+
Aa
-
like
comment

Tìm được con sau 5 năm mất tích nhờ vụ bắt rùa ‘khủng’ hồ Hoàn Kiếm

17/12/2019 17:22

Sau 5 năm biệt tích vì làm ăn thua lỗ, người đàn ông bắt cá thể rùa nặng 15 kg tại hồ Hoàn Kiếm được gia đình đến nhận, ôm nhau khóc rưng rức sau nhiều năm xa cách.

Cá thể rùa khoảng 15 kg anh Hanh bắt tại hồ Hoàn Kiếm /// Ảnh CTV
Cá thể rùa khoảng 15 kg anh Hanh bắt tại hồ Hoàn Kiếm

Trưa 17.12, trao đổi với PV, thiếu tá Vũ Thế Cường, Trưởng Công an phường Hàng Trống (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), cho biết đơn vị đang xem xét, xử lý người đàn ông bắt cá thể rùa nặng 15 kg tại hồ Hoàn Kiếm vào chiều 16.12.

Theo thiếu tá Cường, anh Thái Hữu Hanh (41 tuổi, trú tại xã Xuân Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An – người bắt cá thể rùa) khai, chiều 16.12, anh này đi cùng một nam thanh niên khác ra hồ Hoàn Kiếm câu cá.

Tại đây, bạn của anh Hanh thả câu thì một cá thể rùa dính mồi. Khi lôi cá thể rùa vào bờ, bị người dân phát hiện, nên anh này bỏ chạy, còn anh Hanh bế rùa lên và bị dân giữ lại, bàn giao cho lực lượng bảo vệ hồ Hoàn Kiếm.

Tìm được con sau 5 năm mất tích nhờ vụ bắt rùa 'khủng' hồ Hoàn Kiếm - ảnh 1
Anh Hanh cùng cá thể rùa bị lực lượng bảo vệ hồ Hoàn Kiếm giữ lại

Qua xác minh, cá thể rùa mà anh Hanh và người bạn bắt tại hồ Gươm là rùa núi đá, mai cứng, không thuộc loại quý hiếm nên Công an phường Hàng Trống đang lấy ý kiến phía kiểm lâm để thả lại cá thể rùa này về hồ Hoàn Kiếm. Về phía anh Hanh, Công an phường Hàng Trống đang xem xét để xử lý theo quy định.

Đáng chú ý, sau khi đọc được thông tin sự việc trên báo chí, gia đình anh Hanh đã từ Nghệ An ra Hà Nội để nhận con trai, sau 5 năm thất lạc.

Theo thiếu tá Cường, anh Hanh tốt nghiệp một trường đại học kinh tế, sau đó làm ăn thua lỗ, trắng tay nên bỏ nhà đi 5 năm nay mà không có một thông tin gì về gia đình.

“Cậu này làm ăn thua lỗ nên bỏ nhà đi biệt tích luôn, gia đình đang làm thủ tục công bố mất tích thì đọc được tin về con trên báo chí và đơn vị cũng xác minh về địa phương, sáng nay (17.12 – PV), 2 – 3 người thân tới nhận, đứng ôm nhau khóc rưng rức, đoàn tụ tại cổng công an phường”, thiếu tá Cường cho hay.

Trần Cường/TNO

Bài mới
Đọc nhiều