+
Aa
-
like
comment

Tiểu thương lo lỗ khi Chợ hoa Tết lớn nhất Đà Nẵng đìu hiu vắng khách

26/01/2022 06:58

Khách mua cây cảnh chơi Tết Nguyên đán vắng vẻ đìu hiu khi những ngày Tết đã cận kề càng khiến nhiều tiểu thương ở chợ hoa tại Quảng trường 2/9 (TP Đà Nẵng) thêm lo lắng.

cho hoa Tet vang khach o Da Nang anh 1

Chiều 25/1, chợ hoa Tết tại quảng trường 2/9 Đà Nẵng vẫn trong cảnh đìu hiu khách đến mua. “Tôi nhập 200 chậu hoa mai và hoa các loại về chia làm 2 điểm bán. Mọi người cũng chỉ đến xem, khảo giá. Cây cao nhất tôi bán có giá 285 triệu đồng, thấp cũng tầm 3 triệu”, anh Thành, nói.

cho hoa Tet vang khach o Da Nang anh 2

Hoa được bày bán khá đa dạng chủng loài, nhiều nhất là mai, cúc, vạn thọ, quất. “Gia đình tôi trồng hơn 2.600 chậu cúc, ngoài số bỏ sỉ cho tiểu thương được hơn 1.800 chậu còn lại tôi chia ra nhiều điểm bán để thu hồi vốn. Mỗi cặp tôi bán có giá 450.000-500.000 đồng. Nếu từ nay đến Tết không bán hết khả năng tôi thua lỗ”, ông Tâm cho hay.

cho hoa Tet vang khach o Da Nang anh 3

Cũng như nhiều tiểu thương khác, ông Trần Phú cho biết với hơn 200 chậu mai nhưng hiện bán chưa được 20%. Ông vẫn đang lo việc thu hồi vốn gặp khó. “Khách đến chỉ mua lai rai, năm nay dịch bệnh nên sức mua cũng giảm hẳn. Tôi cũng cho thuê mai nhưng lượng người đến hỏi chưa nhiều”, ông Phú nói.

cho hoa Tet vang khach o Da Nang anh 4

Chiều 25/1, chỉ có số ít chủ quầy hoa, cây cảnh bán được. Theo họ, sức mua hiện chưa cao do chưa tới kỳ nghỉ Tết Nguyên đán và kinh tế gặp khó khăn.

cho hoa Tet vang khach o Da Nang anh 5

Vợ chồng ông Tuấn ở quận Sơn Trà, Đà Nẵng (ngoài cùng bên trái) vui mừng khi mua được cặp hoa hướng dương với giá 600.000 đồng. “Năm nay dịch bệnh cũng gặp khó khăn nhưng gia đình tôi vẫn mua hoa về để Tết có không khí vui vẻ, đầm ấm. Một năm qua đi cũng nên để lại điều gì đó mới mẻ và may mắn cho năm mới”, ông Tuấn nói.

cho hoa Tet vang khach o Da Nang anh 6

Các loại hoa như đỗ quyên, vạn thọ vẫn không tăng hay giảm giá quá nhiều so với các năm. Ông Cư (áo đỏ), cho biết hoa năm nay bán ra giảm giá hơn các năm 10-20%.

cho hoa Tet vang khach o Da Nang anh 7

Vợ chồng bà Ngọc tranh thủ thời gian rảnh để xem quất cảnh. Theo bà, năm nay kinh tế gặp khó khăn nhưng hầu như cây cảnh không giảm giá. “Tôi xem cây quất cảnh có giá 2 triệu đồng, số tiền này cũng lớn quá. So với các năm, giá cây cảnh năm nay cũng không hề rẻ hơn”, bà Ngọc nói.

cho hoa Tet vang khach o Da Nang anh 8

Theo các tiểu thương, trong thời điểm cận Tết, chưa tới kỳ nghỉ chính thức việc khách vắng không có gì lạ. Mọi người thường có thói quen mua hoa kiểng trong những ngày cận Tết, nhất là từ ngày 25 tháng Chạp trở đi.

cho hoa Tet vang khach o Da Nang anh 9

Nhiều người chở hoa, cây cảnh thuê cũng trong tư thế nhàn rỗi vì lượng khách mua chưa nhiều.

Đức Anh

Bài mới
Đọc nhiều