+
Aa
-
like
comment

Tin không vui cho U.23 Việt Nam, thủ môn Xuân Hoàng lại nhiễm Covid-19

23/02/2022 10:25

Chưa kịp vui với chiến thắng 1-0 trước Thái Lan vào đêm qua, U.23 Việt Nam nhận hung tin khi thủ môn Trịnh Xuân Hoàng kiểm tra nhanh đã có kết quả “2 vạch”.

Không chỉ vậy, có 2 cầu thủ khác của U.23 Việt Nam cũng nghi nhiễm với những biểu hiện tương tự với các triệu chứng Covid-19. Họ được thực hiện cách ly và các biện pháp phòng ngừa, điều trị tương ứng. Ngay lập tức VFF khởi động chiến dịch bổ sung lực lượng lần 2.

Tại Việt Nam, VFF khi hay tin cũng tức tốc triển khai kế hoạch bổ sung tiếp tế cầu thủ thứ 2 liên tiếp chỉ trong vòng vài ngày. Lần này, VFF quyết định bổ sung tối đa 4 suất dự phòng còn lại.

U23 Việt Nam đã thực hiện 6 sự thay đổi. Cụ thể, Phan Tuấn Tài thay Nguyễn Văn Sơn, Đinh Quý thay Nguyễn Ngọc Thắng, Vũ Đình Hai thay Đinh Xuân Tiến, Huỳnh Tiến Đạt thay Bùi Anh Thống, Nguyễn Thành Nhân thay Vũ Tiến Long và Trần Bảo Toàn thay Võ Minh Trọng.

Theo quy định của ban tổ chức, U23 Việt Nam vẫn có thể thực hiện thêm 4 quyền đổi người nữa. VFF sẽ gấp rút thực hiện việc này để HLV Đinh Thế Nam có thêm nhiều sự lựa chọn.

Lực lượng của U23 Việt Nam đang không được đảm bảo. ở trận gặp Thái Lan, U23 Việt Nam đăng ký 16 cầu thủ, bao gồm 6 “viện binh” từ quê nhà. Điều đó có nghĩa là số lượng cầu thủ ban đầu sang Campuchia đủ điều kiện thi đấu còn lại 10.

Sau trận đấu tối 22/2, HLV Salvador Garcia của Thái Lan còn dành lời khen cho sự nỗ lực của U23 Việt Nam. Ông nói: “U23 Việt Nam may mắn khi kịp bổ sung người trước trận. Chúng ta đều biết nếu không đủ người, họ không thể thi đấu. Họ đã kịp bổ sung nhân sự chỉ vài giờ. Thật đáng khen cho nỗ lực của các cầu thủ Việt Nam”.

Với chiến thắng 1-0 trước U23 Thái Lan, U23 Việt Nam giành ngôi nhất bảng C với 6 điểm, ghi 8 bàn và chưa thủng lưới lần nào. Thầy trò HLV Đinh Thế Nam sẽ đối đầu Timor Leste.

SỐC: Vừa động viên đồng đội U.23 Việt Nam sớm khỏe, thủ môn Xuân Hoàng nhiễm Covid-19 - ảnh 1
Lời động viên xúc động của Trịnh Xuân Hoàng gửi đến các đồng đội U.23 Việt Nam.

Thực tế, VFF đã lên kế hoạch sẵn cho phương án bổ sung lực lượng đợt 2 với 4 suất được bổ sung thêm theo quy chế giải.

Tuy nhiên, VFF khi đó vẫn chờ xem kết quả trận đấu với Thái Lan, để sau đó ngồi lại bàn thảo với HLV Đinh Thế Nam để nhận biết rõ nguy cơ và nhu cầu thực sự của đội bóng.

Nhờ công tác hậu cần chu đáo nhất là việc trao đổi sớm và nhận được hỗ trợ từ các CLB, nên khi sáng nay có tin dữ từ Campuchia VFF lập tức kích hoạt phương án dự phòng với những cái tên thích hợp nhất.

SỐC: Vừa động viên đồng đội U.23 Việt Nam sớm khỏe, thủ môn Xuân Hoàng nhiễm Covid-19 - ảnh 2
… và không may, sáng nay anh nhận kết quả dương tính với Covid-19

Theo đó, 4 cái tên được bổ sung từ các đội V-League và hạng Nhất với cái tên cuối cùng đã được xác định, chờ hoàn tất các thủ tục cần thiết sẽ được công bố.

Dự kiến, nhóm 4 cầu thủ này sẽ tiếp tục đi đường bộ sang Campuchia để kịp trình diện HLV Đinh Thế Nam và thực hiện các thủ tục kiểm tra của BTC Campuchia.

Lại một khó khăn khác đặt ra trước mắt U.23 Việt Nam khi nhiều khả năng sẽ lại có những người vừa tập kết ở TP.HCM, đi qua cửa khẩu Mộc Bài đến Phnom Penh và sẽ ra sân thi đấu ở bán kết giải U.23 Đông Nam Á với Timor Leste.

Hồng Anh 

Bài mới
Đọc nhiều