+
Aa
-
like
comment

Tiết lộ bí ẩn về biển xe số 10 trong các bộ phim truyền hình

13/01/2022 07:58

Trong các bộ phim truyền hình Việt Nam gần đây, nhiều khán giả đã nhận ra rằng biển xe số 10 được xuất hiện rất thường xuyên và rõ ràng trong các khung hình. Nhiều khán giả đã đi tra thử nhưng vẫn không biết biển số xe này là ở tỉnh nào? Chính vì vậy, câu hỏi này gần đây đang là câu hỏi được rất nhiều người trên mạng xã hội quan tâm.

Theo như biển số xe dân sự của Việt Nam, mỗi tỉnh được quy định có một số riêng dành cho biển số nhằm mục đích cho việc phân công địa phương và quản lý. Ví dụ: Biển số của Thanh Hóa là 36, biển số của Hải Dương là 34….

Cho đến hiện tại, biển số xe được cập nhật. Biển số 10 vẫn không thuộc bất kỳ tỉnh nào trong Việt Nam (biển số 10 không được phân vùng cho bất kỳ tỉnh nào). Hiện biển số xe 10 vẫn đang là biển số xe dân sự dự phòng dự trữ.

Có lẽ vì nội dung một số bộ phim sẽ làm ảnh hưởng đến các cơ quan chức năng nhà nước và các lãnh đạo tỉnh. Do đó các bộ phim sẽ buộc phải sử dụng biển số xe giả. Để tránh tình trạng nghi ngờ cũng như làm ảnh hưởng đến sự minh bạch và trong sáng của các cơ quan chức năng Đảng và nhà nước.

Các biển số xe 10, 42, 44, 45, 46, 87, 91, 96 hiện tại chưa được cấp cho thành phố hoặc tỉnh nào ở Việt Nam. Đây là 7 đầu biển số xe thuộc kho dự trữ, được lưu kho và sử dụng trong tương lai. Các biển số xe này thường xuyên xuất hiện trên phim có nội dung cũng như tình tiết liên quan tới các vấn đề nóng của xã hội. Như mại dâm, tham ô tham nhũng…

Vì lý do đó, các đạo diễn phim ảnh thường sử dụng biển số xe giả trong những phim có nội dung cũng như tình tiết liên quan tới các vấn đề nóng của xã hội như mại dâm; tham ô tham nhũng…Và các đạo diễn sẽ thường sử dụng biển số xe 10. Cũng như các biển số chưa được phân vùng cho tỉnh thành phố nào.

Theo quan niệm dân gian biển số xe tổng 10 nút còn được gọi là biển số xe bù. Một số người quan niệm đây là biển số xe không đẹp. Nhưng thực tế cho biết biển số xe này là biển số xe đẹp chứ không phải như một số người lầm tưởng. Bởi theo họ thì con số 10 đại diện cho sự tròn trịa, đủ đầy. Bên cạnh đó con số 10 còn là con số “thượng thần”. Quyền lực của nó còn vượt qua cả con số 9 đại diện cho vua chúa. Chính bởi vậy mà con số 10 được đánh giá làm thang điểm đánh giá trong bài thi, thị thực. Hay tiêu chuẩn chất lượng.

Theo Thông tư 58/2020/TT-BCA thì biển số xe bắt đầu từ 11 và kết thúc là 99, không hề có biển số xe 10. Có thể hiểu rằng, hiện biển số 10 vẫn đang là biển số xe dân sự dự phòng dự trữ. Vậy nên tính đến năm 2022, biển số xe này không phải là biển số thật của các tỉnh theo quy định pháp luật.

Hạnh Nhân

Bài mới
Đọc nhiều