+
Aa
-
like
comment

Tìm thấy thi thể giám đốc doanh nghiệp bị nước cuốn trôi trên sông Thạch Hãn

31/10/2021 10:04

Sau 5 ngày tìm kiếm, thi thể của ông H.Đ.V (Giám đốc Công ty TNHH MTV Nguyên Hà, Quảng Trị) đã được tìm thấy trên sông Thạch Hãn, cách vị trí mất tích ở khu vực đập tràn Nam Thạch Hãn chỉ một đoạn ngắn.

Người dân, người thân chờ đón thi thể nạn nhân Việt.

Sáng 31.10, Công an thị xã Quảng Trị (tỉnh Quảng Trị) xác nhận, đã phát hiện thi thể ông H.Đ.V, người đi cùng đoàn kiểm tra của Phó giám đốc Sở GTVT Quảng Trị, gặp sự cố trên sông Thạch Hãn ngày 26.10.

Một lãnh đạo của Công an thị xã Quảng Trị cho biết thi thể ông V. được người dân phát hiện nổi lên mặt nước vào khoảng 6 giờ 30 phút sáng nay 31.10, cách con tàu bị mắc kẹt một đoạn ngắn.

Vụ tàu mắc kẹt giữa sông Thạch Hãn: Tìm thấy thi thể giám đốc doanh nghiệp - ảnh 1
Khu vực phát hiện thi thể của ông V.

Hiện tại, người thân nạn nhân đã đến nhận dạng thi thể và lực lượng chức năng đang tiến hành các thủ tục cần thiết để bàn giao thi thể cho gia đình mai táng.

Điều khiến người thân của nạn nhân đau lòng nhất là ông Việt gặp nạn đúng vào ngày sinh nhật thứ 47 của mình.

Nhiều ngày qua, cán bộ, chiến sĩ của Phòng Cảnh sát PCCC – Cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh Quảng Trị phối hợp với các lực lượng chức năng và người dân địa phương đã tổ chức tìm kiếm tung tích nạn nhân, nhưng không có kết quả.

Theo phán đoán ban đầu, những ngày qua nước lớn, thi thể nạn nhân bị mắc kẹt dưới hốc đá, nay nước giảm, thi thể mới nổi lên.

Vụ tàu mắc kẹt giữa sông Thạch Hãn: Tìm thấy thi thể giám đốc doanh nghiệp - ảnh 2
Lực lượng chức năng có mặt để tiến hành khám nghiệm.

Trước đó, như đã thông tin, khoảng 9 giờ ngày 26.10, tàu chở đoàn công tác của Sở GTVT tỉnh Quảng Trị không may bị chết máy khi gần qua đập tràn Nam Thạch Hãn. Thời điểm gặp nạn, trên tàu có 8 người, trong đó có 4 cán bộ của Sở GTVT (có ông Trần Ngọc Sơn, Phó giám đốc Sở), 3 lái tàu và ông H.Đ.V.

Khi tàu trôi vào vùng nguy hiểm, 8 người đã nhảy khỏi tàu. Trong đó 7 người bám được vào trụ bê tông nổi giữa đập tràn Nam Thạch Hãn, riêng ông V. bị nước cuốn mất tích.

Kể lại giây phút sinh tử, ông Trần Ngọc Sơn – Phó Giám đốc Sở GTVT Quảng Trị cho biết, cả đoàn thống nhất chờ con tàu trôi gần thành bê tông ở giữa đập tràn Nam Thạch Hãn sẽ nhảy xuống, bám vào. Có 7 người đã thực hiện được, riêng ông Việt bị nước cuốn trôi.

Quá trình cứu hộ diễn ra rất khó khăn nhưng nhờ sự phối hợp chặt chẽ của lực lượng chức năng với người dân, đến 14h30 cùng ngày, 7 người mặc kẹt giữa đập tràn Nam Thạch Hãn vào bờ.

Công tác cứu hộ gặp nhiều khó khăn vì nước chạy mạnh và rất xiết. Phía hạ lưu lại có gành đá sắc nhọn, rất nguy hiểm nếu có sai sót xảy ra. Nhờ sự đồng lòng hợp sức của lực lượng chức năng và nhân dân, 7 người bị mắc kẹt giữa đập Nam Thạch Hãn đã được ứng cứu thành công.

Liên quan đến vụ việc này, UBND tỉnh Quảng Trị đã có văn bản giao Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở, ban, ngành và các địa phương liên quan tổ chức điều tra nguyên nhân sự cố để đề xuất UBND tỉnh xem xét chỉ đạo xử lý đúng quy định pháp luật; Sở GTVT tỉnh báo cáo cụ thể kế hoạch kiểm tra công tác phòng chống lũ bão trên các tuyến đường thủy nội địa, làm rõ nguyên nhân sự cố và kiểm điểm trách nhiệm của các tập thể, cá nhân có liên quan.

Hồng Anh 

Bài mới
Đọc nhiều