+
Aa
-
like
comment

Tìm thấy nhiều thi thể bị vùi lấp, cả nhà chủ tịch UBND xã Trà Leng cũng mất tích

Hồng Anh - 29/10/2020 09:14

Lúc 8h45, một lãnh đạo văn phòng UBND & HĐND huyện Nam Trà My ( tỉnh Quảng Nam) xác nhận trong vụ sạt lở đất ở xã Trà Leng cả gia đình chủ tịch UBND xã này cũng mất tích.

Mưa lũ gây sạt lở nghiêm trọng ở huyện Nam Trà My.

Ông Lê Hoàng Việt, chủ tịch UBND xã Trà Leng đã mất liên lạc từ hôm qua. Vị này cho biết vị trí sạt lở ở thôn 1 nơi gia đình ông Việt trú ngụ nên nhiều khả năng ông Việt cũng là nạn nhân trong vụ sạt lở này.

Cán bộ lãnh đạo văn phòng UBND& HĐND huyện Nam Trà My này cho biết do hậu quả của bão số 9 toàn huyện đã mất sóng điện thoại, chỉ còn mạng Vinaphone có thể liên lạc được. Hiện vẫn chưa biết có bao nhiêu điểm sạt lở trên đường dẫn vào xã Trà Leng.

“Hiện đoàn công tác của huyện đang cùng các đơn vị vào hiện trường nhưng do điện mất, sóng điện thoại nhiều nơi không có nên thông tin vẫn chập chờn” – vị này nói.

Cùng lúc đó vào lúc 9h sáng nay, thêm một nạn nhân vụ sạt lở ở thôn 1, xã Trà Vân, huyện Nam Trà My, Quảng Nam, được tìm thấy. Như vậy, 8 nạn nhân bị vùi lấp tại xã Trà Vân đã được tìm thấy thi thể.

Sự cố hết sức nghiêm trọng’

Vụ sạt lở đất xảy ra tối 28/10 trên địa bàn huyện Nam Trà My, tại hai thôn là thôn 1 xã Trà Leng và thôn 1 xã Trà Vân.

Tại thôn 1 xã Trà Leng sạt lở đất vùi lấp 45 người, 4 người may mắn thoát nạn. Còn tại thôn 1 xã Trà Vân, 8 người bị vùi lấp.

Đêm 28/10, tại cuộc họp với lãnh đạo Bộ Quốc phòng, Bộ Công an, Quân khu 5 ở trụ sở Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Nam, Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng giao nhiệm vụ cho từng cá nhân tham gia chỉ huy công tác cứu hộ, cứu nạn vụ sạt lở đất kinh hoàng ở Quảng Nam.

“Đây là sự cố hết sức nghiêm trọng, đã vùi lấp nhiều người”, Phó thủ tướng nói.

Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng thông tin về vụ sạt lở nghiêm trọng vùi lấp 53 người ở Quảng Nam.

Sáng 29/10, đoàn công tác do Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng dẫn đầu tới huyện Bắc Trà My, nơi đóng sở chỉ huy tiền phương, để chỉ đạo công tác tìm kiếm, cứu nạn những người mất tích tại Quảng Nam.

Sáng 29/10, nguồn tin PV cho biết cơ quan chức năng đã tìm thấy thêm 8 thi thể trong vụ sạt lở xã Trà Leng (huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam).

Trong đêm 28, rạng sáng 29/10, hàng trăm chiến sĩ của Quân khu 5 và tỉnh Quảng Nam đã hành quân tới hiện trường vụ sạt lở xã Trà Leng (huyện Nam Trà My).

Tuy nhiên, do địa hình hiểm trở, nhiều điểm sạt lở sau bão số 9 nên các chiến sĩ phải dọn cây ngã đổ để thông đường lên hiện trường. Đến rạng sáng nay, các lực lượng quân đội còn cách vụ sạt lở khoảng 30 km.

Bộ phận hậu cần, y tế triển khai lực lượng về Ban CHQS huyện Bắc Trà My sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ.

Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng nhận định tình hình cứu nạn còn rất phức tạp, nhiều nơi sạt lở nên ông yêu cầu tập trung lực lượng với phương châm 4 tại chỗ.

“Đặc biệt vào trò nòng cốt là lực lượng vũ trang, cần huy động các trang thiết bị và vật tư cần thiết để thông đường về đến sớm nhất để cứu đồng bào đang bị nạn đang cần chúng ta, tìm kiếm những người đang còn sống sót để cứu chữa và tìm kiếm người còn mất tích như Thủ tướng và người dân đang mong chờ. Nhưng phải đảm bảo an toàn cho lực lượng cứu hộ”‘ Phó thủ tướng chỉ đạo.

Nguy cơ sạt lở miền núi Quảng Nam vẫn rất cao

Sáng 29.10, Bộ tư lệnh Quân khu 5 cho hay, trong đêm 28 đến sáng 29.10, Quân khu 5 đã điều động hàng trăm cán bộ, chiến sĩ thuộc Bộ Tham mưu, Cục Hậu cần, Lữ đoàn Công binh 270, Lữ đoàn Thông tin 575, Trung đoàn 885 (Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Nam) và các cơ quan, đơn vị cùng nhiều phương tiện, trang bị chuyên dụng, khẩn trương cơ động, từng bước tiếp cận hiện trường sạt lở đất khiến nhiều người chết và mất tích tại xã Trà Leng và Trà Vân (H.Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam).

Hiện nay, các cán bộ chiến sĩ đang tập trung tối đa lực lượng, phương tiện khắc phục các điểm sạt lở với khối lượng đất đá hàng ngàn m3 trên tuyến đường huyết mạch từ H.Bắc Trà My lên H.Nam Trà My.

Trung tướng Nguyễn Long Cáng (thứ 2, từ phải qua) chỉ đạo tại hiện trường

Trung tướng Nguyễn Long Cáng, Tư lệnh Quân khu 5, trực tiếp chỉ huy công tác cứu hộ, cứu nạn tại hiện trường: “Sau bão số 9, tuy trời đã có nắng trở lại, song nguy cơ sạt lở đất trên địa bàn các tỉnh miền núi của Quảng Nam vẫn rất cao. Chính vì vậy, việc cơ động lực lượng, phương tiện và công tác bảo đảm an toàn, tiếp tế lương thực thực phẩm cho các bộ phận gặp không ít khó khăn. Chúng tôi đã khảo sát, nghiên cứu, tính toán, dự báo, dự lường các tình huống có thể xảy ra để có cách xử trí cho phù hợp”.

Bên cạnh lực lượng công binh khắc phục sạt lở, mở đường, bộ phận hậu cần, y tế đang tập kết tại Ban chỉ huy Quân sự H.Bắc Trà My triển khai công tác hậu cần cho lực lượng cứu hộ.

Bài mới
Đọc nhiều