+
Aa
-
like
comment

Vấn đề nóng 7/8: Đục bê tông, giải cứu hàng cây bị “phong ấn” ở TPHCM

Tuệ Ngô - 07/08/2023 10:30

Một số tin tức đáng chú ý trong ngày 6/8: Đục bê tông, giải cứu hàng cây ở TPHCM; Đề xuất không lái xe liên tục quá 3 giờ ban đêm; Sạt lở nặng ở đường tránh TP Gia Nghĩa…

Ô tô đâm nhau trên cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết, 1 người tử vong: Sáng 6/8, ôtô tải chạy trên cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết tại Km199 đã tông vào xe cẩu bị xẹp lốp dừng phía trước, làm một người chết. Từ khi đưa vào sử dụng vào ngày 19/5 đến nay, tuyến cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết đã liên tục xảy ra các vụ tai nạn do các ô tô chạy cùng chiều đâm vào nhau, làm nhiều người chết và bị thương.

7 người chết vì mưa lũ ở vùng núi phía Bắc: Tính đến hôm 6/8, đã có bốn người Lai Châu, hai người ở Yên Bái, một người ở Sơn La tử vong do đất đá sạt lở vào nhà và lũ cuốn. Do mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực ở các tỉnh Lai Châu, Sơn La, Điện Biên, Hòa Bình, Phú Thọ, Lạng Sơn, Quảng Ninh, Thanh Hóa, Nghệ An đang đối mặt nguy cơ sạt lở cao do độ ẩm đất gần bão hòa (trên 90%) hoặc đã bão hòa.

Đập bêtông bịt kín 30 gốc cây: Sáng ngày 6/8, đại diện của Công ty TNHH MTV Công viên Cây xanh TP HCM thông báo rằng họ đã tháo bỏ lớp bê tông bao quanh hàng cây trên đường Trường Sơn, quận Tân Bình, gây ra sự phát triển không bình thường của gốc cây. Lớp bê tông này được đặt quanh gốc cây để ngăn nước mưa làm xói mòn đất xung quanh và hạn chế việc xả rác cũng như dẫn thú cưng như chó, mèo tại đó.

Đề xuất không lái xe liên tục quá 3 giờ ban đêm: Theo đề xuất của Bộ Giao thông vận tải cho dự thảo Luật Đường bộ, thời gian lái xe liên tục không quá 4 giờ. Trong khoảng thời gian từ 22h đến 6h ngày hôm sau, tài xế không lái xe liên tục quá 3 giờ.

Sạt lở 100 m đường tránh TP Gia Nghĩa: Ngày 7/8, khu vực gần taluy đường tránh Gia Nghĩa, địa phường Nghĩa Tân đã được rào chắn và cảnh báo sạt lở. Một phần lớn đất ven đường đã sạt xuống suối Đăk R’tih, diện tích khoảng 4.000 m2. Một nhà kho cùng các công trình phụ phía sau đã bị sạt lở theo khối đất bên dưới.

Do mưa kéo dài, các vết sạt lở đã lan tỏa ra tuyến tránh TP Gia Nghĩa, cách hộ lan đường khoảng 3 m. Trên mặt đường xuất hiện vết nứt rộng khoảng 1-2 cm, dài 50 m. Cống thoát nước ngang đường khu vực này bị đất vùi lấp, gây tắc nghẽn nước phía trên.

Tuệ Ngô

Bài mới
Đọc nhiều