+
Aa
-
like
comment

Tik tok – con dao hai lưỡi đưa người dùng tới hiểm họa 4.0

10/06/2020 14:00

Chúng ta chỉ cần vài thao tác đơn giản tìm kiếm trên mạng xã hội Tik Tok, chắc chắn sẽ tìm thấy không ít các video có các hot boy, hot girl mặc sắc phục Công an, Quân đội, thu hút sự chú ý và chia sẻ rất lớn từ người theo dõi. Những video như vậy sau đó lại được chia sẻ tiếp qua các mạng xã hội Facebook, Youtube, Twitter, Instagram… tạo thành một trào lưu cuồng tiktok….

Thực tế, để ý kỹ thì sẽ thấy trong những video ấy, có những video do các chiến sỹ nghĩa vụ thực hiện, nhưng cũng có rất nhiều video do các học viên Cảnh sát, An ninh, Quân đội, thậm chí là các sỹ quan trẻ mang hàm Thiếu, Trung, Thượng, Đại úy thực hiện. Có những video quay cả đơn vị, các khí tài, trang bị, các buổi tập luyện, rèn luyện của cán bộ, chiến sỹ và những video này đều thu hút lượt người xem rất khủng….theo cách giới trẻ tiến tới quán quân Hot Tiktok….

Những hành động này không chỉ vi phạm quy định của lực lượng Công an, Quân đội về bảo vệ chính trị nội bộ, bảo vệ bí mật Nhà nước, vi phạm các quy tắc về sử dụng sắc phục, sử dụng mạng xã hội mà nó còn gâyảnh hưởng trực tiếp đến công tác của các cán bộ, chiến sỹ trong tương lai. Đó phải nói là những hành xử quá lạm dụng các chức năng của mạng xã hội mang hình hài con dao hai lưỡi, để phục vụ nhu cầu thiết thực thường nhật một cách thiếu suy nghĩ trước sau. Thời đại 4.0 dễ pha tạp, chúng ta hãy “hòa nhập” để phát triển. Đừng đua đòi chạy theo cái mới mang hình hài con dao hai lưỡi rồi u mê, để chân sà tới “vạch hòa tan” mới phát triển thì chắc rằng lúc đó đã bị tẩy não rồi!

Chúng ta đã nói rất nhiều lần về vấn đề này, nhưng nó vẫn xảy ra khá nhiều và cần phải được lưu ý ngăn chặn triệt để. Các thế hệ cán bộ, chiến sỹ an ninh, tình báo đi trước là những ” CÁI BÓNG VÔ HÌNH “, ” ĐI KHÔNG THẤY TIẾNG, VỀ KHÔNG NGHE HƠI” ngược lại hiện nay nhiều cán bộ, chiến sỹ trẻ bây giờ đang bị những mạng xã hội của nước ngoài “bắt bóng” và công khai cho tất cả cộng đồng mạng cùng biết.

Vấn đề này rất đáng quan ngại!

FB TinDoiChung

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều