+
Aa
-
like
comment

Tin tức ngày 31/7: Thăng quân hàm cho 3 cảnh sát giao thông hy sinh trong vụ sạt lở đèo Bảo Lộc

Hồng Anh - 31/07/2023 18:26

Thăng quân hàm cho 3 cảnh sát giao thông hy sinh trong vụ sạt lở đèo Bảo Lộc; Bắt Danh Minh Quang về hành vi lợi dụng các quyền tự do, dân chủ; Khởi tố 13 cá nhân trong vụ thanh tra giao thông nhận hối lộ hơn 10 tỷ đồng .. là một số tin đáng chú ý trong ngày 1/8. 

– Thăng quân hàm cho 3 cảnh sát giao thông hy sinh trong vụ sạt lở đèo Bảo Lộc: Ngày 31/7, Bộ Công an đã có quyết định truy thăng quân hàm 3 cán bộ chiến sĩ Cảnh sát giao thông trạm Madaguoi (thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Lâm Đồng) hy sinh khi làm nhiệm vụ trên đèo Bảo Lộc.

Phó Thủ Tướng Trần Lưu Quang viếng đám tang của Đại úy Lê Ánh Sáng.

Theo đó, Bộ Công an quyết định truy thăng quân hàm thiếu tá Nguyễn Khắc Thường (42 tuổi) lên trung tá; truy thăng quân hàm thượng úy Lê Quang Thành (46 tuổi) lên đại úy; truy thăng quân hàm thượng úy Lê Ánh Sáng (33 tuổi) lên đại úy. 3 cán bộ chiến sĩ CSGT này đã hy sinh khi làm nhiệm vụ trên đèo Bảo Lộc vào ngày 30/7 vừa qua.

– Khởi tố 13 cá nhân trong vụ thanh tra giao thông nhận hối lộ hơn 10 tỷ đồng: Ngày 31/7, Viện KSND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu thông báo về việc mở rộng điều tra vụ án “Đưa hối lộ” và “nhận hối lộ” liên quan đến các đội Thanh tra giao thông. Cơ quan CSĐT Công an tỉnh đã phối hợp với Phòng 1 và Viện kiểm sát nhân dân tỉnh để khởi tố bị can 13 cá nhân, trong đó có chủ doanh nghiệp trong và ngoài địa bàn tỉnh, có hành vi đưa hối lộ.

Đến nay, đã có 24 đối tượng bị khởi tố trong vụ án “Đưa và nhận hối lộ” liên quan đến các đội Thanh tra giao thông thuộc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.

Theo hồ sơ thu thập, cơ quan điều tra xác định rằng Lâm Hữu Trí, Thanh tra giao thông thuộc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, đã nhận hơn 10 tỷ đồng thông qua 2 tài khoản ngân hàng từ các cá nhân và doanh nghiệp có hoạt động vận tải trên địa bàn. Trí đã sử dụng số tiền này để bỏ qua các lỗi vi phạm của phương tiện giao thông. Hàng tháng, Trí sẽ chia tiền cho các đội Thanh tra giao thông phụ trách các địa bàn có phương tiện hoạt động theo quy ước chung đã được đồng ý trước đó. Vụ án vẫn đang được Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tiếp tục mở rộng điều tra và xử lý theo quy định pháp luật.

– Bắt Danh Minh Quang về hành vi lợi dụng các quyền tự do, dân chủ: Chiều 31-7, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Sóc Trăng đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Danh Minh Quang (36 tuổi, trú tại huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng) để điều tra về tội “lợi dụng các quyền tự do, dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước; quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”, theo điều 331 Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi, bổ sung năm 2017.

Danh Minh Quang (áo thun xanh) bị khởi tố, bắt tạm giam

Theo Công an tỉnh Sóc Trăng, thời gian gần đây trên địa bàn tỉnh phát hiện nhiều cá nhân lợi dụng quyền tự do ngôn luận để đăng tải, chia sẻ trên mạng xã hội nhiều bài viết, video có nội dung tuyên truyền, xuyên tạc, không đúng sự thật, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, gây ảnh hưởng xấu trong dư luận xã hội và tình hình an ninh, trật tự ở địa phương. Hiện Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Sóc Trăng tiếp tục củng cố chứng cứ để xử lý theo quy định của pháp luật.

– Thu giữ thêm 14 kg vàng, giữ 5 người liên quan Vụ vận chuyển 19kg vàng xuyên biên giới: Liên quan đến vụ vận chuyển 19kg kim loại nghi là vàng, ngày 30-7 Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang đã tiếp nhận đầu thú và ra quyết định giữ người trong trường hợp khẩn cấp 5 đối tượng có liên quan đến đường dây vận chuyển trái phép hàng hóa (nghi là vàng) qua biên giới Việt Nam – Campuchia.

Công an khám xét cơ sở gia công vàng

Đồng thời, cơ quan điều tra đã thực hiện 8 Lệnh khám xét khẩn cấp các địa điểm, chỗ ở, nơi làm việc đối với các đối tượng có liên quan, tạm giữ hơn 14kg vàng thỏi, vàng nữ trang và nhiều đồ vật, tài liệu, tài sản có liên quan. Tại cơ quan công an, các đối tượng xin đầu thú và khai nhận tham gia đường dây vận chuyển trái phép hàng hóa là vàng thỏi và vàng nữ trang qua lại biên giới Việt Nam – Campuchia (đưa vào các tiệm vàng ở thành phố Châu Đốc để tiêu thụ). Hiện Công an tỉnh An Giang đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

Hồng Anh

Bài mới
Đọc nhiều