+
Aa
-
like
comment

Tỉnh táo trước âm mưu chia rẽ dân tộc trong vụ việc ở Đắk Lắk

Thu An - 13/06/2023 12:30

Những gì đang diễn ra ở Đắk Lắk mấy ngày qua nhận được chú ý rất lớn của dư luận, thương cảm của xã hội đối với các nạn nhân cũng như mong chờ nỗ lực của lực lượng công an trong việc thực thi công lý, giữ vững bình yên. Tuy nhiên, lại có những kẻ hả hê, lợi dụng sự việc để đạt mục đích chính trị.

Những luận điệu xuyên tạc của đối tượng Nguyễn Văn Đài

Đó là Nguyễn Văn Đài, Lê Trung Khoa, Lê Quốc Quân… ngay sau khi sự việc xảy ra đã giật tít, kích động thật kêu “1.000 người Tây Nguyên nổi dậy”. Thậm chí, chúng cùng một số đối tượng cổ xúy, ủng hộ nhóm tội phạm nguy hiểm dưới mác “đòi đấu tranh”, “mâu thuẫn đất đai”, “sự bùng nổ tất yếu của người dân”, “phải làm sao thì mới như vậy”… Và tất nhiên bên cạnh đó là sự hỷ hả trước việc ngã xuống của các chiến sĩ thời bình, sự thương vong của người dân vô tội.

Những thông tin xuyên tạc, kích động mà trang Thoibao.de đăng tải ngay sau khi sự việc xảy ra

Nói thẳng những đối tượng nguy hiểm ấy không đại diện cho người dân Tây Nguyên. Đây chỉ là một nhóm người vô pháp vô thiên, coi thường pháp luật, nổ súng sát hại cán bộ, chiến sỹ Công an dã man, đang tâm sát hại chính đồng bào của mình. Còn những người dân Tây Nguyên thực sự đang đoàn kết hợp sức truy bắt những kẻ sau khi dùng súng bắn vào đồng bào đang trốn chui, trốn nhủi.

Hình ảnh người đồng bào cùng lực lượng chức năng truy tìm, vây bắt những đối tượng bỏ trốn

Hãy nghe những tiếng la hét, tiếng truy hô để thấy rằng người dân Tây Nguyên đang căm phẫn đến từng nào những kẻ phá nát sự yên bình nơi đây.

Hình ảnh người dân đang truy tìm, vây bắt những đối tượng bỏ trốn
Hình ảnh người dân đang truy tìm, vây bắt những đối tượng bỏ trốn
Hình ảnh người dân đang truy tìm, vây bắt những đối tượng bỏ trốn

Ngoài việc truy đuổi các đối tượng bỏ trốn thì những chiếc “camera chạy bằng cơm” ở Đắk Lắk cũng đóng luôn vai trò hậu cần, phục vụ hết công suất, chăm lo những bữa ăn cho các chiến sĩ.

Gần 500 suất cơm được bà con tự tay nấu phục vụ hỗ trợ lực lượng chức năng đi làm nhiệm vụ.

Chính sự ủng hộ của người dân, của dư luận là “cái tát” mạnh mẽ vào những kẻ tự coi là có học thức, mượn vài ba câu chữ, lắt léo để ủng hộ nhóm đối tượng nguy hiểm trên. Đồng thời, dập tắt ngay những âm mưu thổi gió vào lòng dân tộc những manh mún của sự chia rẽ.

Thu An

Bài mới
Đọc nhiều