+
Aa
-
like
comment

Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu nói gì về việc chủ tịch huyện xin nghỉ việc trong lúc dịch Covid-19 căng thẳng?

22/09/2021 11:36

Sau 2 ngày xin nghỉ việc, Chủ tịch UBND huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu Nguyễn Bá Hùng đã đi làm lại, tham dự chỉ đạo các vấn đề quan trọng tại địa phương. Tỉnh vẫn đang xem xét đơn xin nghỉ việc của ông Hùng.

Trước đó, vào 14h ngày 19/9, Thường trực Huyện ủy Long Điền nhận được đơn xin nghỉ việc của ông Nguyễn Bá Hùng – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Long Điền.

Trong đơn, ông Nguyễn Bá Hùng nêu lý do, trong thời gian qua, dù bản thân đã có nhiều cố gắng, nỗ lực xuyên suốt trong công tác chỉ đạo phòng chống dịch. Tuy nhiên, bản thân nhìn nhận vẫn còn những thiếu sót trong chỉ đạo, điều hành, cụ thể một số địa phương trên địa bàn huyện còn thực hiện chưa nghiêm việc giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, dẫn đến hiện nay vẫn còn phát sinh một số ca dương tính trong cộng đồng (xã An Ngãi, thị trấn Long Điền) và tại khu vực phong tỏa (thị trấn Long Hải).

Ông Nguyễn Bá Hùng, Chủ tịch UBND huyện Long Điền.

Dù đã trao đổi động viên, nhưng ông Hùng vẫn khẳng định xin nghỉ việc từ 19.9 và đề xuất bàn giao việc điều hành cho ông Lâm Văn Hồng, Phó Chủ tịch thường trực huyện đảm nhiệm tạm thời. Do vậy, Ban Thường vụ Huyện ủy đã tổ chức họp với sự tham dự của lãnh đạo Ban Tổ chức và Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, thống nhất đề xuất lãnh đạo tỉnh phân công ông Lâm Văn Hồng phụ trách điều hành các hoạt động của UBND huyện Long Điền từ 19.9.

Cũng trong vụ việc này, ông Dương Trọng Hiếu, Chánh văn phòng Tỉnh ủy Bà Rịa – Vũng Tàu đã thông tin với các cơ quan báo chí tại địa phương rằng hiện tại Ban Thường vụ Tỉnh ủy vẫn đang rà soát, kiểm tra về trường hợp của ông Hùng và sẽ có quyết định cụ thể sau khi có kết luận chính thức.

Ông Hiếu nhấn mạnh, Tỉnh ủy đã nhận được đơn xin nghỉ việc của ông Hùng nhưng đơn xin rút lại đơn xin nghỉ việc (nếu có) đến nay vẫn chưa nhận được.

Theo ông Hiếu, do ông Hùng là cán bộ thuộc Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý nên khi nhận được đơn xin nghỉ việc, lãnh đạo tỉnh đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn rà soát, kiểm tra và tham mưu xử lý.

“Việc này phải thực hiện theo đúng quy định của Đảng về công tác cán bộ. Sau khi rà soát, kiểm tra, Ban Thường vụ Tỉnh ủy sẽ có quyết định cụ thể về trường hợp của ông Hùng.

Khu vực giáp ranh giữa TP.Bà Rịa và huyện Long Điền. Ảnh: Đ.H

Hiện tại chưa có quyết định cụ thể nên ông Hùng vẫn tiếp tục chịu trách nhiệm lãnh đạo, điều hành mọi hoạt động tại UBND huyện Long Điền”, ông Hiếu nói.

Sơn Ca

Bài mới
Đọc nhiều