+
Aa
-
like
comment

Tín hiệu mới từ vụ đưa bé trai lọt ống bê tông lên mặt đất

Hạ Băng - 10/01/2023 19:33

Các thiết bị, phương tiện để nhổ ống bê tông sâu 35m tại công trình cầu Rọc Sen, tỉnh Đồng Tháp đã đầy đủ. Các lực lượng cứu hộ, cứu nạn đang làm việc ngày đêm để đưa bé Hạo Nam ra khỏi ống bê tông.

Lực lượng cứu hộ nỗ lực đưa thi thể bé Hạo Nam về cho gia đình

Hiện nay, tại hiện trường có đầy đủ thiết bị như: máy búa rung, cần cẩu 80 tấn và các loại máy phát điện. Các lực lượng cố gắng trong một hoặc hai ngày nữa sẽ nhổ ống bê tông lên để đưa thi thể bé Hạo Nam ra.

Sau khi tham vấn ý kiến chuyên gia, phương án cứu hộ mới nhất được thông qua là sử dụng kết hợp giữa cọc ván thép và ống vách thép trong quá trình làm sạch đất xung quanh ống cọc bê tông.

Theo đó, theo phương án, cọc ván thép sẽ được đóng xung quanh trụ bê tông tạo thành một bộ khung 4,8m x 4,8m, đất xung quanh trụ được lấy lên bằng gàu xúc (tạm gọi tầng 1).

Từ đáy tầng 1, dùng ống vách thép đường kính 1,6m đóng xuống đến khi đạt độ sâu của đáy trụ bê tông (tạm gọi tầng 2). Sau đó đất xung quanh trụ được lấy lên bằng khoan guồng xoắn. Sau khi tiếp cận đáy trụ sẽ dùng hệ thống cáp và cần cẩu nhấc trụ bê tông lên.

11 ngày đêm nỗ lực đưa bé trai lọt vào trụ bê-tông ở Đồng Tháp lên mặt đất
11 ngày đêm nỗ lực đưa bé trai lọt vào trụ bê-tông ở Đồng Tháp lên mặt đất

Ròng rã suốt 11 ngày qua từ hôm 31/12/2022 đến tối 10/01/2023, hàng trăm người và phương tiện cứu hộ của tỉnh Đồng Tháp, công binh Quân khu 9, các đơn vị miệt mài làm việc với hy vọng tiếp cận sớm nhất cháu bé bị rơi vào móng cọc chôn sâu trong đất 35 mét. Thế nhưng, điều kỳ diệu đã không xảy ra.

11 ngày đêm nỗ lực đưa bé trai lọt vào trụ bê-tông ở Đồng Tháp lên mặt đất

Được biết, Tổ điều hành cứu nạn, cứu hộ công trình cầu Rọc Sen gồm 7 thành viên do ông Lê Hoàng Bảo, Giám đốc Sở GT-VT tỉnh Đồng Tháp làm tổ trưởng, ông Trần Văn Thi, Giám đốc Ban Quản lý Dự án Mỹ Thuận làm tổ phó, đã thành lập từ ngày 7/1. Tổ điều hành có nhiệm vụ báo cáo về UBND tỉnh Đồng Tháp và tự giải tán sau khi hoạt động cứu hộ, cứu nạn kết thúc.

Cho đến lúc này, không thể không ghi nhận nỗ lực vượt bậc của lực lượng cứu hộ, và nhiệt tâm cứu người của nhiều công nhân, cán bộ, chuyên gia trong và ngoài nước. Hy vọng, em Hạo Nam sẽ sớm được đưa lên mặt đất, để an ủi nỗi lòng gia đình em. Và cũng là để cho những người tìm kiếm ngày đêm nỗ lực, phải đối diện với nguy hiểm được phép nghỉ ngơi, khi cái Tết đang cận kề.

Hạ Băng

Bài mới
Đọc nhiều