+
Aa
-
like
comment

Tỉnh táo trước những chiêu trò, tiền bạc, hứa hẹn của các tổ chức khủng bố

30/10/2019 19:07

Đất nước đang trong quá trình phát triển với những chính sách an sinh xã hội thể hiện rõ và hằng ngày tác động tích cực lên đời sống người dân. Thế nhưng để phá hoại trật tự an ninh của nước ta, các tổ chức phản động đã chỉ thị, chuyển tiền cho những phần tử trong nước thực hiện âm mưu.

Công an tỉnh Bình Dương vừa tống đạt quyết định khởi tố Trương Dương (39 tuổi, ngụ TP Thủ Dầu Một), về tội khủng bố nhằm chống chính quyền nhân dân. Theo đó, Lisa Phạm- thành viên của tổ chức khủng bố “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời” đã chiêu dụ Trương Dương bằng “mật ngọt” sẽ cho 300 triệu đồng nếu gây án, đặt thuốc nổ tại Cục thuế tỉnh Bình Dương thành công.

Lisa Phạm kẻ mua chuộc người gây nên vụ nổ ở Bình Dương đang bị Bộ Công an truy nã vì tội khủng bố.
Lisa Phạm kẻ mua chuộc người gây nên vụ nổ ở Bình Dương đang bị Bộ Công an truy nã vì tội khủng bố.

Bởi lẽ, nơi đây thường xuyên tập trung đông người dân đến nộp tiền thuế Nhà nước cho các cán bộ cục thuế. Trương Dương đã làm theo chỉ đạo của Lisa Phạm, đánh bom tại Cục thuế tỉnh Bình Dương để gây tiếng vang cho tổ chức khủng bố này. Vụ nổ đã khiến cho tường đổ sập, cửa kính bị vỡ, may mắn là không có thiệt hại về nhân mạng. Bước chân vào con đường tù tội là hậu quả mà Trương Dương phải gánh chịu trong thời gian sắp tới.

Câu hỏi đặt ra là, thông tin truy nã Lisa Phạm, Đào Minh Quân – những kẻ cốt cán trong tổ chức phản động, thực hiện rất nhiều hành vi chống phá chính quyền nhân dân Việt Nam, được cơ quan chức năng thông báo rộng rãi. Nhưng lâu lâu lại có kẻ ngây thơ dính vào và trở thành công cụ phục vụ cho những thành phần này. Đó là nỗi đau chung của người dân yêu nước.

Mạng lưới khủng bố là vấn nạn chung của toàn thế giới, việc hai phần tử Đào Minh Quân và Phạm Lisa tìm mọi cách xuyên tạc, tuyên truyền nhằm lật đổ Nhà nước XHCN, đã lôi kéo nhiều người có trình độ văn hóa thấp, nhận thức pháp luật còn hạn chế nhằm mục đích phá hoại các trụ sở của cơ quan Nhà nước. Nguy hiểm hơn còn chế tạo bom để phá hoại các cơ quan trụ sở Nhà nước, gây bạo loạn. Tuy nhiên, hiện chưa bắt giữ được hai đối tượng này nên cơ quan chức năng đã tách vụ án ra xử lý sau.

Cùng với tổ chức “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời” do Đào Minh Quân đang sống lưu vong tại Mỹ cầm đầu, vào tháng 1/2018, Bộ Công an cũng tiếp tục xác định Việt Tân là tổ chức khủng bố. Tổ chức này, cho đến nay vẫn không từ một thủ đoạn nào nhằm phá hoại chủ trương đại đoàn kết dân tộc và cuộc sống yên ổn của người dân.

Những tổ chức khủng bố, những kẻ phản động ở nước ngoài không ngần ngại sử dụng chiêu trò, tiền bạc, hứa hẹn để một số người dân nghe theo chúng, tham gia các hoạt động chống phá chính quyền.

Tổ chức khủng bố “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời” những kẻ đi ngược lợi ích của nhân dân
Tổ chức khủng bố “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời” những kẻ đi ngược lợi ích của nhân dân

Cách đây không lâu, ở một số địa phương xảy ra tụ tập đông người, lấy lý do là phản đối Luật An ninh mạng, Luật Đặc khu. Không khó để nhận ra là có sự tiếp tay của những phần tử xấu có ý đồ muốn chống phá Đảng, Nhà nước, gây rối trật tự xã hội. Thậm chí, có yếu tố nước ngoài, là những phần tử phản động bơm tiền, kích động một số người dân nghe theo.

