+
Aa
-
like
comment

Tín hiệu vui đến từ một tờ trình gửi HĐND của TP.HCM!

Hạnh Phúc - 14/12/2022 22:09

Tháng cuối năm 2022, UBND TP.HCM đã có tổng số 28 tờ trình đề xuất đến HĐND, trong đó có nội dung tăng hệ số điều chỉnh thu nhập tăng thêm cho cán bộ công chức, viên chức thuộc khu vực quản lý nhà nước, tổ chức chính trị xã hội và đơn vị sự nghiệp công lập lên mức 1.8 lần lương ngạch bậc, chức vụ trong năm 2023. Thông tin này nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ dư luận xã hội.

UBND TP.HCM đã có tổng số 28 tờ trình đề xuất đến HĐND

Trên tinh thần quan tâm sâu sát đến đời sống cán bộ công nhân viên chức, không phải đến bây giờ TP.HCM mới triển khai chủ trương này. Từ cuối năm 2018 TP.HCM đã lên phương án cho lộ trình tăng thu nhập cho cán bộ với 3.200 tỷ đồng chi cho mức tăng 0.6. Và đến năm 2020 mức tăng dự kiến sẽ đạt 1.8 lần. Tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp những năm qua khiến cho những phương án chăm lo tích cực đến bộ phận hành chính công chưa được thực hiện đầy đủ. Mức tăng thu nhập tăng đến 1.2 đã trọn vẹn bao nỗ lực của thành phố cho đến thời điểm hiện nay. Ngày 7/12/2022, UBND TP.HCM trình HĐND tờ trình tăng hệ số này lên 1.8 lần trong năm 2023 sau khoảng thời gian hơn 2 năm đợi chờ những điều kiện thuận lợi.

Đến thời điểm này TP.HCM đã đảm bảo các điều kiện và đã sẵn sàng các phương án điều chỉnh thu nhập tăng thêm cho cán bộ, công chức viên chức. Điều đặc biệt là UBND thành phố đã dự trù cả các phương án khi không có nguồn chi ở mức 1.8 lần sẽ báo cáo HĐND quy định hệ số phù hợp với khả năng cân đối ngân sách.

Với tổng số 28 tờ trình với nhiều chủ trương chiến lược gửi đến HĐND cuối năm 2022 là biết bao tâm sức mong mỏi, tập trung chăm lo đời sống con người và không ngừng các mục tiêu phát triển thành phố. Từ vấn đề sinh kế người bán hàng rong đến mức lương và cả mức tăng thu nhập của lực lượng cán bộ công – viên chức cho thấy sự quan tâm thiết thực và trọng tâm “không để ai bị bỏ lại phía sau” theo đúng chủ trương của nhà nước. Và cũng như Bí Thư thành phố đã chỉ đạo “các chính sách quan tâm phải thực hiện bằng hành động thực tế chứ không phải bằng lời”. Con số 28 tờ trình trong tháng cuối năm gửi HĐND TP là câu trả lời sáng rõ nhất cho sự quan tâm không phải bằng lời ấy.

Sau thông tin khả quan về việc cán bộ công chức viên chức sẽ có cơ hội nhận thu nhập tăng thêm ở mức cao nhất, phản hồi từ dư luận mấy ngày qua rất đồng thuận và vui mừng. Chủ trương này của thành phố đặt trong thời điểm này là rất phù hợp. Niềm vui ấy có thể nói rằng như “nắng hạn gặp mưa rào” giải tỏa những khó khăn của lực lượng cán bộ công – viên chức trong thời bão giá. Ngoài ra còn có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong phòng chống tiêu cực trong hành chính công, khi cán bộ công chức TP.HCM có thêm thu nhập chính đáng và xứng đáng, xóa tan mối quan ngại về “sự liêm sỉ bị bào mòn” do lương thấp.

Mức thu nhập tăng thêm có ý nghĩa về mặt vật chất, và quan trọng giá trị tinh thần là khích lệ tinh thần cán bộ công chức viên chức yên tâm công tác cống hiến. Chủ trương ấy cho thấy sự quan tâm, lắng nghe sau khi tiến hành khảo sát tâm tư nguyện vọng của mọi tầng lớp nhân dân.

Hạnh Phúc

Bài mới
Đọc nhiều