+
Aa
-
like
comment

Tỉnh đầu tiên cho học sinh nghỉ hết tháng 3 tránh dịch Covid-19

Cánh Én - 11/03/2020 07:23

Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đã chấp thuận đề xuất của Sở Giáo dục – Đào tạo về phương án cho học sinh nghỉ phòng tránh dịch Covid-19.

Tỉnh đầu tiên cho học sinh nghỉ hết tháng 3 tránh dịch Covid-19

Ghi nhận của báo giới trong nước cho biết, ngày 10/3, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Cao Tiến Dũng đã chấp thuận đề xuất của Sở Giáo dục – Đào tạo, cho học sinh mầm non, tiểu học và THCS trên địa bàn tỉnh nghỉ học đến hết tháng 3 để tránh dịch Covid-19. Riêng học sinh cấp THPT sẽ tiếp tục đi học bình thường.

Ngoài ra, để đảm bảo công tác an toàn cho giáo viên, học sinh các trường THPT, trong tuần tới tỉnh Đồng Nai sẽ cấp cho mỗi trường phổ thông 1-2 máy đo thân nhiệt.

Lãnh đạo tỉnh yêu cầu các trường học thực hiện nghiêm túc việc phòng, chống dịch Covid-19; Tăng cường tuyên truyền cho học sinh, giáo viên các biện pháp phòng bệnh như đeo khẩu trang khi đến trường học, hạn chế tập trung nơi đông người; Trang bị bồn rửa, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng diệt khuẩn; Tăng cường sức đề kháng cho cơ thể bằng việc ăn uống đủ chất và đặc biệt khi có bất kỳ dấu hiệu gì của bệnh như: sốt, ho, khó thở cần nhanh chóng đến cơ sở y tế để được thăm khám, điều trị.

Theo PV, Đồng Nai là tỉnh đầu tiên cho học sinh mầm non tới THCS nghỉ hết tháng 3 để tránh dịch Covid-19.

Tỉnh Thanh Hóa cũng xem xét cho học sinh mầm non đến THCS nghỉ học hết tháng 3

Tại cuộc họp khẩn chỉ đạo công tác phòng chống dịch Covid-19 diễn ra hôm 9/3, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Đình Xứng đã giao Sở GD&ĐT tỉnh này nghiên cứu việc tổ chức cho học sinh học qua mạng, quản lý học sinh qua mạng; nghiên cứu, tham mưu phương án tiếp tục cho học sinh THCS, tiểu học, mầm non nghỉ học hết tháng 3/2020. Ngành giáo dục nghiên cứu tham mưu cho tỉnh có chính sách hỗ trợ đối với giáo viên các trường tư thục nghỉ việc trong dịp này.

Họa Mi (Tổng hợp)

Bài mới
Đọc nhiều