+
Aa
-
like
comment

Tiết lộ nguồn gốc số tiền gia đình khắc phục cho bị cáo Nguyễn Bắc Son

22/12/2019 10:33

Luật sư bào chữa cho biết, số tiền khắc phục cho bị cáo Son là tiền gia đình bị cáo đi mượn và bạn bè bị cáo giúp đỡ.

Bị cáo Nguyễn Bắc Son, cựu Bộ trưởng Thông tin và truyền thông

Tại phần luật sư bào chữa trong phiên xét xử sơ thẩm vụ án MobiFone mua 95% cổ phần của AVG diễn ra vào chiều hôm qua (21/12), ngoài tiết lộ số tiền đã gom được là hơn 12,5 tỷ đồng để khắc phục cho bị cáo Nguyễn Bắc Son, cựu Bộ trưởng Thông tin và truyền thông (Bộ TT&TT), luật sư bào chữa cho bị cáo này còn cho biết nguồn gốc của số tiền trên.

“Về tội nhận hối lộ, gia đình bị cáo Nguyễn Bắc Son chắc chắn sẽ khắc phục số tiền 3 triệu USD mà ông Son đã nhận. Hiện tại, gia đình và các người bạn của bị cáo Son đã tập hợp được hơn 12 tỷ 500 triệu đồng. Số tiền gom vào để khắc phục đó là của nhiều người, chỉ gom lại một người rồi nộp cho tiện”, luật sư này nói và cho biết, sang tuần tới, gia đình bị cáo Nguyễn Bắc Son sẽ nộp đủ số tiền này, để từ đó HĐXX sẽ làm căn cứ xem xét, giảm tội cho bị cáo Son.

Luật sư bào chữa cho bị cáo Son cũng cho hay, trong thời chưa gom đủ số tiền thì gia đình bị cáo Son xin cam kết đưa căn nhà chung giữa bị cáo và vợ ra thế chấp để đảm bảo đưa hết số tiền đã nhận hối lộ.

Cuối cùng, luật sư nói: “Kính mong HĐXX xem xét các tình tiết giảm nhẹ để giảm tối đa cho bị cáo Son. Khi bị cáo Son được giảm thì tôi nghĩ các bị cáo khác sẽ được giảm theo”.

Trước đó, sáng 20/12, đại diện Viện Kiểm sát nhân dân cho rằng, khoản tiền 3 triệu USD mà bị cáo Nguyễn Bắc Son nhận hối lộ chưa được nộp lại. Do đó, dù bị cáo có tình tiết giảm nhẹ nhưng chưa thể được hưởng các tình tiết khoan hồng mà cần hình phạt nghiêm khắc đối với bị cáo Son. Đại diện Viện Kiểm sát đề nghị mức án đối với bị cáo Nguyễn Bắc Son là 16-18 năm tù về tội Vi phạm quy định về quản lý và sử dụng vốn đầu tư công gây hậu quả nghiêm trọng và tử hình về tội Nhận hối lộ.

Ngay sau đó, chiều 20/12, bị cáo Nguyễn Bắc Son cho biết, gia đình và cá nhân bị cáo có nguyện vọng khắc phục hậu quả đã gây ra.

“Ngày hôm qua (19/12), cá nhân tôi được gặp gia đình, thông qua cuộc gặp đó tôi đã trao đổi và thống nhất sẽ sớm khắc phục hậu quả cho tôi”, bị cáo Son nói và thừa nhận “cáo trạng và đề nghị truy tố của Viện Kiểm sát nhân dân đã nêu vào sáng nay hoàn toàn đúng người, đúng tội”.

Phùng Đô/BGT

Bài mới
Đọc nhiều