽ ra cuộc “cách mạng cá” để nhằm kêu gọi người dân xuống đường biểu tình, đòi mục tiêu đến mức muốn thâu tóm người dân lật đổ chính quyền.

Không dừng lại đó, Đoan Trang cùng với một số “nhà hoạt động” đã cố tình vẽ lên thêm các “cuộc cách mạng” như: Cách mạng điện, cách mạng nước, Save Tam Đảo… một cách “năng nổ” để mục tiêu kiếm tiền từ các nguồn bên nước ngoài, sau đó là nhằm can thiệp chính trị; mua chuộc, lôi kéo người dân cho mục đích riêng của chúng.

Thế nên, khi dịch bệnh COVID-19 bắt đầu xuất hiện ở Việt Nam thì chúng lại tiếp tục vẽ lên các luận điệu, trăm phương ngàn kế để bôi lem sự thật mà Việt Nam đang làm rất tốt trong công tác phòng chống dịch COVID-19.

Ngoài Phạm Đoan Trang, thì luồn lách và đan xen vào sự kiện giữa hoạt động tôn giáo và công tác phòng chống dịch bệnh của Việt Nam. Linh mục Đặng Hữu Nam trong những ngày qua đã có những bài giảng lễ, tuyên truyền xuyên tạc về dịch bệnh COVID-19 đối với người dân và đồng thời đăng tải lên mạng xã hội.

Thay vì dựa vào những con số và tình hình thực tế từ cơ quan nhà nước, cơ quan chuyên trách như Bộ Y tế Việt Nam. Thì linh mục Nam lại làm nên một bánh vẽ với những con số sai lệch, thậm chí là chĩa mũi nhọn để tấn công chế độ, chống lại nhà nước Việt Nam.

Linh mục Nam cho rằng: “Nguồn gốc của bệnh dịch Corona xuất phát từ Tàu Cộng, dịch bệnh làm chết người còn Đảng Cộng sản thì giết người, nhà cầm quyền bưng bít thông tin. Chính quyền Việt Nam bắt bớ người đã tung thông tin bệnh dịch để bưng bít thông tin. Nhà cầm quyền Cộng sản độc tài Việt Nam đã bỏ tù, đấu tố, khủng bố, truy tố và tiêu diệt các nhà yêu nước chỉ vì họ muốn xây dựng đất nước sánh vai các cường quốc”!?

Thay vì theo việc Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã giải thích tên gọi chính thức dịch bệnh là “COVID-19″ giải nghĩa viết tắt các từ tiếng Anh: “Dịch bệnh virus Corona 2019” để không kỳ thị trong tên gọi. Thì linh mục Nam lại thực hiện xuyên tạc tên gọi này thành: “China Oiginated Virus In December – 2019”, tạm dịch: “Trung Quốc khởi phát virus vào năm 2019”.

Không dừng lại đó, linh mục Nam còn cho rằng việc ngăn chặn dịch bệnh ở thời điểm mới bùng dịch tại xã Sơn Lôi (Vĩnh Phúc), thì cá nhân này lại có những bài viết kiểu: “Vĩnh Phúc “toang thật rồi”, “Vĩnh Phúc hoả tốc xin chi viện”, “Virus Đảng nguy hiểm hơn virus Corona”… Nhằm tấn công và quy chụp rằng đây là lỗi của chế độ, của Đảng, Nhà nước Việt Nam.

Trong khị chỉ thị của Đảng, Chính phủ đã khẳng định thực hiện với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, thì cá nhân là một người đứng đầu tổ chức cơ sở tôn giáo tại địa phương, linh Mục Đặng Hữu Nam lại đánh mất vai trò định hướng giáo dân của mình. Thay vào đó linh mục Nam đã đi ngược lại bằng hành động triệt để lợi dụng đại dịch như một cái cớ để xuyên tạc, công kích, đả phá Đảng, Nhà nước và chế độ.

Qua các bài viết của cá nhân linh mục Đặng Hữu Nam người đọc đã thấy rõ bản chất và tự đánh mất giá trị của vị linh mục này. Nhất là khi điều răn thứ 9 trong kinh thánh là “Người chớ nói chứng dối”.

Hành động này của linh mục Nam đã bị Hội Cựu chiến binh tỉnh Nghệ An và một số người đọc kiến nghị yêu cầu linh mục Đặng Hữu Nam phải chấp hành nghiêm pháp luật Việt Nam, thực hiện đúng chức phận; dừng ngay mọi hành động chống phá, kích động, lôi kéo giáo dân vi phạm pháp luật, gây mất an ninh trật tự, an toàn xã hội, chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc trên địa bàn.

Còn về cá nhân Nguyễn Văn Đài, trên trang cá nhân Facebook của mình, ngày 9/3/2020 hắn đã viết trên trang cá nhân một bài viết định hướng tới việc lật đổ chế độ. Nguyễn Văn Đài cho rằng dịch bệnh COVID-19 chính là “thiên thời, địa lợi, nhân hòa” để lật đổ chế độ.

Không dừng lại đó, Nguyễn Văn Đài còn cố tình quy chụp việc dịch bệnh này Việt Nam sẽ rơi vào cuộc khủng hoảng kinh tế và sĩ bị lật đổ; đồng tiền Việt Nam sẽ mất giá, chính vì thế hắn kêu gọi người dân nên rút tiền khỏi ngân hàng, đổi sang tiền đô la, mua ngoại tệ, mua lương thực để dùng cho 1 năm…

Ngoài ra, ở các bài viết khác Nguyễn Văn Đài cũng không ngừng “bánh vẽ” về chế độ của Việt Nam trong tương lai, dựa trên những con số của các ngành tài chính, xuất nhập khẩu, dầu khi, du lịch… Mặc cho việc Việt Nam đang thực hiện rất tốt công tác phòng chống dịch bệnh ở trên mọi phương diện.

Suy cho cùng thì việc hành động này của Nguyễn Văn Đài chỉ nhằm mục đích cố gắng gây hoang mang dư luận, tạo nên sự hoảng loạn, bất ổn để kéo theo hướng gây sụp đổ hcisnh trị nhằm có lợi cho con đường chính trị mà chúng theo đuổi.

Những đối tượng phản động, lưu vong chỉ là một nhóm thiểu số mang sẵn tư tưởng hận thù với nhà nước Việt Nam. Việc Việt Nam thực hiện tốt hay không công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19, đều được thể hiện rõ nét qua từng Chỉ thị, văn bản chỉ đạo, quyết định của Thủ tướng, hành động của Bộ Y tế, cơ quan chức năng có liên quan.
Đến hôm nay, Việt Nam đã và đang làm rất tốt công tác phòng chống dịch bệnh, điều này được nhân dân trong và ngoài nước ghi nhận. Chính vì thế, những điều vô lương tâm lại trái đạo đức của những kẻ phản động, thì chúng ta cần phải thẳng thắn và cần sự lên án của cả xã hội.

Vì lợi ích đảm bảo sức khoẻ của bản thân và những người xung quanh, mỗi chúng ta cần có trách nhiệm xin đừng đồng lõa với những kẻ rắp tâm tranh quyền, kiếm tiền trên sinh mạng của người khác trong khủng hoảng.Cái ác của những kẻ phản động, bán nước hại dân có thể đeo mặt nạ, dùng những lý tưởng và từ ngữ bóng bẩy để đánh lừa người đọc thiếu kiểm soát được thông tin. Từ đó lợi dụng người dân kém hiểu biết để trở thành “con tốt thí” cho chúng.

Hậu quả thì ai cũng thấy rõ ràng và hệ lụy của sự mua bán Tổ quốc chính là sự trả giá quá đắt trước pháp luật khi chính những đối tượng trên phải bước vào con đường lao lý, trở thành kẻ mang tai tiếng ngàn thu với cái bản án: “chống phá – âm mưu lật đổ chính quyền nhân dân”.

Một người đọc trong thời đất nước đã càng phải tỉnh táo, thì nay người đọc trong lúc đất nước đang gặp khó khăn thì càng phải tỉnh táo gấp bội phần. Cũng giống như phải dùng khẩu trang chống dịch COVID-19 lây lan, thì hiện nay chúng ta càng phải tự có sức đề kháng và nắm rõ thông tin để tẩy chay các tài khoản của các tổ chức, cá nhân phản động

Cần phải tích cực và thẳng thắn vạch bộ mặt thật nhơ bẩn của chúng thông qua các bình luận chính xác ở các tài khoản của bọn chúng. Nếu có như vậy thì dù chúng có trăm mưu ngàn kế thủ đoạn cũng không thể đánh bại được công cuộc phòng chống dịch mà Việt Nam đang đạt được.

Đinh Lực

Bài mới
Đọc nhiều