+
Aa
-
like
comment

Tìm thấy xác máy bay Nga gặp nạn, không ai sống sót

06/07/2021 17:54

Cơ quan hàng không Nga cho biết xác máy bay gặp nạn ở vùng Viễn Đông được tìm thấy bên bờ biển, không người nào sống sót.

“Đúng vậy, các mảnh vỡ của máy bay đã được tìm thấy, nhưng tôi không thể tiết lộ địa điểm cụ thể. Mọi thông tin chỉ có thể được cung cấp vào ngày mai. Một máy bay sẽ được cử đến hiện trường và một trực thăng sẽ hoạt động tại khu vực”, Alexey Khrabrov, CEO hãng hàng không Kamchatka hôm nay cho hay, đề cập đến vụ tai nạn máy bay An-26 chở 28 người.

Thống đốc Kamchatka Vladimir Solodov cho biết thân chính chiếc máy bay Antonov An-26, chở 22 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn từ thành phố Petropavlovsk-Kamchatsky đến thị trấn Palana bên bờ biển Okhotsk, được tìm thấy trên đất liền gần bờ biển, trong khi các mảnh vỡ văng xuống mặt nước gần đó.

Chiếc Antonov An-26 cùng số hiệu với máy bay mát tích tại sân bay Elizovo, ngoại ô Kamchatsky, Nga, hồi tháng 11/2020. Ảnh: AP.
Chiếc Antonov An-26 cùng số hiệu với máy bay mất tích tại sân bay Elizovo, ngoại ô Kamchatka, Nga, hồi tháng 11/2020. Ảnh: AP.

Phần thân chính của máy bay nằm cách đường băng bên bờ biển Okhotsk, nơi nó dự định hạ cánh, khoảng 5 km. Lực lượng cứu hộ gặp nhiều khó khăn khi tiếp cận hiện trường, do địa hình hiểm trở.

Một nguồn tin tại cơ quan khẩn cấp Nga cho biết máy bay đâm vào một ngọn đồi gần bờ biển và bị phá hủy hoàn toàn. “Theo thông tin sơ bộ, mọi người trên khoang đều thiệt mạng. Không ai sống sót sau tai nạn”, nguồn tin nói.

Lãnh đạo hãng hàng không Kamchatka nhận định nguyên nhân tai nạn có thể là do gió mạnh, khiến chiếc An-26 va phải ngọn đồi và một phần xác máy bay rơi xuống biển.

Khu vực chiếc máy bay gặp nạn ở vùng Viễn Đông, Nga (chấm đỏ). Đồ họa: Google Maps.
Khu vực chiếc máy bay gặp nạn ở vùng Viễn Đông, Nga (chấm đỏ). Đồ họa: Google Maps.

AN-26 là loại máy bay hai động cơ phản lực cánh quạt cỡ nhỏ, được Liên Xô thiết kế và sản xuất trong giai đoạn 1969-1986 cho cả mục đích quân sự lẫn dân sự. Máy bay chở khách dân sự có thể chở tối đa 40 hành khách, với tổ bay 5 người.

(Theo AP)

Bài mới
Đọc nhiều