+
Aa
-
like
comment

Tỉnh táo trước luận điệu xuyên tạc về vấn đề biển Đông

Diệu Hương - 16/10/2020 17:43

Biển Đông vẫn là chủ đề lý tưởng để các nhà dân chủ cuội của chúng ta tận dụng xuyên tạc và thực hiện những mưu đồ đê hèn, tiểu nhân của mình. Lấy cớ việc Bộ Ngoại giao Mỹ bác bỏ hầu hết yêu sách chủ quyền trên biển Đông của Trung Quốc, trên mạng xã hội, các tổ chức khủng bố, phản động lại tăng cường, tái diễn nhiều chiêu trò, luận điệu xuyên tạc về chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước hòng gây mất ổn định, mất đoàn kết trong nước và quốc tế, làm tổn hại lợi ích quốc gia, dân tộc. Đây là những việc làm sai trái cần phải bị lên án mạnh mẽ.

Ngày 13/7/2020, chính quyền Tổng thống Trum lên tiếng phản đối Trung Quốc và bác bỏ gần như tất cả các yêu sách hàng hải quan trọng của Bắc Kinh ở biển Đông. Trong một tuyên bố đươc đưa ra, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo nhấn mạnh rằng Washington D.C hiện coi hầu như tất cả các yêu sách hàng hải của Trung Quốc bên ngoài vùng biển Đông là bất hợp pháp.

Lợi dụng chính sự việc này, nhiều tổ chức phản động đã đưa ra những luận điệu xuyên tạc, hướng lái dư luận theo những mưu đồ xấu xa, đê hèn của chúng. Các tổ chức khủng bố, phản động tăng cường tái diễn chiêu bài tán dương, ca tụng và đòi thả tự do cho các đối tượng có hành vi chống Nhà nước Việt Nam như Lê Đình Lượng, Nguyễn Năng Tĩnh, Nguyễn Văn Hóa…

Lợi dụng cái gọi là tự do ngôn luận, các thế lực thù địch thường chụp mũ đối tượng phạm tội xâm phạm ANQG thành tù nhân lương tâm, từ đó kêu gọi, gây sức ép đòi thả tự do cho những đối tượng này. Đây có thể nói là một trong những thủ đoạn hết sức xảo trá, bởi chúng luôn vịn vào những mỹ từ đẹp đẽ như nhân quyền, dân chủ để bao bạo, che đậy cho những hành vi xấu xa đi ngược lại với lợi ích của Đảng và Nhà nước ta.

Có một điều mà ai trong chúng ta cũng nắm rõ: mọi công dân đều bình đẳng trước pháp luật, tất cả những hành vi vi phạm luật pháp Nhà nước xã hội chủ nghĩa Việt Nam đều bị xử lý theo đúng luật định, không có bất kỳ ngoại lệ nào, trong đó có hành vi chống Nhà nước xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Các đối tượng đăng tải, chia sẻ video clip, hình ảnh có nội dung tuyên truyền, xuyên tạc đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước phải được xử lý theo luật định, không thể vin vào nhân quyền hay tự do ngôn luận hay quy chụp thành tù nhân lương tâm. Việc quy chụp những kẻ quay lưng lại với lợi ích của Đảng, Nhà nước, của quốc gia, dân tộc thành tù nhân lương tâm chính là sự lật lọng, xảo trá, đánh tráo khái niệm. Hành động kêu gọi thả tự do cho các đối tượng này của các tổ chức phản động là điều hoàn toàn vô lý, lố bịch.

Chưa dừng lại ở những chiêu bài xảo trá trên, cũng vẫn nhân sự việc Bộ Ngoại giao Mỹ ra lời tuyên bố bác bỏ hầu hết yêu sách chủ quyền trên biển Đông của Trung Quốc, những tổ chức phản động này lại bắt đầu mượn gió bẻ măng. Chúng vội vàng tái diễn lại chiêu bài khuếch trương thành tích chống cộng, tự cho mình có vai trò trong việc hướng lái nhân dân chống lại âm mưu và hành động của Trung Quốc tại biển Đông, qua đó xuyên tạc quan điểm của Đảng Cộng sản Việt Nam về vấn đề biển Đông.

Có lẽ những kẻ đang rêu ra luận điệu kia đã cố tình lờ đi một sự thật rằng: Đảng Cộng sản Việt Nam là người đã lãnh đạo toàn thể nhân dân Việt Nam trải qua những cuộc trường kỳ kháng chiến chống xâm lược để gìn giữ, bảo vệ hòa bình cho dải đất hình chữ S này. Đó là điều mà mọi công dân Việt Nam yêu nước từ đất liền cho tới hải đảo xã xôi đều hiểu rõ. Do đó hơn ai hết, Đảng và Nhà nước ta luôn đặt xứ mệnh thiêng liêng lên trên hết, đó là phải bảo vệ chủ quyền độc lập, bảo vệ hòa bình, bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ, trong đó có vùng đất, vùng trời và vùng biển. Quan điểm của Việt Nam về giải quyết vấn đề biển Đông luôn luôn rõ ràng, nhất quán. Đó là kiên quyết, kiên trì đấu tranh bảo vệ độc lập chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc.

