+
Aa
-
like
comment

Tiết lộ danh tính nạn nhân tử vong sau bạo loạn ở tòa nhà Quốc hội Mỹ

07/01/2021 14:58

Một trong 4 nạn nhân tử vong trong cuộc bạo loạn tại Điện Capitol hôm 6/1 từng là cựu lính không quân Mỹ. 

Bloomberg đưa tin, theo tuyên bố từ cảnh sát trưởng thành phố Washington D.C là ông Robert Contee, những người thiệt mạng trong cuộc bạo loạn ở tòa nhà Quốc hội Mỹ hôm 6/1 bao gồm một phụ nữ bị cảnh sát bắn. Ngoài ra, 3 người khác tử vong “khi đang được cấp cứu”.

Liên quan tới nữ nạn nhân đầu tiên thiệt mạng sau khi người biểu tình tràn vào Điện Capitol, chồng của bà này cho biết vợ mình từng phục vụ trong lực lượng không quân Mỹ và luôn ủng hộ mạnh mẽ Tổng thống đương nhiệm Donald Trump.

Tiết lộ danh tính nạn nhân tử vong sau bạo loạn ở tòa nhà Quốc hội Mỹ
Danh tính nạn nhân tử vong ở “chiến trường” Quốc hội Mỹ hôm 6/1 là bà Ashli Babbitt. (Ảnh:  WTTG-TV)

Fox News đưa tin, nữ nạn nhân thiệt mạng trong vụ bạo loạn ở Điện Capitol hôm 6/1 là bà Ashli Babbitt. Bà Babbitt là cựu lính không quân Mỹ được 14 năm. Bà sống ở thành phố San Diego.

Chia sẻ với WTTG-TV, chồng của bà Babbitt cho hay vợ mình là người có quan điểm ủng hộ mạnh mẽ ông Trump. Tuy nhiên, khi Fox News đặt câu hỏi, chồng của bà Babbitt chưa trả lời.

“Tôi không biết vì sau con bé lại quyết định làm việc đó”, mẹ chồng của bà Babbitt nói với Fox News.

Theo một số nguồn tin, chồng của bà Babbitt không có mặt ở thủ đô Washington cùng vợ vào thời điểm bà và nhiều người biểu tình xông vào Điện Capitol gây náo loạn nhằm phản đối kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ 2020.

Trong khi đó, cặp đôi đang cùng đứng tên sở hữu một doanh nghiệp kinh doanh.

Theo những thông tin ban đầu được Sở Cảnh sát thành phố Washington, D.C công bố với Fox News, một người phụ nữ đã bị bắn vào ngực và được đưa ra khỏi tòa nhà Quốc hội Mỹ trước lúc 15 giờ chiều ngày 6/1 (giờ địa phương). Song danh tính người bị bắn, cũng như lý do bị bắn không được công bố. Phát ngôn viên Sở Cảnh sát thành phố Washington cũng không tiết lộ danh tính của nữ nạn nhân.

Sau khi các đặc vụ của FBI, Bộ Nội vụ, Cơ quan Tình báo và Cảnh sát ở Điện Capitol triển khai lực lượng trấn áp đám đông biểu tình làm loạn, trật tự đã được khôi phục ở tòa nhà Quốc hội Mỹ. Ngoài ra, cuộc họp quan trọng của Quốc hội Mỹ đã được nối lại sau 3 giờ bị gián đoạn vì đám đông biểu tình. Cuộc họp của Quốc hội Mỹ nhằm đếm phiếu đại cử tri để xác nhận chiến thắng của ông Joe Biden.

Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence, người chủ trì cuộc họp quan trọng của Quốc hội Mỹ, cũng đã trở lại phòng họp của Thượng viện để giám sát phiên kiểm phiếu. Phát ngôn viên của ông Biden khẳng định, Phó Tổng thống Mỹ chưa từng rời khỏi Điện Capitol trong lúc người biểu tình tràn vào và liên tục liên lạc với các cơ quan chức năng để lập lại trật tự trong tòa nhà Quốc hội.

Giữa lúc các lực lượng an ninh tìm cách ngăn người biểu tình đập phá và khôi phục an ninh trong tòa nhà Quốc hội Mỹ, các nghị sĩ được khuyến cáo đeo khẩu trang và tìm nơi trú ẩn cũng như tránh đi ra ngoài.

Theo Fox News

Bài mới
Đọc nhiều