Đối thoại yêu cầu chính quyền thực hiện tốt những nhiệm vụ của mình là điều cần làm triệt để cho từng vấn đề một, cho từng số phận người dân một. Nhưng ngay lúc này, sau những sự việc vừa diễn ra, thì kêu gọi đối đầu vào lúc này là không thành tâm với người dân. Chúng ta vẫn không hiểu những người đang kích động dân chúng ấy muốn gì. Hay chỉ là đẩy người dân lên phía trước để thỏa mãn sự kích động và phá tan cuộc sống yên lành của tuyệt đại đa số họ.

Vâng, người dân ở đâu cũng cần yên ổn để sống, để làm việc, để gây dựng kinh tế gia đình và đóng góp vào sự phát triển của đất nước. Những kẻ muốn phá hoại sự bình yên đó phải bị trừng trị.

Tại cuộc tiếp xúc cử tri 2 quận Thanh Xuân, Hà Đông (Hà Nội) ngày 17.6.2018, khi được hỏi về những phản ứng của một bộ phận người dân với Luật Đặc khu, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã chỉ ra rất rõ:

“Bản chất sâu xa là xuyên tạc sự thật, kích động lòng yêu nước chân chính của nhân dân, có bàn tay của những phần tử phá hoại, không loại trừ yếu tố nước

ngoài, nên rất mong nhân dân bình tĩnh, tỉnh táo, tuyệt đối tin tưởng sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, Chính phủ. Đảng vì nước vì dân chứ không phải vì mục đích gì khác, không ai dại dột trao đất cho người nước ngoài để người ta vào làm rối mình, không ai ngây thơ thế. Phải đập tan âm mưu phá hoại”.

Còn đối với người dân, người lao động trót bị các phần tử xấu lôi kéo cũng nhanh chóng nhận ra bộ mặt thật của những kẻ lợi dụng lòng yêu nước để phá hoại sự bình yên. Hướng ứng lời kêu gọi của tổ chức Công đoàn, chính quyền, các công nhân lao động đã nhanh chóng trở lại làm việc. Thậm chí, các công nhân ở những khu công nghiệp tại Tiền Giang, Bình Dương đã đồng ý đi làm ngày chủ nhật để bù cho khoảng thời gian đình công, tụ tập nhằm ổn định sản xuất cho doanh nghiệp.

Trong những năm qua, dưới sự chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an, Cục An ninh nội địa phối hợp chặt chẽ với các đơn vị, địa phương đấu tranh,ngăn chặn, làm thất bại nhiều vụ cử thành viên xâm nhập về nước hòng thực hiện âm mưu, ý đồ chống Đảng, Nhà nước ta.

Chính sự chủ động đã khiến lực lượng công an nhanh chóng ngăn chặn rất nhiều các vụ khủng bố, điển hình là vụ đặt bom xăng tại nhà xe và cổng ga đến quốc tế sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất ngày 22.4.2017 và tiến hành khảo sát, lên kế hoạch gây cháy, nổ trụ sở các cơ quan công quyền và một số nhà máy, xí nghiệp, nhưng đã bị cơ quan chức năng Việt Nam ngăn chặn kịp thời.

Trong vụ 8 nghi phạm ném bom xăng vào trụ sở công an Tân Bình (TPHCM) hôm 20.6 thì ngay sau đó Công an TPHCM đã chỉ đạo các đơn vị tổ chức khám nghiệm hiện trường đồng thời phân công các đơn vị truy xét theo 3 hướng, trong đó hướng rộng nhất trong vụ việc ném chất nổ vào trụ sở công an phường 12 (Tân Bình) là tất cả các tổ chức có âm mưu khủng bố mà công an đang trinh sát. Hướng nhận định này đã đúng và chỉ 1 ngày sau, lực lượng công an đã bắt được nghi phạm đầu tiên.

Những chiến công mới trong việc phát hiện, trấn áp khủng bố và tội phạm nguy hiểm càng khiến người dân, chính quyền, cơ quan chức năng nâng cao cảnh giác, bình tĩnh, tỉnh táo, tuyệt đối tin tưởng sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, Chính phủ. Giải pháp căn bản vẫn là thế trận lòng dân, vì lợi ích nhân dân. Có được điều này, tổ quốc sẽ ngày càng bình yên.

Với những chính sách an sinh xã hội của Nhà nước đã làm cho đời sống người dân ngày càng ổn định, phát triển. Thế nhưng xã hội vẫn đang phải đối mặt với giới tội phạm trong và ngoài nước câu kết tìm cách gây rối, phá hoạt trật tự – an ninh. Lòng dân và các cơ quan chức năng phải nhìn về một hướng, tổ quốc cần và phải được bình yên.

Đinh Lực

Bài mới
Đọc nhiều