“Dĩ bất biến, ứng vạn biến” – lời dạy của Bác Hồ vẫn còn nguyên giá trị trong thực tiễn đời sống chính trị hôm nay. Trước những thách thức của thời cuộc, Đảng và Nhà nước ta vẫn luôn quán triệt và vận dụng sáng tạo, phù hợp tư tưởng ấy của Bác, đảm bảo sự linh hoạt, mềm dẻo và giữ vững nguyên tắc không thể bác bỏ chủ quyền quốc gia, trong đó có chủ quyền của Việt Nam tại Biển Đông.

Vấn đề tại Biển đông trong những năm qua luôn là vấn đề nóng. Trung Quốc thường xuyên có các hành động xâm phạm quyền, chủ quyền của Việt Nam trên biển Đông. Thế nhưng chủ trương nhất quán của Đảng và Nhà nước ta trong bảo vệ chủ quyền biển, đảo là phải kiên quyết, kiên trì với những đối sách mềm dẻo, linh hoạt, sáng tạo; kiên quyết không bị kích động, xúi giục gây xung đột vũ trang, chiến tranh; giải quyết mọi vấn đề bằng biện pháp hòa bình, trên cơ sở các nguyên tắc cơ bản của luật pháp quốc tế và nguyên tắc ứng xử của khu vực; nhất là Công ước Liên hợp quốc về Luật Biển năm 1982 và 5 nguyên tắc chung sống hòa bình, tăng cường các nỗ lực xây dựng lòng tin, hợp tác đa phương về an toàn biển, nghiên cứu khoa học, chống tội phạm; cùng nhau nghiêm chỉnh thực hiện Tuyên bố về cách ứng xử của các bên ở biển Đông (DOC) ký năm 2002 giữa một bên là Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) và một bên là Trung Quốc. Hướng tới xây dựng Bộ Quy tắc ứng xử (COC), để biển Đông thực sự là vùng biển hòa bình, ổn định, hữu nghị và phát triển, vì lợi ích của tất cả các nước trong khu vực, vì an ninh chung của khu vực và trên toàn thế giới.

Trước sự việc Bộ Ngoại giao Mỹ và một số các nước khác lên tiếng công khai phản đối Trung Quốc, ủng hộ Việt Nam về tình hình biển Đông. Đây là vấn đề Việt Nam và các quốc gia có chủ quyền trên biển Đông cũng như cộng động quốc tế hoan nghênh. Tuy nhiên các thế lực thù địch phản động đã lợi dụng sự việc trên để kích động Việt Nam theo Mỹ chống Trung Quốc, rêu rao luận điệu cổ xúy bài Trung thân Mỹ. Có thể nói đây là thủ đoạn rất tinh vi, vỏ bọc bên ngoài có vẻ là vì lợi ích của quốc gia, dân tộc nhưng ẩn dấu phía sau là một mưu đồ đê hèn với mục đích chống phá Đảng và Nhà nước Cộng hòa xã hội Chủ nghĩa Việt Nam.

Xác định đúng đối tượng, đối tác của Việt Nam là vấn đề hết sức quan trọng, là cơ sở để đề ra đường lối đối nội, đối ngoại, cùng với chiến lược xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đây cũng là một vấn đề khá nhạy cảm trong quan hệ quốc tế. Những không phải vì thế mà chúng ta né tránh để rồi rơi vào trạng thái mơ hồ, mất cảnh giác, mất tính chiến đấu và khó có thể vạch ra chủ trương, chiến lược, sách lược đúng đắn trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đối với vấn đề tranh chấp trên biển Đông hiện nay cũng vậy, chúng ta phải đặc biệt tỉnh táo trước chiêu bài của các thế lực thù địch, phản động, cảnh giác để không thể trở thành con bài chính trị nhất là của các nước lớn. Điều đó sẽ hết sức nguy hiểm cho lợi ích quốc gia dân tộc.

Một lần nữa xin được nhắc lại để những kẻ đang rêu ra, tuyên truyền những luận điệu sai trái thù địch thấy rõ được rằng quan điểm bài Trung thân Mỹ hoàn toàn không có trong đường lối đối ngoại hay trong quan điểm giải quyết vấn đề biển Đông của Đảng và Nhà nước ta. Dù các tổ chức phản động, thù địch có cố tình đưa ra những luân điệu bôi nhọ, xuyên tạc về đường lối của Đảng thì đó cũng chỉ là những thanh âm lạc lõng, đơn độc và bất lực trước sự đồng lòng, nhất quán của toàn đảng, toàn dân trong việc bảo vệ chủ quyền biển đảo đất nước. Bất cứ kẻ nào đang rêu rao, cổ súy cho luận điệu trên là đang đi ngược lại với chủ trương, đường lối của Đảng và lợi ích của nhân dân.

Giống như những ngư dân trên hành trình ra khơi luôn hướng về hướng về phía những ngọn đèn hải đăng, xem đó là người dẫn đường, là đôi mắt của biển đêm để cập bến an toàn. Mọi công dân trên đất nước Việt Nam cũng đều đồng lòng hướng niềm tin của mình vào sự lãnh đạo của Đảng trong công cuộc bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Diệu Hương

* Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả

Bài mới
Đọc nhiều