+
Aa
-
like
comment

Tin tức ngày 2/8: Bộ GTVT đề xuất nhiều chính sách hỗ trợ người dân khi mua ô tô điện

Hồng Anh - 02/08/2023 17:27

Bộ GTVT đề xuất nhiều chính sách hỗ trợ người dân khi mua ô tô điện; Hành khách có thể dùng VNEID làm thủ tục bay; Các CSGT hy sinh ở đèo Bảo Lộc được truy tặng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc.. là một số tin tức đáng chú ý trong ngày 2/8.

– Ông Võ Tấn Đức được giao quyền Chủ tịch UBND Đồng Nai nhiệm kỳ 2021-2026: Thủ tướng quyết định giao quyền Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2021-202 cho ông Võ Tấn Đức, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, nhiệm kỳ 2021-2026. Ông Võ Tấn Đức sẽ nhận nhiệm vụ làm quyền Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai cho đến khi kiện toàn chức vụ Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2021 – 2026. Quyết định này sẽ có hiệu lực thi hành từ ngày ký.

Bộ GTVT đề xuất nhiều chính sách hỗ trợ người dân khi mua ô tô điện

– Bộ GTVT đề xuất nhiều chính sách hỗ trợ người dân khi mua ô tô điện: Bộ Giao thông Vận tải (Bộ GTVT) vừa có đề xuất gửi Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà về những chính sách hỗ trợ chuyển đổi sang xe ô tô điện. Cụ thể, Bộ GTVT đề xuất khung chính sách hỗ trợ chuyển đổi sang xe ô tô điện với 3 loại xe gồm: xe ô tô điện chạy pin, ô tô điện sử dụng pin nhiên liệu và ô tô năng lượng mặt trời. Mức trợ cấp được tính theo tỷ lệ phần trăm giá bán của xe và giảm dần theo thời gian. Bộ Công Thương cũng đề xuất miễn thuế tiêu thụ đặc biệt và thuế giá trị gia tăng cho ô tô điện nhập khẩu và lắp ráp trong nước. Bộ GTVT cho rằng, các chính sách này sẽ góp phần khuyến khích người dân sử dụng ô tô điện, giảm thiểu ô nhiễm môi trường và tiết kiệm năng lượng.

– Khởi tố 7 bác sĩ và điều dưỡng vì gian lận bảo hiểm y tế: Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Nghệ An đã ra quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam 7 bác sĩ và điều dưỡng thuộc Bệnh viện Đa khoa huyện Nông Cống về hành vi “Gian lận bảo hiểm y tế”. Theo điều tra ban đầu, các bị can này đã tham gia vào việc gian lận bảo hiểm y tế, gây thiệt hại cho Quỹ Bảo hiểm y tế hơn 2 tỷ đồng. Các bị can đã lập khống hồ sơ khám chữa bệnh cho các bệnh nhân khám điều trị không có mặt tại bệnh viện.

– 37 người thoát chết bên mép vực trong vụ sạt lở đèo Bảo Lộc: Kể lại vụ sạt lở đất đá xảy ra vào trưa 30/7 tại đèo Bảo Lộc (Lâm Đồng). Xe khách 45 chỗ chở 36 học sinh tiểu học cùng phụ huynh, giáo viên đi du lịch ở Đà Lạt trở về huyện Hóc Môn, TP HCM đã may mắn thoát khỏi cơn ác mộng khi bất ngờ hàng nghìn tấn đất đá bị đất sạt lở đẩy xe chênh vênh mép đèo sâu hơn 200 m.

Thừa uỷ quyền của Chủ tịch nước, Đại tá Trương Minh Đương trao Huân chương cho gia đình liệt sĩ Lê Quang Thành

– Hành khách có thể dùng VNEID làm thủ tục bay: Từ ngày 2/8, hành khách có thể sử dụng VNEID – một loại giấy tờ tùy thân điện tử do Bộ Công an cấp – để làm thủ tục bay tại các sân bay trên cả nước. Đây là một trong những nội dung của Thông tư của Bộ Công an về việc quy định về cấp, quản lý và sử dụng VNEID. Theo đó, VNEID là một loại giấy tờ tùy thân điện tử có tích hợp chip, chứa thông tin cá nhân và dấu vân tay của người được cấp. VNEID có giá trị tương đương với chứng minh nhân dân và có thể sử dụng để làm thủ tục bay, thay thế hộ chiếu trong nước, đăng ký kết hôn, đăng ký khai sinh….

– Phan Công Khánh nhiều lần sang Campuchia đánh bạc, thua 100 tỷ đồng: Liên quan đến hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Phan Công Khanh (tức Khanh Super, 29 tuổi) đã bị Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TPHCM khởi tố, bắt tạm giam 4 tháng để điều tra. Theo cơ quan điều tra, lý do Khanh vướng vào lao lý bởi anh ta có niềm đam mê với trò đỏ đen. Khanh nhiều lần sang Campuchia đánh bạc, thua khoảng 100 tỷ đồng dẫn đến đổ nợ.

Thừa uỷ quyền của Chủ tịch nước, Đại tá Trương Minh Đương trao Huân chương cho gia đình liệt sĩ Lê Quang Thành

– Các CSGT hy sinh ở đèo Bảo Lộc được truy tặng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc: Ngày 2/8, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đại tá Trương Minh Đương, Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng đã trao Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba cho 3 chiến sĩ Cảnh sát giao thông (CSGT) hy sinh tại chốt CSGT đèo Bảo Lộc. 3 liệt sĩ được Chủ tịch nước truy tặng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba bao gồm trung tá Nguyễn Khắc Thường, thiếu tá Lê Quang Thành và đại úy Lê Ánh Sáng.

Hồng Anh

Bài mới
Đọc nhiều