+
Aa
-
like
comment

Tiết lộ sở thích triệu đô của Thủ tướng Hunsen

03/01/2022 19:10

Thủ Tướng Hun Sen có rất nhiều thú vui sau giờ làm việc là Golf, câu cá. Ông còn có những thú vui sưu tập đắt tiền khác như sưu tập tranh, tượng vàng, và cả những chiếc đồng hồ đắt tiền thuộc hàng hiếm trên thế giới mà chỉ những tài phiệt trên thế giới mới có thể mua được.

Hiện nay,  trong bộ sưu tập Đồng hồ của ông Hun Sen có chiếc Patek philippe Sky moon Tourbillon 6300G phiển bản này có giá thị Trường là 2.500.000 USD~ xấp xỉ 60 tỷ VNĐ.

Chiếc Patek Philippe Grand Master Complications 6300G được làm bằng vàng trắng. có thể sử dụng được 2 mặt.

Những chi tiết vô cùng phức tạp trong chiếc đồng hồ Patek Philippe nhỏ gọn này khiến nó trở nên thu hút hơn rất nhiều so với các mẫu sản phẩm khác.

Thoạt nhìn chúng ta có thể thấy mặt trước của chiếc đồng hồ này được thiết kế khá là đơn giản nhưng là có đến tận 4 mặt số phụ. Thay vì lựa chọn thiết kế thông thường, Patek Philippe đã biến chiếc đồng hồ này trở nên phức tạp hơn rất nhiều. Không chỉ bởi cơ chế hoạt động phải bao quát được hết 4 mặt số phụ, mà là còn bởi vì sự chính xác đến từng milimet của nó.

Thêm vào đó, sự tỉ mỉ trong thiết kế cũng như nghệ thuật chế tác đồng hồ của nghệ nhân đưa chiếc đồng hồ Patek Philippe Grandmaster Chime 6300G-010 trông thật tuyệt vời. Được trang trí bằng họa tiết hobnail, hiển thị các chỉ báo bật/tắt cho các chức năng âm thanh, cùng với giờ khu vực và múi giờ thứ hai. Không chỉ có vậy, đồng hồ cơ Patek Philippe này còn tích hợp thêm cả moonphase và chỉ báo dự trữ năng lượng cho chuyển động. Thêm vào đó, mặt trái được dành cho lịch vạn niên, với màn hình năm chữ số trung tâm được bao quanh bởi bốn mặt số phụ (ngày tương tự, chu kỳ năm nhuận, chỉ báo ngày, tháng và 24 giờ).

Trên mặt số đầu tiên của Grandmaster Chime có hai đĩa với các chữ “S G P” và “R A H”. Đĩa “S G P” để hiển thị chế độ im lặng, Grande Sonnerie và Petite Sonnerie. Còn với đĩa “R A H”, người dùng sẽ biết được rằng họ đang lên dây cót cho cơ chế nào (Điểm chuông, báo thức hay cơ chế tính thời gian cơ bản).

Cơ chế điểm chuông báo giờ thì chỉ cần kích hoạt bằng một nút bấm duy nhất, thay vì lẫy gạt như những chiếc đồng hồ điểm chuông thông thường. Và một điểm đặc biệt nữa, không chỉ có thể điểm chuông báo giờ, Grandmaster Chime còn có thể điểm chuông báo ngày. Cơ chế này cũng được kích hoạt bởi một nút bấm trên vỏ đồng hồ.

Khác với mẫu 5175R chỉ được sản xuất 7 chiếc, Grandmaster Chime 6300G sẽ được sản xuất với số lượng nhiều hơn. Tuy nhiên, Patek Philippe vẫn chưa thông bố số lượng cụ thể của mẫu đồng hồ này, cũng như số đồng hồ được chế tác mỗi năm. Và với mức giá gần 60 tỷ thì số có khả năng sở hữu chiếc đồng hồ này cũng chỉ được đếm trên đầu ngón tay mà thôi. Khác với mẫu 5175R chỉ được sản xuất 7 chiếc, Grandmaster Chime 6300G sẽ được sản xuất với số lượng nhiều hơn. Tuy nhiên, Patek Philippe vẫn chưa thông bố số lượng cụ thể của mẫu đồng hồ này, cũng như số đồng hồ được chế tác mỗi năm. Và với mức giá gần 60 tỷ thì số có khả năng sở hữu chiếc đồng hồ này cũng chỉ được đếm trên đầu ngón tay.

Thủ tướng Vương Quốc Campuchia Hun Sen năm nay 67 tuổi. Chủ tịch đảng “nhân dân Campuchia”. Đảng này cầm quyền từ năm 1998 do Hun Sen làm thủ tướng từ đó đến giờ là 21 năm. Campuchia có GDP bình quânđầu người năm 24,5 tỷ USD năm 2018. Trung bình mỗi người dân Campuchia là 1.100 $ / năm.

Vào hồi đầu năm 2021, Thủ tướng Hun Sen tuyên bố đã đóng góp 7 tháng lương của mình để Campuchia chống dịch, tờ Khmer Times cho biết. Tại đây, lãnh đạo Campuchia tiết lộ lương Thủ tướng mà ông thực nhận hàng tháng.

Ông cho biết: “Để đóng góp cho quỹ chiến đấu với Covid-19, năm trước tôi đã dành cả 7 tháng lương của mình (sau khi đã đóng thuế) góp cho Bộ Y tế. Thu nhập của tôi là 2.463 USD (khoảng hơn 56 triệu VND) và tôi phải đóng tiền thuế mỗi tháng là 224 USD, như vậy lương tôi còn là 2.238 USD (hơn 51 triệu VND). Tổng cộng, tôi đóng góp 7 tháng lương tức là 15.674 USD (hơn 359 triệu VND) cho Bộ Y tế.”

Lương Thủ tướng Hun Sen của Campuchia hiện nay cao hơn lương Chủ tịch Trung Quốc trong khi ở năm 2020, GDP Trung Quốc gấp gần 600 lần GDP Campuchia (15,38 nghìn tỷ USD so với 26.3 tỷ USD). Lương của ông Hun Sen gấp hơn 2.7 lần lương Thủ tướng Việt Nam.

Hạnh Nhân

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều