+
Aa
-
like
comment

Tiết lộ 13 kế hoạch trả thù của Iran

Bảo Trâm - 07/01/2020 18:46

Iran đã xem xét 13 kịch bản trả thù người Hồi giáo nhằm trã đũa cuộc tấn công của Mỹ đã làm thiệt mạng một chỉ huy hàng đầu của Iran ở Iraq, thư ký của Hội đồng An ninh Quốc gia Tối cao Iran, cho biết hôm thứ ba, hãng tin Fars chính thức đưa tin.

“Người Mỹ nên biết rằng 13 kịch bản trả thù đã được thảo luận trong hội đồng và ngay khi có sự đồng thuận, thì kịch bản yếu nhất được thực hiện cũng đã là cơn ác mộng lịch sử đối với người Mỹ”, ông Ali Ali Shamkhani nói.

Iran đang xem xét thực hiện một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái nhằm vào Mỹ, một quan chức cấp cao của Tehran cho biết hôm thứ ba khi thi thể tướng Qassem Soleimani được đưa về quê nhà để chôn cất.

Tại Washington, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ phủ nhận các báo cáo quân đội Mỹ đang chuẩn bị rút khỏi Iraq, nơi Tehran đã đấu tranh với Washington vì ảnh hưởng trong gần hai thập kỷ chiến tranh và bất ổn.

Việc giết chết Tướng Qassem Soleimani, người chịu trách nhiệm xây dựng mạng lưới lực lượng ủy quyền của Tehran, trên khắp Trung Đông, đã khiến cho dân chúng ở Iran vô cùng nổi giận.

“Chúng tôi sẽ trả thù, một cuộc trả thù cứng rắn và dứt khoát”, người đứng đầu đội Vệ binh Cách mạng Iran, Tướng Hossein Salami, nói với hàng chục ngàn người thương tiếc ở quê nhà Kerman của Soleimani.

Bằng lực lượng quân đội tinh nhuệ và vũ khí tối tân. Iran tuyên bố sẽ khiến Mỹ phải hối hận

Nhiều người đã hô vang “Tử thần sẽ càng quét lãnh thổ Hoa Kỳ” và vẫy cờ Iran.

Cơ thể của Soleimani đã được đưa qua các thành phố của Iraq và Iran kể từ sau cuộc tấn công hôm thứ sáu, với rất đông người khóc lóc tràn ngập đường phố.

Lãnh đạo tối cao Iran, ông Ayatollah Ali Khamenei và các chỉ huy quân sự đã nói rằng sự trả đũa của Iran đối với hành động của Mỹ sẽ là một cuộc trả thù đẫm máu, lấy lại danh dự cho cái chết của Soleimani. Tuy nhiên thời gian và địa điểm vẫn còn là điều bí mật.

Bảo Trâm (Theo Reuters)

Bài mới
Đọc nhiều