+
Aa
-
like
comment

Tình báo Hàn Quốc phát hiện điều không tưởng về ông Kim Jong Un

28/10/2021 20:34

Nghị sĩ Kim Byung Kee từ đảng Dân chủ cầm quyền của Hàn Quốc ngày 28/10 cho biết nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã giảm khoảng 20 kg so với hồi năm 2019, khi ông Kim nặng khoảng 140 kg, Bloomberg đưa tin.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un dường như đã giảm 20 kg. Ảnh: Reuters.

Theo nghị sĩ Kim, Cơ quan Tình báo Quốc gia Hàn Quốc (NIS) đưa ra đánh giá này dựa trên một cuộc nghiên cứu về sức khỏe của ông Kim Jong Un bằng trí tuệ nhân tạo và các phương pháp khoa học khác.

Nghị sĩ Kim cũng cho biết nhà lãnh đạo Triều Tiên đang có sức khỏe tốt và không gặp vấn đề gì nghiêm trọng.

Trước đó hồi đầu tháng 10, báo Hàn Quốc dẫn nguồn tin từ chính phủ, cho biết nhà lãnh đạo Kim Jong Un dường như đã giảm 5 kg trong 2 tháng qua. Nguồn tin cũng cho biết trong năm nay, thời gian ông Kim Jong Un sống ở vùng nông thôn tăng lên đáng kể.

Chủ tịch Kim Jong-un của CHDCND Triều Tiên phát biểu tại một sự kiện ở Bình Nhưỡng vào ngày 11.10

Hồi tháng 7, tình báo Hàn Quốc từng nói rằng ông Kim Jong Un dường như giảm khoảng 10 kg. Hình ảnh do truyền thông Triều Tiên công bố gần đây cũng cho thấy nhà lãnh đạo đã giảm nhiều cân.

Theo giới quan sát, việc truyền thông Triều Tiên bất ngờ đề cập đến ngoại hình của ông Kim Jong Un có thể nhằm phát đi thông điệp rằng nhà lãnh đạo muốn thể hiện sự chia sẻ với nhân dân trong bối cảnh đất nước khó khăn.

Ông Kim Jong Un đang tìm cách vận động sự ủng hộ từ cộng đồng quốc tế, khi nước này trải qua giai đoạn thiếu lương thực tồi tệ nhất trong nhiều năm.

Tổ chức Fitch Solutions từng bình luận quyết định đóng cửa biên giới để chống dịch đã khiến Triều Tiên khó khăn hơn, tiếp tục gây ra đợt suy thoái kinh tế lớn nhất trong hai thập kỷ.

Khai Tâm

Bài mới
Đọc nhiều