+
Aa
-
like
comment

Tiết lộ lý do Tuấn Anh phải rời sân sau 13 phút thi đấu

26/12/2021 10:45

Tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh đã bị HLV Park Hang-seo thay ra chỉ sau 13 phút vào sân vì lý do chiến thuật.

Tuấn Anh chỉ được góp mặt hơn 10 phút trên sân trong trận lượt về với Thái Lan.

Ở trận lượt về vòng bán kết AFF Cup 2020 giữa ĐT Việt Nam và ĐT Thái Lan, Nguyễn Tuấn Anh phải ngồi dự bị. Tiền vệ này chỉ được HLV Park Hang-seo tung vào sân thay Phan Văn Đức ở phút 69.

Tuy nhiên, Tuấn Anh chỉ được thi đấu vỏn vẹn 13 phút trước khi bị HLV Park Hang-seo thay ra. Phút 82, tiền vệ của HAGL phải rời sân nhường chỗ cho Phạm Xuân Mạnh dù không chấn thương. Bên ngoài đường biên, HLV Park Hang-seo và trợ lý ngôn ngữ Lê Huy Khoa trao đổi khá to tiếng. Dù vậy, không có sự nhầm lẫn nào ở đây.

Không ít CĐV đặt dấu hỏi về quyết định thay người khó hiểu của HLV Park Hang Seo. Trong phòng họp báo sau trận đấu, HLV Park Hang-seo thừa nhận ông quyết định rút Tuấn Anh chỉ sau 13 phút vì lý do chiến thuật. HLV người Hàn Quốc cho biết: “Tôi thay Tuấn Anh ở thời điểm đó vì tôi muốn đổi sơ đồ. Tôi đưa Thành Chung lên đá tiền đạo nên phải thay Tuấn Anh. Tôi sử dụng Xuân Mạnh, Văn Xuân bởi lẽ họ là hậu vệ nhưng có khả năng hỗ trợ tấn công tốt. Tôi không đưa họ vào sân để phòng ngự khi đội nhà đang cần bàn thắng”.

Trong trận bán kết lượt đi, Tuấn Anh cũng được thầy Park đưa vào sân.

Đáng tiếc cho ĐT Việt Nam, các điều chỉnh của HLV Park Hang-seo không mang lại kết quả vì Thái Lan chơi tử thủ trong hiệp 2. HLV Polking đã sớm tung trung vệ cao gần 2m, Elias Dolah vào sân để tăng cường sức mạnh phòng ngự của “Voi chiến”.

Đây không phải lần đầu tiên trong thời gian qua HLV Park Hang Seo tung cầu thủ vào sân rồi lại thay ra không lâu sau đó. Gần đây nhất là trường hợp của Phan Văn Đức ở cuộc đối đầu Nhật Bản tại vòng loại thứ ba World Cup 2022.

ĐT Việt Nam dù rất cố gắng nhưng không thể lật ngược thế cờ trước Thái Lan. Hòa 0-0 ở lượt về, thầy trò HLV Park Hang Seo dừng bước ở AFF Cup 2020 với thất bại 0-2 chung cuộc, qua đó chính thức trở thành nhà cựu vô địch.

Phạm Hùng 

Bài mới
Đọc nhiều