+
Aa
-
like
comment

Tin vui từ Georgia, Pennsylvania, Phe Biden tuyên bố ‘nóng’ về chiến thắng

Tùng Anh - 06/11/2020 21:45

Kết quả kiểm phiếu mới nhất cho thấy, ông Biden đang rộng cửa thắng ở Georgia và Pennsylvania. Chiến dịch tranh cử của cựu Phó Tổng thống Mỹ lập tức tuyên bố rằng, chiến thắng của Biden giờ đây chỉ là vấn đề thời gian. 

Ông Biden đứng trước cơ hội trở thành Tổng thống thứ 46 của nước Mỹ

Theo đó, khi những lá phiếu cuối cùng được kiểm, ông Biden đang đã bức phá vượt lên ông Trump ở 2 bang chiến trường quan trọng Georgia và Pennsylvania.

Ở Georgia (16 phiếu đại cử tri), 99% phiếu đã kiểm cho thấy ông Biden dẫn trước 1.907 phiếu so với ông Trump.

Ông Biden được cho là rộng cửa để giành chiến thắng ở Georgia vì phiếu bầu từ các quận theo khuynh hướng tự do vốn nghiêng về ông Biden vẫn chưa được kiểm đếm.

Còn tại bang Pennsylvania (20 phiếu đại cử tri), ông Biden đã bất ngờ vượt lên ông Trump hơn 6.800 phiếu. ông Biden có 49,4% số phiếu, ông Trump có 49,3%.

Với lượng phiếu qua thư còn lại vẫn đang được kiểm, cách biệt này có thể tăng thêm với hướng có lợi cho ông Biden. CNN cho biết khoảng 130.000 phiếu chưa được kiểm ở bang Pennsylvania.

Nhờ bức phá cách biệt đáng kể với ông Trump, chiến dịch tranh cử của cựu phó tổng thống Mỹ đang tỏ ra vô cùng lạc quan.

“Chúng tôi tự tin sẽ vượt qua 270 phiếu”, một quan chức chiến dịch tuyên bố tối 5/11 theo giờ địa phương.

Ông này nhấn mạnh thêm rằng chiến thắng của ông Biden giờ đây – không phải vấn đề thắng hay không thắng – mà là sẽ đến vào lúc nào.

Bầu cử Mỹ: Vượt lên ngoạn mục ở George, Pennsylvania, phe Biden tuyên bố “nóng” về chiến thắng - Ảnh 1.
Chiến dịch của ông Biden tin rằng, chiến thắng với họ chỉ còn là vấn đề thời gian.

Tức tối vì bị dẫn trước, ông Trump chỉ trích lịch sử bầu cử ở Philadelphia

Phản ứng trước việc bị ông Biden vươn lên dẫn trước ở bang chiến trường Pennsylvania, Tổng thống Trump vừa đăng Twitter cáo buộc quá trình bầu cử gian lận tại thành phố Philadelphia thuộc bang này.

“Philadelphia có lịch sử tồi tệ về tính liêm chính trong bầu cử”, Tổng thống Trump viết.

Phe ông Biden lên tiếng về kịch bản ông Trump không nhận thua

“Như chúng tôi từng nói vào ngày 19/7, người dân Mỹ sẽ quyết định cuộc bầu cử này. Chính phủ Mỹ hoàn toàn có quyền hộ tống những kẻ xâm phạm ra khỏi nhà trắng”, Andrew Bates, phát ngôn viên chiến dịch tranh cử của Biden, cho biết.

Tuyên bố được Bates đưa ra sau khi có thông tin Trump sẽ không chịu thừa nhận thất bại trước Biden, ngay cả khi để thua ở các bang chiến trường quan trọng.

Trước đó, chiến dịch của ông Biden cũng đã được tiếp thêm sự tự tin chiến thắng khi bài phát biểu mới đây của Tổng thống Trump chứa những thông tin sai lệch về quy trình kiểm phiếu dân chủ đang diễn ra trên khắp nước Mỹ .

Một quan chức trong chiến dịch của ông Biden đã gọi những bình luận của ông Trump là “vô căn cứ và là dấu hiệu rõ ràng Trump đang thua cuộc”.

Bài mới
Đọc nhiều