+
Aa
-
like
comment

Tiết lộ sốc của bố bé 8 tuổi tử vong: từng chở con đưa đi viện khâu vết thương do “dì ghẻ” đánh

29/12/2021 08:11

Cho rằng chồng cũ có trách nhiệm liên đới với cái chết của con gái, mẹ nạn nhân yêu cầu công an làm rõ.

Bị can Nguyễn Võ Quỳnh Trang.

Ngày 28-12, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Bình Thạnh, TP.HCM đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam đối với Nguyễn Võ Quỳnh Trang (26 tuổi, ngụ tỉnh Gia Lai) để điều tra về hành vi hành hạ người khác.

Nạn nhân là cháu gái N.T.V.A., 8 tuổi, ngụ quận 1, TP.HCM.

Theo xác minh của cơ quan chức năng, ông T. (cha ruột của cháu A.) và Nguyễn Võ Quỳnh Trang sống chung như vợ chồng từ giữa năm 2020 tại một căn hộ ở Saigon Pearl, phường 22, quận Bình Thạnh, TP.HCM.

Trong quá trình sống chung, ông T. đã giao cho Trang kèm cháu A. học và có nghe Trang thường la và đánh con gái mình.

Theo xác minh của cơ quan chức năng, ông T. biết con mình bị ‘người tình’ đánh và từng đưa cháu đi bệnh viện khâu vết thương.

Cụ thể, ngày 11-12, ông T. cũng phát hiện trên đầu cháu A. bị thương tích và cháu A. nói lại với cha mình rằng bị té ngã. Sau đó ông T. đưa con gái đi bệnh viện để khâu lại vết thương…, thông tin.

Cho rằng chồng cũ có trách nhiệm liên đới với cái chết của con gái 8 tuổi bị người tình của ông này bạo hành, mẹ nạn nhân yêu cầu công an làm rõ.

Bị can Nguyễn Võ Quỳnh Trang và các dấu tích của vụ bạo hành – Ảnh: Công an cung cấp trên báo Tuổi trẻ

Chiều 28/12, chị Nguyễn Thị Hạnh (36 tuổi, mẹ bé gái) nhờ anh ruột Nguyễn Quang Vinh làm việc với Công an quận Bình Thạnh về vấn đề này.

Ông Vinh đề nghị Công an quận Bình Thạnh xem xét lại vụ án vì tội danh khởi tố đối với Trang là “chưa tương thích” với hành vi cô ta gây ra cái chết cho cháu bé; đồng thời cần làm rõ vai trò của người bố vì nạn nhân đã bị đánh đập nhiều lần trước đó (thi thể có nhiều vết sẹo cũ).

Theo ông Vĩnh, trưa 23/12, gia đình hoảng loạn khi cảnh sát báo tin bé gái tử vong. Tiếp xúc với những người ở cạnh căn hộ bé sống, ông được biết họ đã phát hiện dấu hiệu cháu bé bị bạo hành trong thời gian dài. “Cùng với kết quả khám nghiệm pháp y cho thấy bé bị nhiều thương tích đã cũ, bố của bé không thể không biết việc này”, ông Vinh nói.

“Từ hôm con gái mất, em tôi rất sốc”, ông Vinh nói. Chị Hạnh ly hôn được hơn một năm, nuôi con trai nhỏ; con gái lớn được toà giao cho cha chăm sóc, mẹ được đến thăm. Tuy nhiên, từ đó đến nay chị không gặp được con do bị chồng cũ ngăn cấm, cắt đứt mọi liên hệ.

Theo gia đình, chị Hạnh đã nhiều lần tìm đến chung cư mong được gặp con nhưng không thể lên nhà do an ninh ở đây rất chặt, đến trường cũng không gặp được con. Chị nhờ bạn chung của hai người nhắn tin, gọi điện cho bố bé để xin nhưng đều bị từ chối. Do vậy, chị Hạnh hoàn toàn không có tin tức gì về con gái, cho đến khi hay tin con chết.

Về trách nhiệm pháp lý của ông T., theo luật sư Nguyễn Văn Đức phân tích: Trường hợp ông T. biết và đồng tình với cách “dạy dỗ” của bà Quỳnh Trang thì ông có dấu hiệu đồng phạm. Bà Trang bị buộc tội theo tội danh nào thì ông T. cũng bị buộc tội theo tội danh đó.

Trường hợp, có căn cứ xác định ông T. phát hiện hành vi của Quỳnh Trang, thấy cháu V.A đang trong tình trạng nguy hiểm đến tính mạng, có điều kiện mà không cứu giúp dẫn đến hậu quả chết người thì có thể bị xử lý về tội “Không cứu giúp người đang ở trong tình trạng nguy hiểm đến tính mạng” theo Điều 132 Bộ luật Hình sự 2015.

Đối với tội “che dấu tội phạm” theo điều 389 hoặc tội “Không tố giác tội phạm” theo điều 390 chỉ xảy ra đối với ông T. khi bà Quỳnh Trang bị buộc tội “Giết người” theo điều 123 BLHS 2015.

Khai Tâm

Bài mới
Đọc nhiều