+
Aa
-
like
comment

Tiết lộ bất ngờ về nơi ở của 5 chú tiểu đi thi Thách thức danh hài

26/10/2019 17:51

Nghi ngờ con theo bạn trốn vào ‘tịnh thất Bồng Lai’ (ấp Lập Thành, xã Hòa Khánh Tây, H.Đức Hòa, Long An), trong đêm, khoảng 50 người tự ý xông vào đây đập phá tài sản và đánh nhà sư.

1572080101512365282373
Tiết lộ bất ngờ về nơi ở của 5 chú tiểu đi thi Thách thức danh hài

Sáng 26.10, ông Võ Trường Ca, Chủ tịch UBND xã Hòa Khánh Tây (H.Đức Hòa, Long An), cho biết công an xã đang phối hợp Cảnh sát hình sự H.Đức Hòa tiến hành điều tra, xác minh vụ việc gây mất an ninh trật tự tại một điểm tự xưng là cơ sở thờ tự trên địa bàn xã.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 19 giờ ngày 24.10, một nhóm khoảng 50 đàn ông và phụ nữ đi ô tô đến “Tịnh thất Bồng Lai” ở ấp Lập Thành (xã Hòa Khánh Tây), đập cửa kêu nhiều lần.

Do trụ trì đi vắng nên sư chùa chậm ra mở cửa. Không đợi lâu, nhóm này đập cửa xông vào bên trong, một số phụ nữ cầm theo nón bảo hiểm, một số người đàn ông đeo khẩu trang đi thẳng vào từng phòng ngủ của tịnh thất. Một số người ở “tịnh thất Bồng Lai” đứng ra ngăn cản, nhưng những người này không chịu dừng lại mà còn la lớn: “Con gái tao mầy dụ vô đây rồi đưa đi đâu?”.

Nhóm 5 chú tiểu chụp ảnh tại hậu trường Thách thức danh hài mùa 6.
Nhóm 5 chú tiểu chụp ảnh tại hậu trường Thách thức danh hài mùa 6.

Một phụ nữ vừa cầm nón bảo hiểm đập phá đồ đạc tu hành vừa la lớn với lời lẽ xúc phạm, khi có một sư thầy đứng ra can ngăn. Một người đàn ông trung niên thì vô tư đi vào từng phòng ngủ. Vừa đi, người này vừa dùng tay vứt tung quần áo và la lớn tiếng. Ngoài ra, có rất đông người đi theo sau hai người này.

Nhiều ni cô cùng nhóm tu sĩ hoảng sợ, nép vào một góc không dám phản ứng. Trong khi đó, một sư thầy vừa ra giải thích đã bị một nhóm người dùng vật cứng ném vào mặt làm rách một đường rất sâu, máu chảy ướt mặt. Lúc này, một đàn ông nhào tới, đưa chân đạp vào người sư thầy này và ra lệnh kêu trụ trì về liền, nếu không sẽ phá hết tịnh thất này.

Gần 50 người đại náo 'tịnh thất Bồng Lai' tìm con, đánh nhà sư - ảnh 1
Tịnh thất Bồng Lai không có giấy phép hoạt động của cơ quan chức năng

Dù sư thầy bị thương, nằm trên nền gạch nhưng không ai dám đưa đi cấp cứu. Hai nạn nhân khác bị đánh vào đầu. Những người ở “tịnh thất Bồng Lai” liên tục điện thoại cầu cứu công an, tuy nhiên không thấy công an xã, huyện có mặt kịp thời để giải quyết. Sau đó nhóm người này bỏ đi và một người thách thức “còn quay lại nhiều lần nữa”.

Ông Võ Trường Ca cho biết: “Đây không phải là chùa hay tịnh thất Bồng Lai vì không có giấy phép hoạt động của cơ quan chức năng, mà do một người từ TP.HCM xuống lập nên. Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Long An cũng không công nhận. Vì vậy, thực chất ở đó là “biến gia thành tự”, có khoảng 20 người từ nhiều nơi đến sinh sống và có nuôi một số trẻ em cơ nhỡ”.

Gần 50 người đại náo 'tịnh thất Bồng Lai' tìm con, đánh nhà sư - ảnh 2
“Tịnh Thất Bồng Lai” đóng cửa từ khi xảy ra vụ việc cho đến nay

Được biết, thời gian qua, tại “tịnh thất Bồng Lai” tự xưng này có 2 sư thầy thi hát bolero trên truyền hình. Đặc biệt là 5 chú tiểu đoạt quán quân chương trình “Thách thức danh hài”, được nhiều người chú ý vì sự hóm hỉnh, hài hước.

Một sư thầy bị đánh chấn thương vùng mặt, máu chảy rất nhiều /// ẢNH: KHÔI NGUYÊN
Một sư thầy bị đánh chấn thương vùng mặt, máu chảy rất nhiều

5 chú tiểu trong tham gia Thách thức danh hài năm 2018 và giành tổng cộng 300 triệu đồng sau 2 tập thi. Ở tập 8 của mùa 5, nhóm Bồng Lai gồm 5 chú tiểu Pháp Tâm, Trí Tâm, Nghi Tâm, Ngọc Tâm và Minh Tâm diễn tiểu phẩm thầy trò Đường Tăng đi thỉnh kinh đã hạ gục 2 giám khảo Trấn Thành, Trường Giang và giành 100 triệu đồng.

Tiếp tục vượt qua các phần thi ở 2 vòng Gala diễn ra tối 9/1 và 16/1, Bồng Lai trở thành nhóm thí sinh đầu tiên giành giải 200 triệu đồng ở chương trình. Cả kịch bản lẫn lối gây hài đều không quá mới nhưng 5 chú tiểu được yêu mến ở nét diễn ngây thơ, trong sáng. Sự xuất hiện trở lại của 5 chú tiểu hiện nhận được nhiều sự chú ý và mong đợi từ khán giả.

Hồng Anh 

Bài mới
Đọc nhiều