+
Aa
-
like
comment

Tiết lộ diễn biến vụ chiến đấu cơ Su-30 của Nga vô tình bị đồng đội bắn rơi

25/09/2020 09:37

Tiêm kích Su-30 của Nga hôm 22/9 rơi xuống một khu rừng ở vùng Tver, miền trung nước Nga là do vô tình bị một chiếc máy bay khác bắn rơi trong cùng buổi huấn luyện.

Tiết lộ diễn biến vụ chiến đấu cơ Su-30 của Nga vô tình bị đồng đội bắn rơi
Tiêm kích Su-30 của Nga hôm 22/9 rơi xuống một khu rừng ở vùng Tver, miền trung nước Nga.

Theo RT, tiêm kích Su-30 của Nga hôm 22/9 rơi xuống một khu rừng ở vùng Tver, miền trung nước Nga là do vô tình bị một chiếc máy bay khác bắn rơi trong cùng buổi huấn luyện. Thông tin này do một nguồn tin trong cơ quan tình trạng khẩn cấp tỉnh Tver tiết lộ hôm 23/9.

Cả hai phi công đã phóng ghế thoát hiểm và được giải cứu, hiện trong tình trạng sức khỏe tốt, nhưng chiếc tiêm kích trị giá 50 triệu USD đã bị phá hủy.

Các hình ảnh ban đầu cho thấy, tiêm kích Su-30 có thể đã bị một chiếc tiêm kích Su-35 vô tình bắn trong lúc huấn luyện không chiến. Su-35 đã được tháo tên lửa trước cuộc huấn luyện, nhưng quên không tháo đạn cho các khẩu pháo của máy bay. Một số nguồn tin cho biết trước khi diễn tập, kỹ thuật viên mặt đất đã tháo toàn bộ tên lửa của tiêm kích Su-35S, nhưng quên không tháo đạn cho khẩu pháo GSh-30-1 cỡ nòng 30 mm.

Tuy nhiên, tài khoản Fighter Bomber của một phi công tiêm kích Nga cho biết đạn pháo không bao giờ được tháo khỏi máy bay, nhưng có nhiều cơ cấu an toàn để ngăn trường hợp khai hỏa ngoài ý muốn của phi công.

“Kỹ thuật viên phải thường ngắt công tắc và kết nối của hệ thống vũ khí trước những đợt diễn tập không có nội dung bắn đạn thật.

Ngoài ra, phi công cũng không bật công tắc hỏa lực khi không chiến với đồng đội và tránh nhấn cò khi mục tiêu trong vòng ngắm. Pháo chỉ có thể khai hỏa khi toàn bộ những quy tắc này không được tuân thủ”, phi công này cho hay.

Su-30 là máy bay chiến đấu thế hệ 4++ đa chức năng, giúp quân đội Nga thực hiện các nhiệm vụ không đối không và không đối đất trong mọi thời tiết .

Vũ Thu Hương /NĐT

Bài mới
Đọc nhiều