+
Aa
-
like
comment

Tiêu hủy hàng trăm vũ khí thô sơ ở TP.HCM

07/01/2021 18:33

Đây là số vũ khí và công cụ hỗ trợ mà Công an quận Tân Bình (TP.HCM) thu giữ và vận động người dân bàn giao trong năm 2020.

Sáng 7/1, Công an quận Tân Bình (TP.HCM) tổ chức tiêu hủy hàng trăm vũ khí thô sơ. Đây là số vũ khí do cơ quan chức năng thu giữ và vận động nhân dân bàn giao trong năm 2020.

Thượng tá Nguyễn Thành Lợi, Trưởng công an quận Tân Bình, cho biết trong thời gian thực hiện cao điểm từ ngày 14/3 đến ngày 31/12/2020, Công an quận Tân Bình đã tuyên truyền, vận động người dân quận này giao nộp 186 vũ khí thô sơ, 13 công cụ hỗ trợ, một súng quân dụng, một súng hơi; 4 súng rulo; 2 súng bắn đạn bi, 825 viên đạn các loại cùng 3 viên pháo nổ.

tieu huy vu khi tho so anh 1
Thượng tá Nguyễn Thành Lợi phát biểu tại buổi tiêu hủy vũ khí. Ảnh: Lê Trai.

Qua kiểm tra xử lý, Công an quận Tân Bình thu giữ 885 cây đao, mã tấu; 395 dùi cui, roi điện; 8 khẩu súng bắn đạn bi; 2 khẩu súng săn; một súng tự chế dạng bút; 7 khẩu rulo; 2 khẩu súng thể thao cùng 601 viên đạn các loại.

Trong số này, các vũ khí thô sơ sẽ được tiêu hủy bằng hình thức dùng cưa sắt. Các loại súng sẽ được chuyển giao cho Công an TP.HCM để tiêu hủy theo quy định.

tieu huy vu khi tho so anh 2
Công an quận Tân Bình thu giữ nhiều súng, đao, kiếm trong năm 2020. Ảnh: Lê Trai.

Thượng tá Lợi nhận định tình trạng tàng trữ, sử dụng trái phép và vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ diễn ra rất phức tạp. Bên cạnh đó, việc quản lý các công ty chuyển phát nhanh, công ty kinh doanh vận tải hàng hóa chưa chặt chẽ cùng sự phát triển của công nghệ kỹ thuật giúp kẻ xấu dễ mua bán, vận chuyển vũ khí, vật liệu nổ, công vụ hỗ trợ và pháo, gây nhiều khó khăn cho cơ quan chức năng.

tieu huy vu khi tho so anh 3
Cảnh sát tiêu hủy vũ khí thô sơ bằng máy cắt. Ảnh: Lê Trai.

“Trong năm qua, Công an quận Tân Bình đã khám phá được 1 vụ mua bán, vận chuyển trái phép công cụ hỗ trợ, vũ khí thô sơ với số lượng lên đến 838 cây đao, kiếm, 381 roi điện, súng điện. Điều này đã tạo được khí thế, động lực cho các các cán bộ, chiến sĩ trong đấu tranh, xử lý tội phạm”, thượng tá Lợi biểu dương.

Lê Trai

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều