+
Aa
-
like
comment

Thông tin mới vụ 6 người bị sóng cuốn mất tích do tắm biển ở Bình Thuận

11/08/2019 20:35

Liên quan tới vụ tắm biển 6 người chết và mất tích, 5 người nhập viện ở Bình Thuận, hiện cơ quan chức năng vẫn đang tìm kiếm các nạn nhân mất tích. 

Vụ 6 người chết và mất tích do tắm biển ở Bình Thuận: Vẫn chưa tìm thấy 2 nạn nhân mất tích song-cuon-bt

Lực lượng cứu hộ đưa được 9 người lên bờ nhưng 4 người đã thiệt mạng.

Liên quan đến vụ 4 người chết đuối khi tắm biển tại Bình Thuận, chiều 11/8, trả lời VTC News, ông Phạm Văn Nam – Bí thư Thị ủy La Gi (Bình Thuận) cho biết, các nạn nhân bị sóng biển cuốn trôi đã ổn định sức khỏe và vừa được xuất viện.

“Lực lượng chức năng đang tiếp tục tìm kiếm 2 nạn nhân mất tích còn lại. Chính quyền địa phương cũng đã đến thăm hỏi, động viên các gia đình nạn nhân bị thiệt mạng và bị thương trong vụ việc”, ông Nam chia sẻ.

Hiện tại người thân của 2 nạn nhân bị mất tích đang túc trực theo dõi tình hình tìm kiếm ở khu vực vùng biển thuộc thị xã La Gi từ đêm qua đến nay.

Lời kể của nạn nhân thoát chết vụ hàng loạt người bị sóng cuốn ở Bình Thuận

Theo báo Tiền Phong, trong số các nạn nhân tử vong tập thể xảy ra tại một bãi biển thuộc tỉnh Bình Thuận, có Đoàn Tuyệt Hồng Loan vừa tốt nghiệp đại học.

Nhớ lại thời khắc xảy ra vụ đuối nước, một người đồng nghiệp của Loan cho biết, vào chiều tối ngày 10/8 cả nhóm xuống biển chơi nhưng chỉ ở mức nước ngang cổ chân. Khi cả nhóm đang tạo hình tròn để chơi thì một cơn sóng lớn ập vào cuốn nhóm té xuống. Chưa vội đứng dậy được thì một cơn sóng khác ập vào cuốn ra xa hơn. Lúc bấy giờ, một số người đứng trên bờ vội chạy đến ứng cứu nên 5 người thoát nạn. Mọi người tiếp tục lao xuống biển cứu người nhưng do Loan bị trôi ra xa nên khi cứu được thì đã không còn thở được.

Danh sách các nạn nhân vụ tắm biển bị sóng cuốn ở Bình Thuận

Như báo chí đã thông tin, chiều tối qua (ngày 10/8), tại bãi biển thuộc xã Tân Tiến (thị xã La Gi), một đoàn khách du lịch từ Bình Dương khi đang tắm biển thị bị sóng biển cuốn trôi. Hậu quả đã khiến 4 người chết, 2 người mất tích và 5 người bị thương.

Theo báo Thanh tra, qua trao đổi nhanh bác sĩ Đỗ Văn Anh, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa thị xã La Gi cho biết: “Hiện, một số nạn nhân sức khỏe đã được ổn định và xuất viện về nhà. Còn 1 nạn nhân đang được các y, bác sĩ tích cực cấp cứu”.

Các nạn nhân xấu số được người dân đưa lên bờ.

Các nạn nhân được cấp cứu tại Bệnh viện La Gi gồm: Nguyễn Văn An (SN 1983), quê Hải Dương; Trần Anh Đài (SN 1994), quê Tiền Giang; Nguyễn Thị Tâm (SN 1996), quê Quảng Nam; Nguyễn Thị Thúy Hoa (SN 1996), quê Quảng Trị; Lê Thị Minh Thu (SN 1987), quê TP HCM; Trường Minh (SN 1987), quê Bình Thuận, nhân viên cứu hộ.

Còn bác sĩ Đặng Thức Anh Vũ, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Thuận cho biết: “4 người đã tử vong trước đó có 3 du khách nữ và 1 nam (nhân viên cứu hộ) gồm: Nguyễn Thị Ngà (SN 1996), quê Lâm Đồng; Bùi Thị Lương Hoa (SN 1996), quê Lâm Đồng; Đoàn Tuyết Hồng Loan (SN 1996), quê Bình Dương và ông Nguyễn Minh Tâm (SN 1963), xã Tân Xuân, huyện Hàm Tân – nhân viên cứu hộ Khu du lịch Đất Lành”.

Theo thông tin từ phía gia đình một nạn nhân quê ở Bình Dương, ngay khi được hung tin họ đã khẩn trương ra thị xã La Gi để xác minh, đồng thời cho biết nạn nhân tên Đoàn Tuyết Hồng Loan vừa tốt nghiệp ĐH Hutech (TP.HCM) vào đầu tháng 3/2019.

Nữ sinh Đoàn Tuyết Hồng Loan vừa tốt nghiệp ĐH là một nạn nhân trong vụ đuối nước
Nữ sinh Đoàn Tuyết Hồng Loan vừa tốt nghiệp ĐH là một nạn nhân trong vụ đuối nước

Trước đó, trưa cùng ngày, tại bãi biển Đá Ông Địa, TP Phan Thiết, Bình Thuận cũng xảy ra một vụ đuối nước tương tự. Đoàn du khách 17 người cùng công ty từ TP.HCM, trong lúc đang tắm biển hai người đàn ông bị nước xoáy cuốn, đẩy ra xa. Anh Nghiêm Xuân Việt (43 tuổi), ngụ quận Phú Nhuận, TP.HCM được xác định đã tử vong, một người khác được may mắn cứu sống.

Hồng Anh (Tổng hợp)

Bài mới
Đọc nhiều