+
Aa
-
like
comment

Tìm kiếm 26 người từng ở khách sạn có Việt kiều nhiễm virus corona

02/02/2020 12:44

Ngoài cách ly 14 khách và nhân viên tại khách sạn Việt kiều Mỹ từng lưu trú trước khi nhập viện, cơ quan chức năng đang tìm kiếm 26 vị khách thuê phòng tại đây.

Sáng 2/2, trao đổi với PV, bác sĩ Nguyễn Trí Dũng, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM, cho biết lực lượng chức năng đang tiến hành các giải pháp để cách ly, theo dõi những người từng tiếp xúc với Việt kiều Mỹ, người vừa được xác định là ca nhiễm virus corona thứ 7 tại Việt Nam.

Theo đó, hệ thống phòng dịch tại quận 3, nơi có khách sạn Việt kiều Mỹ từng lưu trú, đang tiến hành điều tra các địa điểm bệnh nhân lui tới. Đồng thời, cơ quan chức năng đang tìm kiếm 26 vị khách từng thuê phòng tại khách sạn trong thời gian bệnh nhân lưu trú và đã trả phòng.

Người dân có thông tin về các vị khách này có thể gọi điện tới đường dây nóng 08.695.77.133 của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật để thông tin kịp thời đến cơ quan chức năng.

Tim kiem 26 nguoi tung o khach san co Viet kieu nhiem virus corona hinh anh 1 1_zing.jpg
Khách sạn Triều Hân (đường Nguyễn Thị Minh Khai, quận 3) hiện đã được lực lượng chức năng phong tỏa, cách ly. Ảnh: Thu Hằng.

Theo bà Phạm Thị Thúy Hằng, Chánh văn phòng UBND Quận 3, 8 nhân viên khách sạn và 6 vị khách đang lưu trú đã được lực lượng chức năng cách ly tại chỗ để theo dõi từ ngày 1/2 đến hết ngày 15/2. UBND phường cũng phối hợp với công an làm việc với nhân viên và khách xem họ đã tiếp xúc với những ai để có kế hoạch yêu cầu những người này tự cách ly, phòng tránh lây lan dịch.

“Hiện, quận đã tiến hành khử độc, khử khuẩn toàn khách sạn. Quận cũng sẽ khử khuẩn cả các trường học trên địa bàn để đảm bảo an toàn cho người dân”, bà Hằng cho biết.

Đại diện quận 3 thông tin quận vẫn chưa nhận được kết quả xét nghiệm chính thức từ Viện Pasteur TP.HCM về trường hợp của Việt kiều Mỹ. Do đó, quận chưa có ý định công bố dịch để tránh gây hoang mang cho người dân.

Tim kiem 26 nguoi tung o khach san co Viet kieu nhiem virus corona hinh anh 2 5da121b07b75832bda64.jpg
Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM, nơi bệnh nhân T.H.K. đang được cách ly. Ảnh: Thu Hằng.

Trước đó, ngày 31/1, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM điều trị cho bệnh nhân dương tính với virus corona. Đó là ông T.H.K., sinh năm 1947, quốc tịch Mỹ. Trước khi nhập viện, người này lưu trú tại phòng 202 khách sạn Triều Hân, 382/1-3 Nguyễn Thị Minh Khai, phường 5, quận 3, TP.HCM.

Ông T.H.K. phát bệnh ngày 26/1, vào viện ngày 31/1. Bệnh nhân có tiền sử phì đại tiền liệt tuyến. Hiện tại, bệnh nhân không sốt, không đau cơ, ho khan, đôi khi có khó thở.

Ngày 31/1, kết quả xét nghiệm phết dịch hầu họng khẳng định bệnh nhân dương tính với chủng mới của virus corona (nCoV).

Hiện tại, bệnh nhân được cách ly điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM, thở oxy, kháng sinh và kháng virus.

Tim kiem 26 nguoi tung o khach san co Viet kieu nhiem virus corona hinh anh 3 INFO_Viet_kieu_My_nhiem_virus.jpg
Bài mới
Đọc nhiều