+
Aa
-
like
comment

Tin tặc do Trung Quốc hậu thuẫn đã tấn công vào 100 công ty và tổ chức

17/09/2020 13:52

Hôm qua 16/9, Bộ Tư pháp Mỹ cho biết một nhóm tin tặc có liên hệ với cơ quan tình báo của Trung Quốc đã xâm nhập hơn 100 công ty và tổ chức trên khắp thế giới để đánh cắp thông tin, chiếm quyền điều khiển mạng và tống tiền các nạn nhân.

 

Chính phủ Mỹ đã trình bày các cáo buộc cho thấy phạm vi và mức độ tinh vi của những nỗ lực của Trung Quốc nhằm thúc đẩy nền kinh tế của họ một cách bất hợp pháp và trở thành siêu cường thống trị toàn cầu thông qua các cuộc tấn công mạng.

Trong cuộc họp báo công bố các cáo buộc, Phó Tổng chưởng lý Jeffrey A. Rosen cho biết, Chính phủ Trung Quốc đã có chủ ý để cho phép công dân của mình thực hiện các cuộc xâm nhập và tấn công máy tính trên khắp thế giới vì những tác nhân này cũng sẽ giúp đỡ Trung Quốc.

Theo cáo trạng, 5 hacker Zhang Haoran, Tan Dailin, Jiang Lizhi, Qian Chuan và Fu Qiang đã nhắm vào mạng xã hội và các công ty công nghệ khác, trường đại học, cơ quan chính phủ và tổ chức phi lợi nhuận.

Nhóm tin tặc tấn công bằng chuỗi cung ứng cho phép họ đột nhập vào các công ty phần mềm và nhúng mã độc vào sản phẩm của họ. Sau khi các sản phẩm đó được cài đặt trong các hệ thống khác, tin tặc có thể sử dụng mã mà chúng đã cài đặt để đột nhập.

Đây là một trong những cuộc tấn công chuỗi cung ứng đầu tiên được tiết lộ công khai trong một bản cáo trạng của Mỹ đối với công dân Trung Quốc.

Nhóm tin tặc, vốn chủ yếu nhắm vào các công ty trò chơi, đã chuyển sang một danh sách dài các công ty ở Hoa Kỳ, Đức, Hồng Kông, Nhật Bản, Hàn Quốc và Đài Loan hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp, khách sạn, hóa chất, sản xuất và công nghệ có tài sản trí tuệ hỗ trợ Kế hoạch 5 năm chính thức của Trung Quốc, kế hoạch chi tiết chính sách cấp cao nhất của quốc gia.

Verizon, Microsoft, Facebook và Alphabet, công ty mẹ của Google, đã giúp chính phủ trong cuộc điều tra.

(Theo NewYork Times)

Bài mới
Đọc nhiều