+
Aa
-
like
comment

Tiếp viên trưởng Vietnam Airlines bị khám xét, nghi buôn lậu từ Nhật

03/01/2020 22:35

Một nữ tiếp viên trưởng Vietnam Airlines đã bị kiểm tra khi đáp chuyến bay số hiệu VN135 Đà Nẵng – TP.HCM, qua đó phát hiện vali chứa hàng nghi nhập lậu từ Nhật Bản. Tổng giá trị hàng hóa khoảng 200 triệu đồng.

Nghi phạm H

Trao đổi với PV ngày 3-1, một cán bộ đoàn tiếp viên Vietnam Airlines xác nhận thông tin trên và cho biết hiện Hãng hàng không Vietnam Airlines đang phối hợp với Công an Q.Tân Bình (TP.HCM) và các đơn vị liên quan tìm hiểu thông tin, xử lý vụ việc.

Trong ngày 3-1, Vietnam Airlines cũng lên tiếng về vụ việc liên quan đến nhân viên của hãng bị điều tra vì nghi chuyển hàng lậu.

Theo Vietnam Airlines, ở thời điểm cơ quan chức năng kiểm tra và làm việc với tiếp viên H. là theo tư cách cá nhân do nghi ngờ lưu trữ hàng hóa chưa rõ nguồn gốc. Hãng bay khẳng định chị H. khi đó không trong thời gian làm việc.

Đại diện Vietnam Airlines cho biết sau khi sự việc xảy ra, hãng đã liên hệ với các cơ quan chức năng để làm rõ các vấn đề liên quan và bảo vệ quyền lợi hợp pháp của người lao động. Hiện tại, tiếp viên H. đã trở về nhà.

Bên cạnh đó, Vietnam Airlines cũng thông tin hãng sẽ không bao che, tránh né và kiên quyết xử lý nghiêm minh các trường hợp vi phạm quy định của pháp luật, nội quy lao động.

Trong khi đó, thông tin từ Công an Q.Tân Bình cho biết qua công tác nghiệp vụ, vào lúc 19h tối 2-1, lực lượng Công an Q.Tân Bình phối hợp cùng an ninh sân bay chặn kiểm tra đối với nữ tiếp viên trưởng của Vietnam Airlines có tên là N.T.H. khi nữ tiếp viên có mặt tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Cô đi trên chuyến bay VN135 có hành trình Đà Nẵng – TP.HCM. Sau khi H. xuống sân bay Tân Sơn Nhất, cơ quan chức năng đã kiểm tra vali của cô và phát hiện 130 cây thuốc hiệu Marlboro và 48 chai dầu xoa bóp. Thuốc lá Marlboro có giá thị trường khoảng 920.000 đồng/cây nên tổng giá trị hàng hóa không rõ nguồn gốc nói trên là 200 triệu đồng.

Cơ quan chức năng bước đầu xác định lô hàng nghi nhập lậu này được chuyển từ Nhật Bản về Đà Nẵng trên chuyến bay VN139, sau đó chuyển từ Đà Nẵng vào TP.HCM. Hiện Công an Q.Tân Bình đang mở rộng điều tra.

C.TRUNG/TT

Bài mới
Đọc nhiều