+
Aa
-
like
comment

Tiết lộ cách CEO 8x “huy động” 500.000 tỷ đồng từ anh Hai, anh Ba mỗi người vài tỷ đô

15/06/2021 14:05

Nguyễn Vũ Quốc Anh cho biết anh chỉ có chất xám, không có tiền. CEO doanh nghiệp 500.000 tỷ thừa nhận trước đây làm vị trí nhỏ, nhưng may mắn học hỏi từ các sếp, và hay được đi nói chuyện cùng các CEO…

 

Sáng 15/6, ông Nguyễn Vũ Quốc Anh, CEO công ty có vốn điều lệ 500.000 tỷ đồng livestream trên nền tảng Youtube để nói rõ về mô hình hoạt động của công ty mình, và gọi đây là buổi “Họp báo GAB Group”.

Cuộc họp báo của Nguyễn Vũ Quốc Anh – CEO doanh nghiệp 500.000 tỷ đồng – diễn ra một căn phòng nhỏ đơn sơ, đôi lúc vọng thêm tiếng người già.

“Nói thẳng là tôi không có gì. Tôi chẳng có tiền”, Quốc Anh nói.

Một mình livestream, doanh nhân “500.000 tỷ” thi thoảng đưa cốc nhựa lên uống nước.

“Tôi chẳng có tiền, nhưng tôi có chất xám. Tôi tin là chất xám của tôi sẽ giúp ích được cho quốc gia, cho người dân mình. Đừng nói tôi nổ! Tôi không nổ”, Quốc Anh khẳng định.

“Có người hỏi tôi có phải tỷ phú, tôi bảo “Không, tôi chẳng có gì, tôi chỉ có chất xám. Nhiều người nói tôi ở nhà cấp 4, nhưng phong cách tôi thích sống âm thầm, vừa rồi là do sự cố chứ tôi không muốn PR”.

Liên quan đến việc trau dồi “chất xám”, Quốc Anh cho biết trước đây anh thường làm ở các tập đoàn lớn như Vingroup, Central Group, Novaland…, nhưng thừa nhận chỉ làm vị trí nhỏ.

“Nhưng tôi được may mắn theo chân những người sếp đi set up công ty, học hỏi từ họ. Đi làm mười mấy năm, tôi có mấy chục người sếp. Tôi còn hay được đi nói chuyện với các CEO và học hỏi từ họ”.

“Họ nói gì tôi ghi, để trong lòng, phân tích, nghiên cứu xem cái đó hay, tuyệt vời chỗ nào, từ đó đưa ra công thức riêng để vận hành kinh doanh. 3 tháng vừa rồi tôi mới phân tích đưa ra được kết quả thành công”, Quốc Anh nói.


Ông Nguyễn Vũ Quốc Anh đăng video nói về việc đăng ký lập doanh nghiệp “siêu khủng” 500.000 tỷ đồng (Ảnh cắt từ video).

CEO 8x lấy 500.000 tỷ đồng từ đâu?

Tại đây, ông Quốc Anh chia sẻ nhiều tham vọng to lớn, kỳ vọng doanh thu công ty năm đầu là 10.000 tỷ đồng, đến năm 2025 là 30 tỷ USD. Tuy nhiên, đây đều là nhưng kỳ vọng cho tương lai và không được quá nhiều người bận tâm. Câu hỏi lớn nhất hiện nay là: 500.000 tỷ đồng vốn điều lệ mà ông Quốc Anh đăng ký nộp bằng tiền mặt, sẽ lấy từ đâu ra?

Ngay trong buổi livestream, ông Quốc Anh đã thừa nhận, ông chỉ có chất xám chứ không có tiền. Trả lời câu hỏi về số tiền 500.000 tỷ đồng, ông Quốc Anh nêu ra 3 nguồn đầu tư và khẳng định mình còn thêm rất nhiều cách khác để huy động tiền.

“Cách thứ nhất, chúng tôi phải tự kinh doanh, vì tập đoàn chúng tôi là tập đoàn làm nhanh. Có thể mang vài triệu khách hàng về một lúc để bán, con số đó là đã ra một khoản tiền.

Cách thứ hai, anh Hai, anh Ba, anh Tư, anh Năm (ý nói các doanh nghiệp lớn của Việt Nam – PV), ủng hộ thằng em, mỗi người góp vô cho em út vài tỷ đô cũng là con số ok rồi.

Tập đoàn hiện tại không cần số tiền quá lớn để vận hành. Tôi để trong tài khoản chung để cho mọi người thấy, còn vấn đề vận hành hàng tháng vài chục triệu, cao lắm 200 triệu đồng, không cần số tiền lớn như vậy.

Vấn đề, tôi muốn mình em út, mong muốn cha mẹ mình là Nhà nước, anh Hai mình là mấy ông lớn của Việt Nam có sự ủng hộ em út thì dĩ nhiên anh em mình ra ngoài chơi với tụi nó ngon lành. Đơn giản là vậy thôi.

Cách thứ ba, tôi cũng có thể dùng tiền của các quỹ đầu tư của thế giới. Thế giới bây giờ, các tập đoàn lớn muốn đầu tư vào các tập đoàn công nghệ siêu việt nhiều lắm. Ví dụ, bây giờ tôi nói tập đoàn của tôi một tháng kinh doanh có mấy chục triệu đến trăm triệu vận hành, cam kết mang về tỷ tỷ đô, có dám chơi không, có dám đầu tư không? Tôi dám chắc với các bạn là tụi nó oke.

Tôi chỉ chia sẻ 3 cách thôi, vì tôi còn nhiều cách lắm, mà tôi không muốn nói ra. Tôi còn nhiều chiến lược kiếm tiền.”

Như vậy, dựa vào những gì mà ông Nguyễn Vũ Quốc Anh chia sẻ trong buổi livestream ngày 15/6, có thể khẳng định thời điểm hiện tại ông Quốc Anh chưa có đồng nào trong túi. Thời hạn để ông Quốc Anh “xoay” đủ 500.000 tỷ đồng còn lại hơn 60 ngày, nếu không công ty của ông sẽ phải điều chỉnh vốn điều lệ đăng ký. Sau khi hết hạn, trong vòng 30 ngày ông Quốc Anh không điều chỉnh vốn điều lệ thì sẽ bị xử phạt hành chính.

Theo quan sát, sau khoảng 1 tiếng 20 phút, buổi livestream của ông Nguyễn Vũ Quốc Anh đột ngột mất sóng.

Trước đó, trả lời chúng tôi, Quốc Anh cho biết: “21,7 tỷ USD (tương đương 500.000 tỷ đồng vốn đăng ký doanh nghiệp – PV) với tôi chả là gì”.

Cuối tháng 5, chỉ trong 8 ngày, Nguyễn Vũ Quốc Anh đã lập tới 4 doanh nghiệp, trong đó có 2 “siêu doanh nghiệp” có vốn đăng ký 25.000 tỷ đồng và 500.000 tỷ đồng. Trả lời phỏng vấn với chúng tôi trước đó, Quốc Anh tiết lộ anh có tới 17 công ty, nhưng chỉ có 20 nhân sự, và lực lượng này “toàn siêu nhân, không phải người thường”.

“‘Le vồ’ của tôi chỉ là thằng nhân viên, nhưng con người hơn nhau ở chất xám”, Quốc Anh tự tin.

CEO 8x vừa đăng ký ‘siêu doanh nghiệp’ vốn 500.000 tỷ đồng: ‘Tôi có 17 công ty, 20 nhân sự, 21,7 tỷ USD chả là gì!’

Minh Ngọc

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều