+
Aa
-
like
comment

Tin mới vụ cựu CA bắt cóc nữ sinh đòi 5 tỷ đồng

16/07/2020 18:51

Công an tỉnh Trà Vinh đã gia hạn thời gian 4 tháng để điều tra đối với nhóm bị can tổ chức bắt cóc nữ sinh đòi 5 tỷ đồng tiền chuộc.

Các đối tượng liên quan đến vụ bắt cóc nữ sinh đòi 5 tỷ đồng tiền chuộc là Nguyễn Quốc Toàn (28 tuổi), Trần Minh Hiếu (24 tuổi, cùng ngụ huyện Thới Lai), Thạch Hoàng Sơn (29 tuổi, ngụ huyện Cờ Đỏ, TP Cần Thơ) và Vy Thị Bé Diễm (26 tuổi, ngụ tỉnh Trà Vinh) và Nguyễn Chí Tâm (30 tuổi, ngụ huyện Bình Chánh, TP HCM).

Trong đó, Toàn và Tâm là hai nghi phạm chính, trực tiếp bắt cóc, đe dọa nữ sinh cũng như gia đình nạn nhân.

Toàn từng công tác tại Công an huyện Cờ Đỏ, TP Cần Thơ. Do nợ nần, người này đã xin ra khỏi ngành. Bước đầu cơ quan công an nhận định, Toàn giữ vai trò chính, cầm đầu vụ bắt cóc nữ sinh.

Ngày 16/7, thông tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Trà Vinh, cho biết đã gia hạn thời gian điều tra đối với nhóm bị can tổ chức bắt cóc nữ sinh viên, yêu cầu 5 tỉ đồng tiền chuộc. Việc gia hạn thời gian điều tra nhằm truy xét những người liên quan và làm rõ vai trò đồng phạm trong vụ án.

Liên quan đến vụ án, cơ quan điều tra đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Quốc Toàn và Nguyễn Chí Tâm. Toàn vì làm ăn thua lỗ khoảng 200 triệu đồng nên đã lên kế hoạch bắt cóc nữ sinh viên tên T.H.H (con nhà khá giả tại Trà Vinh) rồi kêu Tâm tham gia phi vụ này sẽ được chia tiền.

Tin moi vu cuu CA bat coc nu sinh doi 5ty dong
Tòan và Tâm (từ trái qua) tại cơ quan điều tra.

Do vợ ở gần nhà nữ sinh nên Toàn biết rõ gia đình này khá giàu có. Bịa lý do mai mối cho bạn, Toàn nhờ vợ xin số của nữ sinh này rồi nhắn tin làm quen.

Sau nhiều lần hẹn nữ sinh này ra quán nước và tìm cách bắt cóc không được nên Toàn đã lên kế hoạch tỉ mỉ. Sáng 13/1, Toàn nhắn tin cho H. hẹn gặp mặt ở quán cà phê tại Trà Vinh. Khi nữ sinh này đến quán trả lại chai nước hoa được tặng trước đó thì bị nhóm của Toàn khống chế, đưa lên xe ô tô.

Toàn lấy điện thoại của H. nhắn tin cho mẹ nạn nhân yêu cầu đòi tiền chuộc 5 tỉ đồng, nếu không sẽ không gặp mặt được con gái. Toàn yêu cầu mẹ nữ sinh mang 5 tỉ đồng đến trạm thu phí trên quốc lộ 91 ở Cần Thơ để chuộc người.

Nhận tin báo, Đại tá Phan Thanh Quân – phó giám đốc Công an tỉnh Trà Vinh – đã chỉ đạo trực tiếp vụ việc. Tổ công tác phối hợp với gia đình nạn nhân và tính toán các phương án truy bắt các đối tượng gây ra vụ bắt cóc, đồng thời đảm bảo việc giải cứu an toàn cho con tin.

Đến khoảng 4h30 ngày 14/1, Công an tỉnh Trà Vinh cùng tổ công tác và gia đình nạn nhân đến điểm hẹn giao nhận tiền chuộc theo yêu cầu của đối tượng tại quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ.

Tuy nhiên, đối tượng liên tục thay đổi điểm hẹn từ Vĩnh Long sang An Giang và Cần Thơ. Điểm hẹn cuối cùng là tại quốc lộ 91, thuộc khu vực phường Thới Thuận, quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ. Tổ công tác đã bí mật bố trí lực lượng để bảo đảm an toàn cho gia đình nạn nhân cũng như nạn nhân trong quá trình giao nhận tiền chuộc.

Đến gần 5h sáng 14/1, đối tượng đến điểm hẹn bằng xe taxi và giật túi xách của mẹ ruột nạn nhân, bên trong có tiền chuộc theo như thỏa thuận. Tuy nhiên, do thời gian gấp nên gia đình nạn nhân chỉ chuẩn bị được 100 triệu đồng. Lực lượng công an nhanh chóng bắt quả tang Toàn và Tâm cùng tang vật và giải cứu nữ sinh an toàn.

Sơn Ca (Tổng hợp)

Bài mới
Đọc nhiều