+
Aa
-
like
comment

Tiếp viên xe buýt bị đình chỉ vì khách “quên mua vé” tiết lộ chân dung nam thanh niên

13/09/2019 11:39

Chị Hải Yến khẳng định bản thân mình không bao giờ nghĩ đến việc sẽ gian lận vé.

Tiếp viên xe buýt bị đình chỉ vì khách "quên mua vé": Khách hơn 30 tuổi, áo đỏ, ngồi cuối
Hình ảnh nhân viên xe buýt khóc khi bỏ sót vé. Ảnh: Facebook

Theo thông tin được chia sẻ nhiều trên mạng xã hội, sự việc xảy ra vào khoảng 7h ngày 12/9, trên tuyến xe buýt 150 Tân Vạn – Chợ Lớn, TP.HCM.

Anh N.V., người chứng kiến sự việc kể trên báo Dân Việt, khi xe buýt xuất phát từ ngã ba Tân Vạn, tiếp tục đi qua hơn 10 trạm, nữ tiếp viên đã liên tục hỏi “Còn ai chưa mua vé không ạ? Mua vé giùm em nha”.

Thế nhưng, cho tới khi nhân viên điều hành xe buýt lên xe soát vé ở đường Nguyễn Đình Chiểu (quận 3), một nam thanh niên nói “quên mua vé” và “không nghe chị tiếp viên thông báo”.

Trong khi nam thanh niên kia đã lên xe buýt từ khu vực Suối Tiên, cách thời điểm soát vé cả chục km, nên theo anh V. thì câu trả lời “không nghe chị tiếp viên thông báo” là không thể chấp nhận được.

Anh cho hay, vì câu nói “quên mua vé” của nam thanh niên mà chị tiếp viên này bị quy vào tội gian lận về quy định bán vé và cuối cùng bị đình chỉ công việc.

“Chị ấy trách “sao tôi kêu to như vậy mà anh không nghe, anh làm người khác phải mất việc anh thấy chưa?” rồi ôm mặt khóc”, anh V. kể lại sự việc mình chứng kiến.

Đại diện Hợp tác xã Vận tải 19/5, đơn vị khai tác tuyến 150 xác nhận trên Pháp luật TP.HCM, nơi đây tạm đình chỉ nữ tiếp viên để xác minh, làm rõ sự việc, đồng thời xử lý.

“Hiện tại chúng tôi đang xác minh thông tin, giải trình của nữ tiếp viên, camera… Có thông tin mới chúng tôi sẽ thông tin”, vị này nói, đồng thời cho biết, gần một năm nay đơn vị này chưa phát hiện trường hợp trốn vé từ tiếp viên báo cáo.

Tiếp viên xe buýt bị đình chỉ vì khách quên mua vé: Khách hơn 30 tuổi, áo đỏ, ngồi cuối - Ảnh 1.

Trả lời PV, Ông Nguyễn Văn Triệu, Giám đốc Hợp tác xã vận tải 19/5 nói, nhiệm vụ của tiếp viên là phải kiểm soát được khách lên xe, theo đó, các trường hợp này thông thường đều bị tạm đình chỉ để xác minh, xem lại hệ thống camera.

“Việc kiểm soát vé có nhiều tình huống như khách đi “chui”, trốn vé. Tuy nhiên, cũng có trường hợp tiếp viên lấy tiền mà không đưa vé hoặc biết khách chưa lấy vé nhưng đợi người đó gần xuống trạm thì lấy tiền…”, ông Triệu nói với nguồn trên.

Theo ghi nhận của PV, nữ tiếp viên trong câu chuyện này là Hải Yến (30 tuổi, đang ngụ tại tỉnh Bình Dương), làm tiếp viên xe buýt 150 được hơn 2 năm.

Chị Yến xác nhận thông tin đăng tải trên mạng xã hội về câu chuyện của mình là đúng. Riêng về chi tiết nam thanh niên lên ở bến Suối Tiên, chị Hải Yến không chắc chắn. Theo chị, khi đến trạm Suối Tiên thì khách lên cũng khá đông, nhiều sinh viên ở đằng sau thì chuyền hết vé lên cho chị.

Khi đó, chị đã hỏi ai chưa có vé hay không và không thấy ai nói gì nên nghĩ mọi người đã mua vé hết. Sau đó, lúc có khách mới lên, chị vừa xé vé vừa hỏi lại ai chưa có vé thì mua vé dùm.

Về nam thanh niên nói “quên mua vé”, chị kể người đó chừng hơn 30 tuổi, mặc áo phông đỏ, ngồi hàng ghế cuối.

“Đây là lần đầu tiên tôi gặp chuyện như vậy nên không biết là phạt như thế nào. Nhưng thường thường nếu gian lận vé thì sẽ bị đình chỉ luôn. Thực ra thì tôi cũng không lo lắng vì trong đầu tôi không bao giờ nghĩ đến việc mình sẽ gian lận vé đâu. Thực sự là vì tôi thích công việc này nên không có ý định sẽ gian lận”, báo Thanh niên dẫn lời chị Hải Yến.

Minh Ngọc

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều