+
Aa
-
like
comment

Tin không thể vui hơn về bảo vệ chủ quyền trên biển của Việt Nam

19/08/2019 10:47

Tất nhiên cuộc chiến của chiến sĩ Việt Nam với những kẻ có dã tâm xâm lược chưa phải là hồi kết. Nhưng dù sao đây cũng đã thể hiện bản lĩnh của cảnh sát biển và lực lượng kiểm ngư Việt Nam. Bằng chứng là ngày 18/8/2019, chân đế giàn khoan dầu khí nặng 14.000 tấn của dự án Sao Vàng – Đại Nguyệt đã được Việt Nam hạ đặt thành công tại khu vực thềm lục địa phía Nam Tổ quốc.

Việt Nam cắm giàn khoan khai thác trên vùng biển thuộc chủ quyền Việt Nam
Việt Nam cắm giàn khoan khai thác trên vùng biển thuộc chủ quyền Việt Nam

Chân đế giàn khoan này được cắm xuống biển thành công chính là một trong những cột mốc khổng lồ khẳng định chủ quyền biển đảo được hình thành để đáp lại những chiêu trò của Trung Quốc đang gây hấn trên Biển Đông.

Tài nguyên của Việt Nam trên biển dồi dào như thế, bảo sao mà Trung Quốc không thèm thuồng, muốn xâm chiếm. Hành động gây hấn, xâm phạm vào bãi Tư Chính của Việt Nam những ngày qua đã cho thấy rõ Trung Quốc có tham vọng như thế nào. Muốn biến vùng biển thuộc chủ quyền của Việt Nam thành vùng tranh chấp, để tiến từng bước cướp của Việt Nam. Nhưng lực lượng chức năng Việt Nam đã quá khôn khéo, không rơi vào cái bẫy đó của kẻ tham lam khổng lồ.

Thái Thanh 

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều