+
Aa
-
like
comment

TikTok bị điều tra vì thu thập thông tin cá nhân

Tùng Anh - 14/07/2020 07:58

Các nhà chức trách Hàn Quốc đã tiến hành cuộc điều tra với mục tiêu là ứng dụng giải trí TikTok do liên quan đến các cáo buộc thu thập thông tin cá nhân người dùng.

Cụ thể, Ủy ban Truyền thông Hàn Quốc (KCC) đã mở một cuộc điều tra và hoàn tất bước đầu hồ sơ liên quan đến ứng dụng giải trí TikTok của Trung Quốc sau nhiều cáo buộc, nghi ngờ nền tảng giải trí trực tuyến có hành vi thu thập thông tin người dùng và gửi về Trung Quốc. Cùng với đó, TikTok cũng bị cáo buộc cố tình để cho người dùng dưới 14 tuổi tại Hàn Quốc được sử dụng dịch vụ giải trí trên ứng dụng này. Đây là hành vi bị cấm ở Hàn Quốc bởi theo Đạo luật Bảo vệ thông tin cá nhân, các nhà cung cấp dịch vụ phải được sự đồng ý của người dùng nếu muốn thu thập tên, địa chỉ email hoặc thông tin cá nhân.

Theo dự kiến, kết quả của cuộc điều tra đối với TikTok sẽ được KCC công bố vào ngày mai (15/7).

Trong trường hợp bị tuyên bố có hành vi thu thập dữ liệu người dùng, TikTok nhiều khả năng sẽ phải chịu án phạt về tài chính là khoảng 3% doanh thu hằng năm.

Trước đó, các chuyên gia bảo mật cũng đưa ra một bản danh sách 53 ứng dụng được sử dụng trên nền tảng iOS của Apple bị phát hiện có thu thập dữ liệu trên thiết bị người dùng từ clipboard và TikTok là một trong số này.

Ứng dụng với hơn 500 triệu người dùng bị phát hiện thường xuyên liên tục quét dữ liệu trên thiết bị người dùng từ khay nhớ tạm. Tik Tok sau đó đã phải xóa tính năng này trong một bản cập nhật ứng dụng mới trên chợ ứng dụng AppStore, đồng thời cho biết tính năng này không được kích hoạt trên thiết bị chạy hệ điều hành Android.

Đây không phải lần đầu Tik Tok bị cảnh báo về vấn đề nguy cơ đối với dữ liệu người dùng. Trước đó vào cuối năm 2019, Tik Tok cũng đã bị dính nhiều nghi án về việc có thể thu thập, lưu trữ dữ liệu người dùng và truyền về máy chủ tại Trung Quốc, buộc hãng này phải đưa ra hướng xử lí là tách TikTok ra khỏi công ty mẹ ByteDance tại Trung Quốc, đồng thời tìm kiếm nơi đặt trụ sở mới ở bên ngoài Trung Quốc.

Được biết, hiện ở Hàn Quốc có khoảng 3 triệu người đang sử dụng ứng dụng tạo video này.

Bài mới
Đọc nhiều