+
Aa
-
like
comment

Tiếp tục tái diễn luận điệu xuyên tạc tấn công Thủ tướng Phạm Minh Chính

Bảo An - 18/10/2021 17:33

Từng giữ vai trò là thủ lĩnh một thời của cái gọi là phong trào “Con đường Việt Nam”, sau khi qua được “xứ sở dân chủ”, đối tượng Hoàng Dũng vẫn liên tiếp công kích, xuyên tạc, chống phá Đảng, Nhà nước Việt Nam. Những ngày gần đây, cùng với một số “nhà bình loạn” khác, Hoàng Dũng đã tung ra những thông tin sai trái nhằm công kích cá nhân Thủ tướng Phạm Minh Chính.

Luận điệu công kích Thủ tướng của đối tượng Hoàng Dũng.

Dù không còn sinh sống tại Việt Nam nhưng Hoàng Dũng vẫn tỏ ra tích cực đặt điều xuyên tạc, phá hoại đất nước. Hiện nay, Dũng và các đối tượng xấu đang thực hiện chiến dịch “truyền thông bẩn” công kích Thủ tướng Phạm Minh Chính, xuyên tạc vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của Thủ tướng.

Cùng như nhiều đối tượng “dân chủ” khác, Hoàng Dũng đã sử dụng mạng xã hội để đưa ra nhiều thông tin sai trái, xuyên tạc, cho rằng Thủ tướng “không có khả năng lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành công việc của Chính phủ”. Y đã vu khống một cách trắng trợn rằng các ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng không được cấp dưới tôn trọng và chấp hành “đến mức Chính phải bất lực thốt lên trong cuộc tiếp xúc trực tuyến cử tri Cần Thơ: ‘Không được ban hành những gì trái với trung ương’”.

Trước hết, bàn về luận điệu cho rằng Thủ tướng Phạm Minh Chính “không có khả năng lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành công việc của Chính phủ” mà Hoàng Dũng rêu rao, không khó để nhận thấy đây là luận điệu vô căn cứ, mang tính chất vu khống, công kích cá nhân. Thực tế, đối tượng này đang lợi dụng những khó khăn do dịch bệnh COVID-19 gây ra để đổ lỗi cho vai trò lãnh đạo của Chính phủ – một hành động vô lý, phi logic.

Đặt vào bối cảnh vụ thể, có thể thấy Chính phủ khoá mới dưới thời Thủ tướng Phạm Minh Chính phải đối mặt với rất nhiều thách thức do dịch bệnh gây ra. Tuy nhiên, chúng ta cần hiểu rõ, với vai trò là cơ quan hành chính Nhà nước cao nhất, là cơ quan chấp hành của Quốc hội, Chính phủ có rất nhiều nhiệm vụ phải thực hiện như: từ quản lý về kinh tế, văn hóa, xã hội, giáo dục, y tế, thông tin, truyền thông, đối ngoại, quốc phòng, an ninh quốc gia, trật tự, an toàn xã hội… cho đến tổ chức công tác thanh tra, kiểm tra, chống quan liêu, tham nhũng, bảo vệ lợi ích của Nhà nước, lợi ích chính đáng của tổ chức và công dân Việt Nam ở nước ngoài…

Từ khi nhậm chức, Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng Chính phủ đã nỗ lực, cố gắng rất nhiều để điều hành các công việc chung của đất nước. Trên lĩnh vực y tế, Thủ tướng đã trực tiếp đi thị sát, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch tại các tâm dịch; đẩy mạnh việc ngoại giao vaccine phòng COVID-19; đưa ra nhiều giải pháp phòng, chống dịch. Đến nay, về cơ bản chúng ta đã kiểm soát được dịch và đang đưa cuộc sống về trạng thái “bình thường mới”. Trên lĩnh vực kinh tế, Chính phủ đã triển khai các gói hỗ trợ người dân và doanh nghiệp. Về mặt đối ngoại, Thủ tướng đã tham dự Hội nghị các nhà lãnh đạo ASEAN. Ở các lĩnh vực khác, Thủ tướng Phạm Minh Chính cũng đã đưa ra nhiều chỉ đạo quan trọng. Vì vậy, không thể lấy những khó khăn do dịch bệnh gây ra để quy chụp, đổ lỗi, cho rằng Chính phủ và người đứng đầu Chính phủ không có năng lực.

Liên quan đến việc các đối tượng rêu rao luận điệu cho rằng Thủ tướng “chỉ đạo nhưng cấp dưới không chấp hành” và câu nói “Không được ban hành những gì trái với trung ương”, thực chất đây chỉ là thủ đoạn cắt xén nhằm chia rẽ nội bộ. Nguyên văn phát biểu của Thủ tướng là: “Rất mong các cấp, cộng với sự giám sát của Nhân dân, các đoàn thể chính trị xã hội thấy cái gì hợp lý thì giữ, chưa hợp lý thì bổ sung. Chúng ta vừa tổ chức thực hiện vừa rút kinh nghiệm để bổ sung dần. Nhưng tinh thần chung, xuyên suốt là Đảng lãnh đạo, Nhà nước quản lý là phải thống nhất từ Trung ương tới địa phương, không được cát cứ, không được ban hành những gì trái với Trung ương. Còn trong thực hiện cụ thể có sự linh hoạt, sáng tạo, cái gì thiếu thì bổ sung cho hoàn thiện”.

Thực tế, thời gian vừa qua, trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, các địa phương đã triển khai nhiều giải pháp để phòng, chống dịch. Tuỳ theo tình hình, đặc điểm, tính chất, mức độ, nguy cơ dịch của địa phương mà chính quyền sẽ đưa ra những biện pháp phù hợp. Điều này dẫn đến việc một số vướng mắc, không thống nhất giữa các địa phương đã xuất hiện, đặc biệt là về vấn đề giao thông, đi lại. Tuy nhiên, khi Chính phủ ban hành Nghị quyết 128 quy định tạm thời thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19, các địa phương đã nhanh chóng triển khai để bảo đảm tối đa quyền, lợi ích của người dân. Dĩ nhiên, việc triển khai, cụ thể hoá sẽ có thời gian. Vì vậy, không thể vu khống rằng Trung ương và địa phương bất đồng, không thống nhất.

Các đối tượng “dân chủ” vẫn luôn tìm mọi cách để xuyên tạc, tấn công Thủ tướng Phạm Minh Chính. Đây là thủ đoạn hèn hạ, núp bóng “dân chủ”, “nhân quyền” để công kích cá nhân, cần phải kiên quyết xử lý.

Bảo An

Bài mới
Đọc nhiều