+
Aa
-
like
comment

Lễ hội văn hóa đèn lồng Việt – Hàn tại phố đi bộ Hoàn Kiếm

10/09/2022 18:10

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc, Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam sẽ tổ chức Lễ hội văn hóa đèn lồng Việt – Hàn nhân kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Hàn Quốc từ ngày 9/9-11/9 tại Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Với ý nghĩa đồng hành thắp sáng tương lai Việt Nam – Hàn Quốc, sự kiện sẽ bắt đầu vào lúc 19h ngày 9/9 với Lễ hội đèn lồng Cheongsa Chorong truyền thống biểu tượng của Hàn Quốc và đèn lồng Hội An truyền thống của Việt Nam. Qua đó, Ban Tổ chức muốn gửi gắm mong ước về một tương lai hạnh phúc.

Lễ hội văn hóa đèn lồng Việt – Hàn được diễn ra vào dịp Tết Trung thu.

Tiếp nối chương trình âm nhạc buổi tối sẽ là những màn biểu diễn của ca sĩ nổi tiếng K-pop và các ca sĩ Việt Nam.

Ngoài ra, sự kiện sẽ còn có những tiết mục khác như “Samulnori” của các em học sinh trường Quốc tế Việt – Hàn, K-pop dance cover, các trò chơi truyền thống và chương trình trải nghiệm giao lưu văn hóa giữa hai nước.

Điểm nhấn của buổi Lễ thắp đèn chính là màn biểu diễn “Dynamite” của dàn hợp xướng thiếu nhi Việt – Hàn được thành lập từ tháng 4/2021. Dàn hợp xướng gồm 60 em thiếu nhi đến từ hai nước (30 học sinh Việt Nam, 30 học sinh Hàn Quốc).

Trải qua 30 năm hợp tác, Hàn Quốc và Việt Nam là những đối tác quan trọng của nhau và quan hệ hợp tác song phương cũng đã gặt hái những thành tựu lớn. Hai nước cần thúc đẩy thế hệ tương lai mở rộng trao đổi, hợp tác vì sự thịnh vượng chung thông qua đồng cảm văn hóa.

M.N 

Bài mới
Đọc nhiều